QC Bỏ túi ngay 5 mẹo sử dụng flycam này

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi ujetmedia, 25/2/19.

  1. ujetmedia PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/7/18
    Bạn vừa mới sở hữu được chiếc flycam mong muốn nhưng chưa biết cách hoạt động flycam sao cho thật chuyên nghiệp? Vậy thì bạn chắc chắn phải đọc bài viết này! Ujet Media xin hướng dẫn cho bạn một số mẹo sử dụng flycam quay phim quảng cáo nói riêng và quay phim chụp ảnh nói chung. Nếu bạn có những bí quyết tốt hơn thì hãy cùng nhau chia sẻ tại đây nhé.

    1. Xóa sạch thẻ nhớ

    Format thẻ nhớ sau mỗi lần quay flycam sẽ đem lại lợi ích:
    – Thẻ nhớ trống để sẵn sàng đủ không gian lưu ảnh mới
    – Định dạng lại cấu trúc file ảnh tương thích để tránh lỗi ghi hình mà không đọc được hình.

    – Thỉnh thoảng máy ảnh không đọc / ghi hình vào thẻ nhớ được format bằng thiết bị hay máy ảnh khác.
    – Quay phim, chụp ảnh xong, gắn vào máy tính, thẻ nhớ không đọc được là tình trạng xảy ra rất nhiều. Chức năng format của máy ảnh là định dạng lại thẻ và thiết lập một số thông tin của máy vào thẻ. Xóa ảnh không chỉ để giải phóng dung lượng thẻ nhớ. Mà format thẻ còn để giảm thiểu tình trạng thẻ không hiểu file ảnh.

    **Lưu ý: hãy chắc chắn hình ảnh trong thẻ đã được chép và lưu trữ trước khi format.
    [​IMG]

    2. cài đặt flycam

    Làm quen với các chế độ chụp:
    Thời gian dành cho việc thử nghiệm một số thiết lập là rất quan trọng. Vội vã chưa chắc đã có ảnh ưng ý. Các chế độ chụp phổ biến trên flycam là A, P, F và S.

    · A – Atti Mode: Chế độ bay tùy chỉnh bằng tay trên điều khiển

    · P – Position Mode

    · F – Facing Mode

    · S – Sport Mode: Cho tốc độ bay nhanh nhất

    Bạn nên thử tìm hiểu và sử dụng về các chế độ này trên flycam của mình để biết mình phù hợp với chế độ nào nhất. Bạn có thiết lập càng gần chính xác với các thiết lập phù hợp cho hoàn cảnh chụp, cũng có nghĩa bạn biết rõ điểm mạnh và điểm yếu của thiết bị, làm chủ nó. Chi phí quay video quảng cáo có flycam sẽ đắt hơn nhiều. Cho nên, nếu có điều kiện bạn hãy cố gắng tự học cách sử dụng flycam đơn giản này.

    Định dạng ảnh:
    Nếu bạn có ý định hậu kỳ ảnh nhiều, Raw là chọn lựa tốt nhất để file ảnh có độ bit cao. Dĩ nhiên là file Raw kích thước lớn, đòi hỏi nhiều thời gian và khả năng xử lý của máy. Nếu bạn file Jpeg, là file ảnh nén và đã được “chế biến” phần nào về màu, bạn có thể dùng nó để chia sẻ ngay tức thì.

    File Jpeg ở phần hậu kỳ không thể sửa được nhiều về màu sắc và ánh sáng. Và, nếu thẻ nhớ có dung lượng lớn, nhu cầu vừa chia sẻ ngay file jpeg và file raw để chỉnh sửa thêm, tại sao bạn không chọn chụp cả hai file với hai định dạng ảnh? Và, có một số máy ảnh có hai khe thẻ, bạn có thể quy định mỗi khe một định dạng ảnh song song cho mỗi cú bấm máy.


    Ngoài ra, flycam còn có một số tính năng đặc biệt khác trên một số mẫu flycam DJI như:


    · Draw: Vẽ một đường bất kỳ trên màn hình điều khiển để dẫn lối cho flycam

    · Active Tracking: Khóa vật thể để flycam tự động bay theo và chụp ảnh đối tượng

    · TapFly: Chạm vào một điểm trên màn hình để flycam bay tới điểm đó

    · Gesture Mode: Chụp ảnh selfie bằng cách giơ bàn tay về phía flycam
    [​IMG]

    3. Update phần mềm mới nhất

    Nhiều tình cảnh flycam mới nguyên trong hộp không cài phần mềm mới nhất của hãng. Nên cần kiểm tra sách hướng dẫn hoặc trên mạng xem phần mềm máy đang sử dụng đã là phiên bản tối ưu sau cùng chưa. Thường mỗi lần cập nhật, hãng sửa các lỗi nếu có hoặc tăng thêm xử lý hiệu quả hơn cho hình ảnh.

    Thông thường, nếu mua flycam tại cửa hàng, nhân viên kĩ thuật sẽ giúp bạn tạo lập và update các phần mềm cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn mua ship về mà không dám để nhân viên tự cài đặt trước thì bạn có thể tìm hiểu các thông tin trên mạng, từ hãng hay nhận sự hướng dẫn của cửa hàng để cập nhật phần mềm.


    4. Thiết lập thời gian cho máy ảnh

    Máy mới sẽ cần thiết lập thời gian đầu tiên, bạn có thể bỏ qua thao tác đó, nhưng nên thiết lập. Thời gian trên máy sẽ được ghi vào trong từng bức ảnh bạn chụp.

    5. Phụ kiện

    Các phụ kiện kèm theo nếu bạn muốn thật sự chơi chụp ảnh tốt dần. Đó là một đầu đọc thẻ và một phần mềm để xem ảnh hoặc xử lý hình ảnh.

    · Điều khiển: Có một điều không mấy vui vẻ là có những chiếc flycam không bán kèm với điều khiển, bạn sẽ phải bỏ tiền ra mua riêng chúng. Hoặc như một số flycam, ví dụ Phantom 4 Advanced được hãng giới thiệu 2 phiên bản điều khiển: có màn hình và không màn hình, đây cũng sẽ là thứ bạn phải cân nhắc và tính toán để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

    · Cánh flycam: Bộ 4 cánh đi kèm máy có thể hư hỏng bất cứ lúc nào, vì vốn flycam là một thiết bị khá mỏng manh trên bầu trời rộng lớn, và cánh quạt là thứ hoạt động nhiều nhất, dễ bị ảnh hưởng nhất. Vì vậy, sẽ không bao giờ thừa nếu bạn sở hữu 1, 2 bộ cánh dự phòng.

    Xem thêm: 5 Lợi thế của video quảng cáo quan trọng trong chiến dịch marketing
     
    #1

Chia sẻ trang này