QC Những phương pháp thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp rộng rãi, thoải mái gấp đôi

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hpnewtech, 4/3/19.

  1. hpnewtech PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/10/18
    Phòng ngủ là không gian sinh hoạt riêng tư của mỗi người và giấc ngủ giữ một vai trò vô cùng quan trọng nên việc thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp, tạo không gian thoải mái rất quan trọng.

    Theo nghiên cứu, thời gian ngủ chiếm 1/3 thời gian sống của mỗi con người. Một giấc ngủ sâu sẽ mang lại sức khỏe, sự minh mẫn và tinh thần thoải mái. Và để mỗi giấc ngủ đều ngon, phòng ngủ luôn là nơi yêu thích của mỗi người sau một ngày dài thì cần quan tâm đến nhiều vấn đề.


    1. Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ nhỏ
    1.1 Phong thủy phòng ngủ

    - Trong phòng ngủ không nên đặt những chậu cây cảnh nhỏ, bể cá hay tranh phong cảnh có hình hồ, sông suối vì phòng ngủ mang tính âm, những hình ảnh, vật thể đó sẽ làm khuấy động không gian yên tĩnh của phòng ngủ.

    - Vị trí đặt giường: Tránh đặt giường dưới xà nhà sẽ tạo cảm giác bất an cho người ngủ, không đặt ở phía bức tường có cửa ra vào; không ghép hai giường làm một mà nên mua nguyên một chiếc giường khổ lớn; không nên di chuyển giường ngủ khi có người vợ đang mang thai.

    - Muốn thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp mà hợp phong thủy, không nên đặt gương đối diện với giường ngủ bất kể là từ hướng nào, cũng không nên đặt gương phía đối diện với phòng ngủ.

    - Tránh đặt những vật dụng hoặc những kiến trúc dạng mũi tên chĩa vào phòng ngủ.

    Xem thêm: máy cắt nhôm 2 đầu

    1.2 Màu sắc

    Màu sắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến không khí căn phòng và tâm trạng chủ nhân, vì thế cần cân nhắc màu sắc phù hợp.

    Những màu nóng sẽ khiến căn phòng trở nên tươi sáng hơn còn những tông màu lạnh thì khiến căn phòng trở nên yên tĩnh, sang trọng hơn rất nhiều.

    Việc lựa chọn màu sắc cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như màu sắc của các đồ nội thất, đồ trang trí trong phòng; phù hợp với kích thước của phòng, nếu phòng ngủ nhỏ thì không nên chọn những màu quá chói, sẽ gây cảm giác bí bách...

    1.3 Ánh sáng trong thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp

    Ánh sáng trong phòng sẽ giúp tôn thêm cho vẻ đẹp căn phòng, nếu đó là một hệ thống ánh sáng được đầu tư. Có những người lựa chọn những chiếc đèn thông thường là nguồn sáng cho căn phòng, nhưng cũng có những căn phòng cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác nhau như hệ thống cửa sổ, ánh sáng xuyên qua lớp cửa ra vào để thiết kế sao cho lượng ánh sáng hợp lý nhất.

    1.4 Lựa chọn đồ nội thất

    Có những người vì muốn một chiếc giường ngủ mà hy sinh phần lớn không gian của phòng ngủ, tuy nhiên, phòng ngủ đâu chỉ để ngủ, mà còn những hoạt động cá nhân khác. Một phòng ngủ nhỏ với một chiếc giường quá khổ sẽ thật là đáng tiếc.

    Thay vào đó, hãy chọn một chiếc giường vừa đủ, kết hợp với những đồ dùng, đồ trang trí khác nữa.

    Nếu như phòng ngủ nhỏ, không cần tham nhiều đồ, có thể tối giản những vẫn đảm bảo tiện nghi, có không gian sinh hoạt thoải mái và xinh đẹp.

    Xem thêm: máy ép góc cửa nhôm

    1.5 Mang cây xanh vào phòng ngủ nhỏ


    Vào ban đêm cây xanh sẽ hấp thụ oxy và nhả khí CO2, nên nếu mang vào phòng ngủ, người ngủ trong phòng vô tình sẽ hít phải khí CO2, không tốt cho sức khỏe. Đồng thời, cây xanh là đại diện cho nguồn năng lượng dương mạnh mẽ nhưng phòng ngủ thì không cần điều đó, phòng ngủ cần nguồn năng lượng âm nhẹ nhàng yên tĩnh và sự thư thái.

    Còn nếu bạn vẫn muốn mang cây xanh vào phòng ngủ, không nên đặt nhiều và đặt cây lớn, chỉ nên đặt những cây có vóc dáng mềm mại, lá cây màu xanh nhạt, có hương sắc nhẹ nhàng và đặt ở vị trí đầu giường.

    2. Các phương pháp thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp
    2.1 Lựa chọn màu sắc tươi sáng

    Nếu bạn chỉ sở hữu một căn phòng ngủ khá nhỏ thì hãy sử dụng màu sơn trắng hay những gam màu sáng cho phòng ngủ. Nếu không muốn sự nhàm chán, hãy sử dụng những gam màu sáng như trắng cho những phần chính như nội thất chính, tường và trần; còn những đồ trang trí nhỏ trong phòng là những màu sắc khác.

