QC Cách thiết kế nội thất nhân đôi diện tích cho ngôi nhà

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi jenova12345, 14/9/18.

  1. jenova12345 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/9/18
    Hỏi: Vợ chồng tôi lấy nhau đã được hơn 10 năm, tích cóp và đã mua được một căn nhà chung cư, cuối năm nay chúng tôi nhận nhà, dự định trang trí cho căn nhà này theo phong cách hiện đại, đồng thời tôi đã nghĩ tới bộ sofa bed thông minh, tiết kiệm diện tích. Vậy cho hỏi làm sao để chọn được một bộ ghế chất lượng nhất.

    Ghế sofa là bộ mặt của phòng khách, mua sofa vừa là một khoản chi tiêu lớn, và cần gắn bó lâu dài. Khi bạn mới nhận nhà xong cũng là lúc gia đình bạn đang eo hẹp vê kinh tế nên cần có biện pháp trong trang trí nhà cửa một cách tối ưu nhất kể cả về không gian và chi phí để có được những bộ ghế chất lượng hãy lưu ý những bước dưới đây:

    Về phong cách: Thông thường nếu chọn ghế sofa bed là bạn đã chọn phong cách hiện đại, đây cũng chính là một nửa hành trình để bạn có thể hoàn tất việc mua sắm nội thất cho căn nhà của mình. Có trong đầu một kiểu ghế rõ tàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian xem xét, ngắm nghía và cân nhắc. Nếu thích kiểu ghế bề thế, sang trọng, phong cách phù hợp nhất bạn cho bạn thì có thể chọn loại ghế có kích thước lớn, nhưng chúng tôi khuyên bạn hãy lựa chọn theo số người trong gia đình và không gian để có thể quyết định kích thước cho bộ ghế.

    Chọn loại sản xuất nội địa hay nhập khẩu: Ở Việt Nam, việc cải tiến máy móc hiện đại được thực hiện khá chậm chạm so với các nước trên thế giới, chính vì thế bạn nên chọn những bộ ghế sofa bed nhập khẩu cho gia đình mình, hiện nay những bộ ghế này cũng có giá khá phải chăng, từ 5 triệu đồng trở lên bạn đã sở hữu mẫu ghế nhập khẩu đẹp rồi, vì thế tùy vào tình hình kinh tế, chi phí đưa ra cho nội thất để quyết định được sản phẩm phù hợp cho căn nhà mới của bạn nhé.

    ghe sofa bed


    Màu sắc: Đây có lẽ là phần khá khó khăn cho những người không có kinh nghiệm trang trí, bạn có thể chia ra 3 gam màu cơ bản như sau đó là màu trắng, màu đậm và màu trung tính. Đối với màu trắng hoàn toàn bạn cần sử dụng cho không gian thoáng sạch và chỉn chu, Tuy nhiên nhà bạn có trẻ nhỏ hay nuôi thú cưng thì sofa trắng xinh đẹp ngoài cửa hàng là gợi ý cực tồi bởi màu trắng sẽ chuyển nhanh chóng sang màu ngà cùng những vết xước. Đối với gam màu đậm sẽ dành cho những gia đình có cá tính mạnh mẽ, và màu trung tính là màu an toàn và được mọi người sử dụng nhiều nhất.

    Ghế sofa bed cũng có rất nhiều loại khác nhau như sofa bed gỗ, sofa bed chân sắt,… vì thế tùy vào khả năng kinh tế và sinh hoạt để có thể lựa chọn cho gia đình mình một bộ ghế đẹp nhất.
     
    #1
  2. jenova12345 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/9/18
    Nước sạch, nhà ở giá cả phải chăng, năng lượng tái tạo là 3 trong số những nhu cầu cấp thiết có thể đáp ứng bằng thiết kế. Trên thế giới, đã có nhiều giải pháp sáng tạo được đưa ra để giải quyết các vấn đề của đời sống bằng cách sử dụng các vật liệu và công nghệ sẵn có, giá cả phải chăng.


    [​IMG]


    Pin máy tính xách tay cung cấp điện năng cho gia đình


    Cty Tesla Powerwall đã sản xuất một bộ lưu trữ năng lượng tái tạo trong nhà bằng cách thu thập pin máy tính xách tay tái chế để tạo ra các thiết bị lưu trữ năng lượng dùng trong gia đình với chi phí thấp.


