News Những mẹo nhỏ giúp sử dụng đèn flash hiệu quả

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi thuh, 24/4/19.

  1. thuh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/18
    Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp sử dụng đèn flash mà Bình Minh Digital muốn chia sẽ đến bạn. Hi vọng với những gợi ý này của chúng tôi có thể đem đến cho bạn những hiệu quả bất ngờ nhất.

    >>> Xem thêm: Sạc pin hay Đèn quay phim


    [​IMG]

    Đánh dội trần

    Đây là cách sử dụng đèn flash trong không gian trong nhà có trần nhà và tường nhà màu sáng, nhạt sẽ tạo cho bạn bề mặt nẩy cần thiết để chụp những bức ảnh đẹp. Kỹ thuật này giúp bạn có thể tạo ra ánh sáng kiểu hộp đen, vùng chiếu sáng rất rộng chỉ với một nguồn sáng flash.

    Mặc dù nguồn sáng flash bản thân nó là nguồn sáng tương đối yếu, nó sẽ bao phủ một khu vực tường và trần rộng. Vùng được chiếu sáng mới sẽ cung cấp một nguồn sáng rộng hơn, khuếch tán hơn cho vật cần chụp. Kỹ thuật này rất linh hoạt vì nó có thể tạo ra cho bạn mọi thứ từ ánh sáng tách rộng đến ánh sáng nhẹ. Việc định hướng vật thể, và nền tạo ra xung quanh phòng là yếu tố chính tạo ra hiệu quả như mong muốn
    Bạn thậm chí có thể hướng góc flash lên trên và đằng sau bạn hay quay vòng và hướng lên trên khoảng 45 độ để chiếu sáng tường và trần đằng sau bạn.

    Lưu ý khi sử dụng kỹ thuật này đó là ánh sáng của flash lúc này phụ thuộc vào màu sắc của trần nhà. Trần nhà cao quá cũng ảnh hưởng đến cường độ của đèn flash. Do đó, bạn cần hiệu chỉnh công suất đèn sao cho phù hợp.

    [​IMG]

    Sử dụng kỹ thuật “flag”

    Thứ mà hầu hết mọi người không nhận ra là áng sáng phát ra từ nguồn flash là ánh sáng rộng, không phải chùm sáng thằng. Trong khi hầu hết ánh sáng được tập trung về phía trước, có một lượng ánh sáng tương đối thoát ra vuông góc với đầu ống kính.

    Khi chiếu sáng lên trần, tại những góc nhất định gần mặt phằng vuông góc, ánh sáng trực tiếp sẽ chạm tới vật thể. Không nhất thiết phải là thứ phải tránh, nhưng nó cũng gây ra bóng tối loại “chỉ và chụp”, đặc biệt nếu có một bức tường hay bề mặt phẳng khác ngay đằng sau vật cần chụp.


    Sử dụng tản sáng

    Để có ánh sáng nhẹ nhàng và bao phủ khắp chủ thể, bạn có thể sử dụng các loại tản sáng hay softbox để khuếch tán ánh sáng. Việc của bạn là chỉ cần lắp chúng lên đèn flash và điều chỉnh công suất sao cho hợp lí. Ánh sáng sau khi đi qua tản sáng sẽ cho hiệu quả bất ngờ.

    Sử dụng đồng bộ hóa tốc độ cao

    Nếu đèn flash của bạn có chế độ điều chỉnh đồng bộ hóa tốc độ cao, hãy bật nó lên. Hầu hết các tốc độ đồng bộ hóa thông thường sẽ giới hạn đến khoảng 1/4000 tới 1/8000 giây. Việc này phù hợp cho các tình huống khi bạn đang ở trong vùng có nguồn sáng mờ. Khi chụp trong nhà, đặc biệt, bạn có thể tự do chụp bất cứ tốc độ màn trập thích hợp với giới hạn đồng bộ hóa flash thông thường.

    [​IMG]

    Để lựa chọn đồng bộ hóa cao mọi lúc không có nghĩa là là luôn được sử dụng. Máy ảnh và đèn flash sẽ chỉ sử dụng nếu bạn chụp ngoài tốc độ đồng bộ hóa thông thường. Nếu không, đèn flash sẽ hoạt động theo chế độ bình thường

    Sử dụng ánh sáng xung quanh

    Sử dụng sai cách đèn flash sẽ tạo hiệu ứng đường hầm tối. Tức có nghĩa là đèn flash chỉ phơi sáng đủ cho chủ thể, còn ánh sáng môi trường xung quanh, hậu cảnh sẽ bị mất hết chi tiết, chỉ còn lại một màu đen. Cho ánh sáng xung quanh xuất hiện trong ảnh sẽ đặt vật cần chụp trong bối cảnh và tạo thêm cảm giác cho bức ảnh. Việc này giúp bạn xác định được tốc độ màn trập chậm hơn nếu muốn tạo ra chính xác lượng ánh sáng xung quanh mà bạn muốn thêm vào ảnh. Tốc độ trập 1/15 – 1/80 giây sẽ phù hợp cho hầu hết các tình huống bao gồm chụp bên ngoài buổi đêm. TTL tiêu chuẩn sẽ sử dụng để xác định chính xác phơi sáng ảnh.

    Tắt nó đi

    Thỉnh thoảng, thứ tốt nhất bạn nên làm với đèn flash của máy ảnh là tắt nó đi. Vì nếu bạn muốn trở nên thành thạo, bạn có thể sẽ lạm dụng nó bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, bạn không muốn phụ thuộc vào nó. Rốt cục, có nhiều nguồn sáng tốt sẵn có trong hầu hết các tình huống.

    Nguồn: https:/tincongnghe.net.vn/may-anh/nhung-meo-nho-giup-su-dung-den-flash-hieu-qua.html

     
    #1

Chia sẻ trang này