    Bên cạnh đó, một ô cửa sổ lớn cho ánh sáng tràn vào phòng cũng giúp đánh lừa thị giác, tạo cảm giác căn phòng rộng lớn hơn mà vẫn vô cùng sinh động.

    2.2 Đặt giường ở vị trí gọn gàng

    Đa số giường ngủ được ưu tiên đặt vào giữa phòng hay ở những chỗ đẹp, những với phòng ngủ nhỏ thì đó không phải là cách hay, chiếc giường sẽ bao hết ánh nhìn và cảm thấy ngột ngạt vì thiếu khoảng trống. Thay vào đó, nên kê giường gọn gàng vào một góc để nhường chỗ cho những món đồ khác hay cho lối đi được rộng rãi hơn.

    2.3 Chọn loại giường đơn giản

    Những loại giường có khung, viền được trang trí cầu kỳ tuy nhìn rất đẹp, nhưng đó là khi nó ở một căn phòng phù hợp, còn đặt trong căn phòng nhỏ chỉ càng làm mọi thứ thêm tệ, căn phòng thêm chật chội mà thôi.

    Trong tình huống này, một chiếc giường đơn giản về kiểu dáng, nhã nhặn về màu sắc sẽ vừa tiết kiệm được không giàn, vừa tạo được điểm thở cho mắt nhìn không bị quá nhiều chi tiết chen lấn. Nhờ vậy mà phòng ngủ tinh tế, thanh thoát hơn.

    2.4 Thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp phong cách tối giản

    Kiểu tối giản cũng là một thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp rộng rãi hơn. Phong cách này còn được gọi là Minimalism, phong cách này làm hạn chế đồ trang trí, hạn chế nhiều màu sắc, các đường nét cũng không còn cầu kì; sự đơn giản, tiện nghi lúc này được đặt lên hàng đầu.

    Phong cách tối giản hiện nay được nhiều người trẻ ưa thích và áp dụng trong những căn hộ hiện đại, vừa sang trọng, vừa đẹp mắt.

    2.5 Thiết kế gương lớn trong phòng
    Việc đặt gương trong phòng ngủ sẽ tạo ra không gian hai chiều, có cảm giác như căn phòng rộng ra, có chiều sâu. Đây là cách được sử dụng khá nhiều hiện nay.

    Một tấm gương lớn được đặt ở vị trí vuông góc với cửa sổ (không chiếu thẳng vào giường) sẽ giúp tăng cường ánh sáng chiếu vào phòng, tăng cường sự thông thoáng, tạo cảm giác rộng hơn so với không gian thực.

    2.6 Tận dụng không gian trống dưới gầm giường

    Để hạn chế các loại tủ kệ, để đồ “lộ thiên” chiếm không gian thì có thể chọn khoảng không dưới gầm giường để làm tủ đựng đồ. Bạn hoàn toàn có thể mua sẵn giường có ngăn tủ phía dưới hoặc nhờ thợ đóng thêm tủ.

    2.7 Thiết kế không gian theo chiều dọc
    Trong không gian phòng ngủ nhỏ, việc bố trí dàn trải sẽ khiến căn phòng càng trở nên nhỏ và chật chội, lộn xộn hơn.

    Trong điều kiện đó, muốn tận dụng được hết không gian để đảm bảo các chức năng như nơi làm việc, nơi đựng đồ, nơi nghỉ ngơi,… thì nên thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp theo chiều dọc. Có thể sử dụng các loại đồ nội thất đa năng, tích hợp tủ đựng đồ, kệ cất trữ sách vở ở phía dưới còn giường và bàn làm việc ở phía trên.

    2.8 Thiết kế tường phòng ngủ ấn tượng

    Nên trang trí phòng ngủ nhỏ một cách thật tỉ mỉ, từng chi tiết để làm nhạt nhòa đi diện tích thật của căn phòng. Bạn có thể đánh lừa thị giác bằng một bức tường được dán hay sơn cẩn thận để tạo điểm nhấn và có chiều sâu.

    2.9 Tạo kệ hốc cho phòng ngủ


    Kệ hốc không những không chiếm không gian mà còn mở rộng thêm phần không gian ở phía trong tường. Những chiếc kệ hốc nhỏ xinh, đựng đồ dùng và vật trong trí là điều tất yếu cho các căn phòng ngủ nhỏ, được nhiều nhà thiết kế tận dụng.

    Xem thêm: máy làm cửa nhôm

    2.10 Thêm kệ nổi gắn tường

    Việc thêm kệ nổi gắn tường sẽ giúp bạn có được thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp mà rộng rãi. Những chiếc kệ dài được gắn lên phía đầu giường hay ở bức tường sẽ tăng thêm không gian, đó có thể biến thành một kệ trưng bày đồ lưu niệm, một kệ sách hay nơi đặt những bức hình của gia đình.
     
    #1

Chia sẻ trang này