    [​IMG]


    Điều hòa không khí bằng chai nhựa không sử dụng điện


    Kiểm soát khí hậu là một vấn đề mà tất cả người dân trên thế giới đang phải đối mặt. Nhiều người dân sống ở khu vực nông thôn không phải phải lúc nào cũng có thể sử dụng máy điều hòa không khí. Tại Bangladesh, nhà phát minh Ashis Paul đã sử dụng lại chai soda bằng nhựa để thiết kế Eco Cooler – một hệ thống làm mát không cần điện. Công ty của ông đã lắp đặt hệ thống này cho khoảng 25.000 ngôi nhà.


    [​IMG]


    Nhà in 3D từ đất sét và bùn


    Nhu cầu nhà ở với giá cả phải chăng và bền vững đang ngày càng tăng. Dự án Tiết kiệm năng lượng nâng cao đã và đang tiến hành để đưa ra những loại máy in 3D lớn sử dụng nguyên liệu bùn và đất sét để xây nên những ngôi nhà.


    [​IMG]


    Gạch gốm làm mát nhà bằng nước


    Nhà sáng tạo công nghệ in 3D Emerging Objects đã sáng tạo ra giải pháp làm mát nhà bằng gạch gốm. Loại gạch này chỉ cần nước để làm mát ngôi nhà ở những vùng khí hậu khô và nóng.


    [​IMG]


    Bộ lọc bằng gốm mang nước sạch đến Campuchia


    Nhiều khu vực trên thế giới không thể tiếp cận với nguồn nước sạch. UNICEF và Chương trình nước sạch và vệ sinh đã cùng hợp tác để phát triển bộ lọc nước bằng vật liệu gốm để sản xuất và phân phối đến người dân Campuchia. Theo báo cáo từ UNICEF, các máy lọc nước này có giá khoảng 7,5 – 9,5 USD.
     
    #2
  3. jenova12345 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/9/18
    Không có gì đặc biệt về lịch sử, địa điểm, Curitiba cũng giống như tất cả các TP Mỹ Latinh khác. Cư dân về bản chất cũng không giàu có, tỷ lệ dân số biết đọc biết viết không cao. Vậy mà tại sao, Curitiba đã được trao tặng giải thưởng TP bền vững toàn cầu, một giải thưởng công nhận TP và đô thị tự quản xuất sắc trong phát triển đô thị bền vững trên toàn thế giới.


    [​IMG]
    TP Curitiba, Brazil.


    Các nhà lãnh đạo đô thị vào những năm 1960 với tư tưởng tiên phong, tập hợp mời chào nhóm kiến trúc sư trẻ nhưng không có tư tưởng gây kiến trúc ấn tượng với “thời trang đô thị” cho các quốc lộ lớn, các tòa nhà lớn và trung tâm mua sắm sang trọng. Họ khởi xướng một quy hoạch hướng tới môi trường và hướng về nhu cầu của con người. Khi đó, họ tiếp cận thị trưởng TP Curitiba – Jaime Lerner (cũng từng là KTS) và trình bày ý tưởng về dự đoán sự phát triển nhanh chóng của TP, đồng thời trình bày ý tưởng quy hoạch của nhóm với Thị trưởng với mong muốn có sự ủng hộ một cách khách quan. Thị trưởng đã tài trợ một cuộc thi về quy hoạch tổng thể Curitiba. Ông cho quảng bá những ý tưởng quy hoạch tốt nhất, thảo luận với các công dân của mình, tham kiến mọi tầng lớp và sau đó quay lại ý kiến với các kiến trúc sư nêu ý tưởng, yêu cầu họ phát triển và thực hiện một bản quy hoạch cuối cùng.


    Curitiba cân nhắc kỹ lưỡng đến bối cảnh ở địa phương, bao gồm ngân sách, năng lực và các điều kiện xã hội trong quá trình vạch ra những chiến lược đô thị. Nhờ chú ý đến thực tế năng lực của địa phương, các quan chức có thể phát triển những giải pháp sáng tạo để giải quyết các vấn đề đô thị. Ví dụ, thay vì chờ cho có đủ ngân sách để xây dựng tàu điện ngầm, Curitiba đã xây dựng trước hệ thống BRT, vốn đã được chứng minh là nằm trong khả năng chi trả và có thể được tiến hành nhanh chóng mà không phải trải qua giai đoạn xây dựng tốn kém thời gian.


