QC Lý do dưới đây làm cho nam nữ vô sinh

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi ddangvanha, 15/3/19.

  1. ddangvanha PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/6/15
    Lý do dưới đây làm cho nam nữ vô sinh - Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ vô sinh hiến muộn tương đối cao trên thế giới. Điều này là vấn đề cấp thiết không chỉ với riêng những cặp vợ chồng mà còn với cả xã hội. Để có biện pháp khắc phục hiệu quả thì đầu tiên chúng ta cần phải hiểu rõ được những nguyên nhân gây vô sinh. Vô sinh có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới:



    Nguyên nhân vô sinh ở nam giới



    Vô sinh ở nam giới thường có tỷ lệ cao hơn so với nữ giới. Nguyên nhân vô sinh ở nam chủ yếu do tinh trùng hoặc những vấn đề về bộ phận sinh dục:



    Xem thêm: Công ty tnhh botania chuyên phân phối sản phẩm Boniseal (tăng cường khả năng sinh lý phải mạnh).

    +Số lượng tinh trùng ít, chất lượng tinh trùng kém: những nam giới có số lượng tinh trùng trong 1 ml tinh dịch ít hơn 20 triệu sẽ khó thụ thai và có con được. Nếu số lượng tinh trùng đạt yêu cầu nhưng chất lượng kém: tinh trùng yếu, khả năng hoạt động không hiệu quả thì cũng dẫn tới vô sinh. Thói quen, lối sống không lành mạnh ở nam giới như hút thuốc lá, uống nhiều bia rượu, sử dụng chất kích thích, thức khuya thiếu ngủ, quan hệ tình dục bừa bãi là nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng đến sự sản xuất tinh trùng. Bên cạnh đó thì một số bệnh lý ở tinh hoàn hay đường tiết niệu cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.



    +Viêm tinh hoàn: sẽ làm suy giảm khả năng sản xuất tinh trùng của nam giới dẫn tới vô sinh. Nguyên nhân viêm tinh hoàn có thể do biến chứng bệnh quai bị, do nhiễm trùng đường sinh dục, đường tiết niệu hoặc do thói quen vệ sinh, sinh hoạt tình dục không đúng cách.





    [​IMG]



    +Nhiễm trùng đường tiết niệu: là tình trạng đường dẫn tiểu bị nhiễm khuẩn, trong đó có nhiều loại vi khuẩn có thể gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục gây vô sinh. Do cơ quan sinh dục và đường tiết niệu ở gần nhau nên việc nhiễm khuẩn từ đường tiết niệu lây sang cơ quan sinh dục rất dễ xảy ra. Do đó khi bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu, nam giới cần phải chữa trị triệt để, tránh di chứng sang các cơ quan bộ phận khác.



    Nguyên nhân vô sinh ở phụ nữ



    Còn nguyên nhân vô sinh ở phụ nữ chủ yếu do vấn đề về buồng trứng và tử cung:



    +Lạc nội mạc tử cung: là nguyên nhân gây vô sinh nhiều nhất ở các cặp vợ chồng, chiếm đến hơn 30% các trường hợp. Nội mạc tử cung là lớp lót trong tử cung được tạo thành và bong ra trong chu kì kinh nguyệt ở phụ nữ. Nhưng nếu lớp này di chuyển đến một nơi khác ngoài buồng tử cung và không được loại bỏ ra khỏi cơ thể, gây tích tụ máu và gây dính không thụ thai được.



    +Tắc vòi trứng, ống dẫn trứng: đây là nguyên nhân chiếm tỷ lệ cao thứ hai, chiếm đến 25% các trường hợp vô sinh. Khi phụ nữ bị tắc vòi trứng thì trứng sẽ không thể di chuyển từ buống trứng đến tử cung để thụ tinh được nên khả năng mang thai là không có. Tắc ống dẫn chứng có thể do bẩm sinh, u xơ tử cung, buồng trứng hoặc do di chứng của việc phẫu thuật, nạo phá thai nhiều…



    +Suy buồng trứng: là tình trạng mà buồng trứng bị mất đi chức năng tiết hormon cũng như sản xuất trứng. Bình thường hiện tượng này sẽ xảy ra ở thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ, tuy nhiên cũng có thể xảy ra sớm gây vô sinh.



    +Buồng trứng đa nang: là một loạt các hội chứng do có quá nhiều hormon androgen (hormon nam) trong cơ thế nữ giới. Các hội chứng bao gồm: Người phụ nữ có kích thước trứng to hơn người bình thường từ 2–8 mm, số lượng trứng tăng nhiều nhưng trứng lại không chín, trong trứng rỗng nên không có khả năng thụ thai.



    +Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt: khiến cho quá trình rụng trứng không kiểm soát được và có thể không xảy ra dẫn tới phụ nữ không thể mang thai được. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới rối loạn kinh nguyệt: suy giảm nội tiết tố nữ, chế độ ăn uống kém dinh dưỡng, tâm lý xấu, căng thẳng stress thường xuyên…



    Nguồn bài viết: Botania - Bảo vệ sức khỏe của bạn - trẻ mãi với thời gian.
     
    #1
  2. vietanh9512 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/19
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Đối với phụ nữ thì việc Thẩm mỹ vùng kín liệu có là tác nhân gây vô sinh không? Để giải đáp thắc mắc hãy liên hệ ngay đến TMV BS. Ngô Mộng Hùng - 115 Trương Định, P.7, Q.để được tư vấn chi tiết nhé các bạn ;)
     
    #2

Chia sẻ trang này