QC Nguồn gốc tên gọi Chó Doberman Pinscher

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi adsen, 28/2/19.

  1. adsen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/14
    Nơi ở:
    dong nai
    Tên ban đầu của chúng là Chó Doberman Pinscher do Otto Goeller – một người bạn của Dobermann đặt. Suốt thời gian dài, Goeller đã hào hứng theo dõi công việc lai tạo giống của Dobermann. Ông cũng là người tiếp nối công việc chọn lọc nâng cao tiếp theo.
    [​IMG]
    Các nhà khoa học thời đó muốn phát triển Doberman thành “siêu chó”. Không chỉ dũng cảm nhất, thông minh nhất, nhanh nhất và mạnh nhất mà ngày nay chúng còn nổi tiếng vì cứng đầu và thậm chí là đôi khi hơi hung dữ.Năm 1899, “National Doberman Pinscher Club” tại Apolda (Đức) ra đời do Otto Goeller thành lập. Đồng thời, ông cũng công bố bảng tiêu chuẩn đảm bảo nhân giống thuần chủng cho giống chó Doberman thời kỳ sau.
    Năm 1900, Câu lạc bộ Kennel Đức đã công nhận Doberman Pinscher như một giống chó chính thức. Cũng trong khoảng thời gian này, người ta bắt đầu bỏ từ Pinscher khỏi tên chúng. 8 năm sau đó (năm 1908), Doberman được đưa đến Hoa Kỳ. Tại đây, chúng được gọi tắt là Dobie.
    Vừa đặt chân trên đất Mỹ, những Dobies đầu tiên đã được đánh giá “Xuất sắc nhất” trong những giống chó bấy giờ. Được nhiều người yêu thích, năm 1921, câu lạc bộ Doberman Pinscher Mỹ chính thức thành lập. Một năm sau, những tiêu chuẩn giống nguyên bản tại Đức cũng được CLB này áp dụng.
    [​IMG]
    15 năm tiếp theo là thời gian có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong sự phát triển của Dobie. Thế chiến I khiến số lượng người Do Thái ở châu Âu giảm sút nghiêm trọng. Nạn đói hoành hành khiến người dân không đủ khả năng nuôi dưỡng chó. Những Dobie sống sót tại thời điểm đó hầu như đều thuộc sở hữu của quân đội, cảnh sát hay những người rất giàu có.
    Sau năm 1921, gần như tất cả chó Doberman đực và con cháu thuần chủng giống tốt tại Đức đều được đưa đến Hoa Kỳ. Đến Thế chiến II, dòng Doberman một lần nữa gặp nạn tuyệt diệt ở Đức. Có lẽ, nếu người Mỹ không mang chúng đi, giống chó này sẽ tuyệt chủng.
    Xem thêm:10 giống chó hung dữ nhất thế giới
    Nhiều năm qua, người ta vẫn tiếp tục tận dụng lợi thế của Dobie để tạo giống. Doberman trở thành người bảo vệ đắc lực cho gia đình, người bạn đồng hành trìu mến và trung thành.Dù mới xuất hiện, Doberman chỉ cần chưa đến 1 thế kỷ để trở thành một trong những giống hàng đầu thế giới, sánh ngang với chó Ai Cập (Pharaoh Hound), chó ngao (Mastiff) hay Akita có mặt trước đó rất lâu.
     
    #1

Chia sẻ trang này