Xây dựng backlink chất lượng

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongtv188, 13/3/19.

  1. cuongtv188 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/19
    Ở thời điểm hiện tại và trong tương lai gần, backlink chính là yếu tố thật sự giúp bạn cải thiện thứ hạng SEO của mình trên Google. Backlink siêu chất lượng có thể giúp bạn tăng liền 10, 15 hay thậm chí là 30 thứ hạng ngay trong một bước nhảy. Dù việc tăng thứ hạng luôn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí hiện tại của bạn trên Google, lĩnh vực và từ khóa bạn chọn SEO là gì,.. nhưng điều tôi muốn nói ở đây chính là một backlink siêu chất lượng này sẽ có giá trị ngang với hơn 1000, 10.000, thậm chí 100.000 backlink mà bạn viết từ việc tạo link từ mạng xã hội, web 2.0 hay forum,…

    Trước khi bước vào vấn đề chính về cách tạo dựng backlink chất lượng trong năm 2018, thì đầu tiên, tôi và bạn cần phải hiểu thật kĩ backlink chất lượng là như thế nào đã? Về căn bản, để cấu tạo thành backlink siêu chất lượng, bạn cần 2 yếu tố đó là : Sức mạnh, độ uy tín của Link và độ liên quan của link ấy. Tôi sẽ chia nó thành từng mảng nhỏ và nói cho bạn chi tiết từng mảng để khiến bạn dễ hiểu hơn.

    Sức mạnh, độ uy tín của link
    [​IMG]

    Để đánh giá một Link từ một website ấy có sức mạnh và được google tin tưởng tới đâu, bạn cần phải hiểu rõ DR (Domain Rating – hoặc DA của Moz), UR (Url Rating – hoặc PA của moz), TF (Trust Flow), CF (Citation Flow), DR (Domain Rating) và UR (URL Rating). Đối với những bạn chưa theo dõi tôi cũng như chưa coi những bài viết/video đầu khi tôi giải thích về các chỉ số cũng như các chỉ tiêu đánh giá và việc viết bài cho nó thì bạn cũng có thể coi các bài ấy tại đây



    Sau khi tôi làm video và các bài viết trên để chia sẻ về cách hiểu cũng như tìm kiếm backlink chất lượng, rất nhiều bạn đã mắc phải sai lầm chỉ tập trung vào điểm TF, CF rồi cố gắng lấy link về với hi vọng link ấy sẽ cải thiện thứ hạng từ khóa. Điều này thật sự không đúng trong rất nhiều trường hợp. Lúc này, bạn cần phải hiểu rằng, có 2 loại link:

    • Link bạn tạo ra: là những link được tạo ra từ Facebook, link được chèn vào những bài viết bạn đăng trên diễn đàn, link chữ kí khi bạn để lại comment trên các blog,… Đây là những link mà bất kì ai đều có thể tạo ra được.
    • Link bạn kiếm được: là những link được chèn vào trong bài viết của người khác trỏ về trang web của bạn. Ví dụ: bạn đang muốn SEO từ khóa “mmo shark” và bạn đi sang những website có cùng lĩnh vực SEO (có thể là web của đối thủ) để lấy link trỏ về trang của mình hoặc trang honda.com.vn đăng một bài viết nào đó có chèn link trỏ về trang web của bạn thì đó là những link mà bạn kiếm được.
    Không phải ai cũng tạo ra những “link mà bạn kiếm được” bởi đây chính là loại link chất lượng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng tìm kiếm của bạn, và nó rất khó để có thể tạo ra. Chính vì vậy mà việc lấy link từ trang honda.com.vn giả sử có DA = 30 sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa của bạn lớn hơn cực kì nhiều lần so với việc bạn tạo một trang blogger wordpress.com có DA = 100 sau đó backlink về trang web của mình. Đôi khi, dù cho bạn có backlink cả hàng ngàn cái từ các web như blogspot, wordpress hay forum, blog comment,… cũng sẽ ảnh hưởng rất ít, thậm chí không giúp bạn nhảy lên bất kì thứ hạng nào.

    Bởi lẽ, quá nhiều bạn chỉ chăm chăm vào các chỉ số nên 90% seo-er chỉ cố gắng đi tìm các blog comment, forum có các chỉ số TF = 50, DA = 80, và họ nghĩ là “wow, quá tuyệt vời! Nếu mình có link ở đây, nó sẽ giúp thứ hạng seo mình nhảy một lúc từ top 10 lên top 5, hay top 90 nhảy lên top 50” nhưng thực tế thứ hạng của bạn cải thiện rất là ít. Đừng để những việc như vậy khiến bạn nghĩ rằng “backlink off-page đã không còn tác dụng ở thời buổi này khi mà on-page SEO đang dần chiếm ưu thế”. Thực chất, cả off-page lẫn on-page SEO đều hiệu quả và bền vững với thời gian!

