QC Điều kiện sức khỏe đi XKLĐ Nhật Bản có quá khắt khe?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoangjvb, 26/2/19.

  1. hoangjvb PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/11/17
    Nơi ở:
    Hà NỘi
    Trong những năm gần đây, xuất khẩu lao động Nhật Bản đã thu hút lượng lớn các bạn trẻ Việt Nam. Bởi lẽ, chương trình này đã mang lại cho người lao động công việc ổn định, thu nhập cao và mở rộng nhiều cơ hội việc làm sau khi về nước. Tuy nhiên, để có thể sang Nhật Bản làm việc, người lao động cần phải đáp ứng một số điều kiện sức khỏe cơ bản. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu nội dung này.

    [​IMG]
    Điều kiện sức khỏe đi XKLĐ Nhật Bản gồm những gì?

    Để có thể sang Nhật Bản làm việc, người lao động cần đáp ứng điều kiện về sức khỏe cơ bản. Chính vì thế, khi tham gia chương trình, người lao động cần đi khám sức khỏe tại các bệnh viện đủ điều kiện khám và chứng nhận sức khỏe cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Theo thông tư của Bộ Y tế, hiện tại có 13 nhóm bệnh không đủ điều kiện đi xuất khẩu Nhật Bản. Được kể đến như nhóm bệnh về tim mạch, nhóm bệnh về phổi, nhóm bệnh về tiết niệu…

    Khi đi khám sức khỏe, người lao động sẽ được bệnh viện cấp giấy chứng nhận sức khỏe trong 3 đến 5 ngày làm việc. Giấy chứng nhận sức khỏe sẽ có hiệu lực trong 3 tháng kể từ ngày có ngày khám. Các bệnh viện Hồng Ngọc, Tràng An, Xanh Pôn… là những bệnh viện đủ điều kiện khám và chứng nhận sức khỏe cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

    Năm 2018 được coi là năm triển vọng của xuất khẩu lao động Nhật Bản. Bởi nhiều chính sách mới như tăng thời gian làm việc tại Nhật Bản từ 3 năm lên 5 năm. Mở rộng nhiều ngành nghề tuyển dụng. Tăng mức lương tối thiểu cho người lao động.

    Trong năm 2019, dự đoán xuất khẩu lao động Nhật Bản sẽ ngày càng khởi sắc. Mang lại công việc ổn định cho người lao động Việt Nam, nâng cao thu nhập cho người lao động.

    Hy vọng những nội dung trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về chương trình xuất khẩu lao động sang Nhật, các điều kiện sức khỏe cần thiết. Người lao động có nguyện vọng đi XKLĐ có thể liên hệ trực tiếp với các đơn vị tuyển dụng để được tư vấn chi tiết.

    Xem thêm: Thủ tục xuất khẩu lao động Nhật Bản
    TÌM HIỂU THỦ TỤC XIN VISA NHẬT BẢN
     
    #1

Chia sẻ trang này