QC Bánh khẩu xén hoa ban đặc sản không thể thiếu trong ngày tết của dân tộc thái

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi toan123, 3/10/16.

  1. toan123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    Mỗi độ tết đến xuân về người người nhà nhà đều hòa chung vui khôi khí của ngày tết cùng với những món ăn cổ truyền đặc thù của vùng quê hương mình và những trò chơi dân gian đã tạo nên nét đẹp của từng vùng quê hương.

    Dân tộc thái ở điện biên cũng vậy mỗi độ tết đến xuân về trong mỗi ngôi nhà ở đều có món đặc sản không thể thiếu đó là món banh khau xen hoa ban cùng các trò trơi dân gian như đẩy gậy,...

    Khẩu Xén là loại bánh như bánh phồng tôm nhưng chắc và dai hơn. Bánh có thể được làm từ nhiều loại nguyên liệu như gạo nếp cẩm có màu đen, gạo nếp nương có màu trắng hoặc pha thêm gấc để có màu vàng, thêm màu của cây cơm nếp để có màu tím. Đậm đà hơn là Khẩn Xén làm từ sắn tươi, loại sắn nạc chỉ có ở vùng này.

    Bánh khẩu xén hoa ban được cắt với rất nhiều hình dạng khác nhau thường được cắt theo hình bình hành, nhỏ hơn 2 ngón tay một chút, khi rán lên nở phồng nhìn rất bắt mắt. Cho vào miệng, miếng bánh giòn tan, thơm ngát và đậm đà hương vị của gạo nếp, sắn tươi.

    Đặc sản dân tộc thái ( Đặc sản dân tộc Thái - Điện Biên ) tạo nên vẻ đẹp không thể thiếu trong bức tranh tông thể toàn cảnh về vẻ đẹp của đất nước con người việt nam.
     
    #1
  2. nhigiadichvuvisa PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/7/18
    bánh này lạ ghê, không biết ăn có ngon không nhỉ
     
    #2

Chia sẻ trang này