    [​IMG]

    Tôi không phủ nhận việc những link bạn tạo ra là không chất lượng. Điều đó còn tùy vào cách bạn sử dụng link ra sao. Ví dụ như việc nhiều bạn xây dựng mô hình đi link web 2.0, hay mô hình đi link mạng xã hội giúp cho link ấy mạnh hơn rồi bắn link vào web của bạn thì điều đó sẽ có ảnh hưởng tốt đến thứ hạng từ khóa. Tuy nhiên, đó sẽ là một link mà không được google đánh giá quá là chất lượng cũng như ảnh hưởng rất ít đến SEO khi mà bạn tạo nhiều link từ blog comment hay các trang DA = 100.

    [​IMG]
    hình ví dụ mô hình đi link Kim Tự Tháp

    Chính vì vậy mà dù những “link bạn kiếm được” có các chỉ số DA, PA, TF, CF nhỏ hơn rất nhiều lần so với “link bạn tạo ra” thì nó vẫn luôn có ảnh hưởng nhiều hơn đến thứ hạng từ khóa cùa bạn.

    Về vấn đề vị trí đặt link: link bên dưới footer, và link bên dưới widget là 2 loại đem lại giá trị thấp nhất cho bạn. Sẽ tốt hơn rất nhiều nếu như link của bạn được chèn vào bài viết. Về phần này thì tôi sẽ đề cập kĩ hơn về chất lượng của link khi để ở các vị trí khác nhau trên trang web ở các bài viết/ video sau.

    Bây giờ thì, hãy cùng nhau bước qua yếu tố thứ 2, yếu tố liên quan của từ khóa và cũng là yếu tố quan trọng nhất ở thời điểm seo hiện tại cũng như trong tương lai

    Sự liên quan
    [​IMG]

    Ở phần này, tôi sẽ tiết lộ cho bạn một bí mật mà tôi chưa bao giờ tiết lộ cũng như đề cập tới trong các bài viết và video tôi chia sẻ. Đó chính là, Google càng ngày càng ưu tiên SỰ LIÊN QUAN của back link tới một trang web. Và sau cập nhập Fred của Google vào ngày 8/3 vừa qua, đa phần mọi người đều nghĩ đó là một cập nhập mà google chú ý vào content là chủ yếu, nhưng thực chất… Cập nhập đó càng quan trọng hóa việc backlink liên quan hơn hết thảy! Nhưng bởi vì hầu hết toàn bộ mọi người Seo ở Việt Nam, chỉ tập trung chăm chăm vào việc đi những backlink chất lượng (nhưng lại không liên quan) nên đó là MỘT LÝ DO LỚN dẫn đến sự thành công khi của GTV SEO khi chúng tôi seo bộ từ khóa dich vu seo.

    [​IMG]

    Nhưng ở đây, một bí mật lớn hơn, đó là hầu hết toàn bộ mọi người khi nghe tới độ liên quan thì lại nghĩ tới đây là sự liên quan của nội dung website, nhưng thực chất, ở đây điều tôi muốn đề cập đó là độ liên quan tới được TỪ KHÓA chứ KHÔNG PHẢI LIÊN QUAN TỪ NỘI DUNG. Gần đây, tôi được anh Nguyễn Ánh Ngọc – chủ trang web ngocdenroi.com, một chuyên gia trong lĩnh vực blogging, affiliate marketing phỏng vấn về sự thành công trong seo, blogging, marketing cũng như cuộc sống của tôi, trong buổi phỏng vấn ấy. Ở buổi phỏng vấn ấy, tôi có chia sẻ về bí mật này ( từ khoảng 20p 22s cho tới 28p 40s), ngoài ra tôi còn trao đổi và chia sẻ về các chủ đề :

    • Vì sao kiếm được tiền chưa chắc đã cảm thấy hạnh phúc?
    • Làm thế nào để tăng traffic cho một blog mà không cần “sản xuất” quá nhiều nội dung?
    • Bí mật xây dựng backlink lần đầu tiên được tôi tiết lộ
    • Tư duy làm SEO và sự kết hợp của hệ thống marketing đa kênh nhằm phát triển blog/website
    • Làm sao để quản lý và xây dựng một business online từ sự đam mê của chính bản thân
    • ….
    Bạn có thể xem đoạn trao đổi ấy ở dưới, vì âm thanh khi thu âm không được rõ lắm, nên bạn có thể skip tới đoạn tôi nói về định hướng trong seo 2018 tại khoảng 20p22s – 28p43s.


    Tóm tắt đoạn 28’41s ( do đoạn đó rè quá nên anh Ngọc đành phải cắt nên ở đây tôi sẽ làm rõ đoạn ấy) tôi đề cập tới 1 vd hiện nay về xu hướng seo 2018 :
    Giả sử 2 trang web : abc.com và abcseo.com đều trỏ về mmoshark.com. Xét trường hợp 2 website này có sức mạnh ngang nhau và cùng nói về lĩnh vực seo ( DA, PA, DR,UR, Backlinks, TF, CF ,… đều bằng nhau hết). Thì khi cả 2 website này backlink về mmoshark.com lúc này, google sẽ cho điểm backlink abcseo.com cao hơn rất rất rất nhiều so với abc.com . Bởi vì abcseo.com có chữ seo trong gốc domain


    Bạn phải nhớ rằng, ở đây, tôi nhấn mạnh 1 điều là, hầu hết mọi người nghĩ độ liên quan là lấy được từ nội dung, nhưng thực chất nội dung là cái quan trọng thấp nhất, mà độ liên quan tới từ từ khóa từ domain, url và title là chủ yếu ( tôi có lấy ví dụ trang web conmeo.com với thương hiệu là con mèo nhưng lại là website nói về chó).
    Dưới đây là độ quan trọng khi google đánh giá sự liên quan của 1 website cũng như cho điểm cao hay thấp nếu tôi lấy được backlink từ nó – xếp theo thứ từ ưu tiên từ trên xuống dưới:
    1. Từ khóa trong domain
    2. Từ khóa trong URL
    3. Từ khóa trong Title
    4. Từ khóa trong content.

    CÁCH TẠO BACKLINK CHẤT LƯỢNG
    Bây giờ, bạn đã hiểu kĩ hơn về 2 nền tảng chính để tạo thành backlink chất lượng rồi! Lúc này, tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách tôi chủ yếu dùng trong vô vàn cách tạo backlink chất lượng:

    1. [​IMG]Guest post: ví dụ tôi đang làm về lĩnh vực seo, trang web của tôi cũng về lĩnh vực seo. Tôi tìm thấy một trang web có các chỉ số khá ổn cũng nói về lĩnh vực seo, lúc này, tôi sẽ viết một bài chứa cực kì nhiều thông tin giá trị và chi tiết rồi nhờ họ chia sẻ lại với độc giả của họ về bài viết này. Bởi vì đây là một bài vô cùng giá trị tới lĩnh vực và độc giả của họ, họ sẽ “không phiền” chia sẻ lại bài viết này và có thể vẫn giữ nguyên những đường link trong bài viết đấy của bạn hoặc trích nguồn về website của bạn.
    2. [​IMG]Broken link building (xây dựng những link “gãy”): sẽ có rất nhiều trang có link dẫn ra ngoài một bài viết khác, nhưng vì lí do nào đó mà những khi bạn click vào những link này nó lại dẫn đến trang của domain khác bị lỗi 404 (do đã xóa bài viết). Lúc này bạn có thể viết một bài viết cực kì hay cùng chủ đề với bài viết đã bị xóa đó, email cho người chủ trang web ấy nhờ cậy họ xem xét và thay đổi link cũ thành link bài viết mới của mình.
    Ngoài ra bạn còn có thể tìm hiểu thêm về cách tạo backlink chất lượng từ link bating, round up link building, pbn link,…

    Tuy nhiên, một trong những cách tôi thích nhất, và cũng sử dụng nhiều nhất chính là PBN link.

    [​IMG]

    PBN (Private Blog Network) được dịch nôm na là tên miền cũ. Cũng vì những cách như thế này mà nó góp một phần không nhỏ trong việc giúp tôi đứng top các từ khóa “dịch vụ seo”, “dịch vụ seo tphcm” chỉ trong thời gian chưa tới 6 tháng ngắn ngủi.
    .

    Hẹn gặp bạn tại những video và bài viết tới.

    Bản quyền thuộc về gtvseo.com.
     
    #1
  2. minhanha PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/3/19
    đi link nhiều mà vẫn chưa có top
     
    #2
  3. Dương Thùy Lâm PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/3/19
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Thực sự vẫn chưa thấy hiệu quả, những cách này được chia sẻ rất nhiều nhưng bí quyết thực sự vẫn chưa được tiết lộ :(
     
    #3
  4. nna19x6 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/3/14
    Phải biết kết hợp cả giữa làm backlink và viết nội dung thì hiệu quả mới cải thiện được các thím à
     
    #4
  5. ngocnguyen0610 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/3/19
    Những cách này thì cũng được chia sẻ nhiều rồi nhưng thật ra không có nhiều tiền thì không thể nào có những backlink chất lượng đươc. Giờ muốn backlink chất lương mà ko bị die thì chỉ có thể là do mình tự chèn vào, landingpage của chính mình là ok nhất. Có thể lên đấu giá mua domain sắp hết hạn về lam site vệ tinh
     
    #5
  6. mayintanviet PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/3/18
    Kiếm các baclinks chất lượng từ các diễn đàn cùng lĩnh vực rất là khó, cách bền vững nhất là xây dựng hệ thống site vệ tinh và đầu tư để site vệ tinh chất lượng là cách làm hay nhất
     
    #6
  7. trang phục diễn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/1/15
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Lĩnh vực cho thuê đồ diễn như mình vẫn còn mới và ít thấy nên thực sự để làm đc 1 hệ thống backlink PBN khá là khó khăn.
     
    #7

Chia sẻ trang này