    Với tình hình kinh tế khó khăn của Brazil lúc bấy giờ, Lerner đã phải suy nghĩ rất nhiều, bỏ ra tâm huyết rất nhiều để cân nhắc về giải pháp phù hợp với một đô thị như Curitiba. Ông thậm chí còn đích thân tìm giải pháp xanh cho đô thị bằng việc cung cấp 1,5 triệu cây giống để cho bà con các khu phố trồng và chăm sóc. Ông cho rằng “Trong khi ngân sách hạn hẹp, muốn có đô thị đẹp thì phải bỏ công sức của chính mình, người dân phải từ đó có ý thức với cây mà mình trồng nên. Muốn cho đô thị đẹp, không thể thiếu mảng cây xanh”. Xây dựng ở Curitiba được áp dụng chính sách ưu đãi nếu các dự án xây dựng có chứng minh là công trình xanh, thân thiện môi trường. TP có một đường dây nóng để báo cáo ô nhiễm từ ngành công nghiệp xây dựng.
     
    #3
  4. jenova12345 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/9/18
    Lerner rất ưa thích phục hồi xây dựng ngay trên chính khu vực đó, ví dụ sự chuyển đổi một nhà kho cũ thành một nhà hát, phục vụ cho nhu cầu giải trí tinh thần của cộng đồng hoặc chuyển đổi một nhà máy sản xuất keo bị lãng quên thành một trung tâm sinh hoạt cộng đồng. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng thuận lợi, ông cũng từng gặp phải sự kháng cự quyết liệt của những người bán hàng khi ông đề nghị chuyển khu mua sắm trung tâm thành một khu vực dành cho người đi bộ. Để thuyết phục người dân, ông đề nghị dùng phép thử nghiệm trong 30 ngày và lấy ý kiến công chúng. Như vậy, cả một quá trình thương thuyết, nhọc nhằn khó khăn cùng nhiều áp lực, ngày nay khu phố Rua das Flores có muôn cây đua nở cùng với gương mặt hạnh phúc của các em học sinh khi được giao nhiệm vụ chăm sóc khu vườn của tuyến phố mà mình sinh sống.


    Trẻ em đường phố mồ côi hoặc bị bỏ rơi là một vấn đề trên toàn Brazil. Curitiba cũng không nằm ngoài tình trạng chung. Lerner đã từng gom chúng từ các cửa hàng, khu chợ, bãi rác và kết nối với các tổ chức để “nhận nuôi”, hỗ trợ hoặc bằng hình thức nào đó giúp cho những trẻ em không nơi nương tựa này bằng cách cung cấp cho chúng thức ăn và cho chúng một công việc nhẹ nhàng như dọn vườn, dọn dẹp công sở… để chúng có thể tự lo một cuộc sống bắt đầu từ việc làm đơn giản.


    Quy hoạch giao thông ở đây đã có sự tính toán cẩn thận nên từ những năm 1990, Curitiba đã rất phát triển giao thông công cộng. 70% du khách và người mua sắm sử dụng giao thông này làm phương tiện di chuyển. Vòng tròn đồng tâm của các tuyến xe buýt địa phương kết nối với 5 dòng xuyên tâm đi ra ngoài từ trung tâm của TP. Trên các đường xuyên tâm, đường 3 làn xe buýt chở hàng trăm hành khách mỗi chuyến, đi nhanh như xe điện ngầm.


    Còn vấn đề rác thải thì sao? Công dân Curitiba phân loại rác hữu cơ và vô cơ, được thu gom vào hai loại xe tải. Các gia đình nghèo trong các khu định cư tạm bợ mà xe tải không thể vào được thì những người dân này phải mang túi rác của họ đến các khu phố trung tâm để đổi rác lấy vé xe buýt, hoặc trứng, sữa, cam, khoai tây. Bằng cách ứng xử nhân văn này, cư dân ở đây cảm thấy thực sự được quan tâm và chính vì thế, họ cảm thấy đây là nơi đáng sống nhất và hài lòng với những gì mà TP mang lại. Chính vì thế, đã có rất nhiều nhà quản lý đô thị, KTS và quan chức từ các TP khác trên thế giới phải đến đây thăm quan và học hỏi về cách thức xây dựng một đô thị sống tốt.


    Để có được kết quả trên đây, phần lớn là nhờ đội ngũ lãnh đạo, kết hợp với đặc tính tính kế thừa: Lãnh đạo Curitiba luôn chú ý đến quy hoạch đô thị, rất nhiều trong số đó xuất thân từ giới kỹ sư hay kiến trúc vì vậy hiểu được sâu sắc về quy hoạch và phát triển đô thị. Kể từ những năm 1960, khi quy hoạch chung Curitiba ra đời, định hướng quy hoạch đô thị của Curitiba luôn nhất quán qua các thế hệ lãnh đạo. Curitiba ưu tiên đặc biệt cho việc thực thi và hành động nhanh chóng để giải quyết các vấn đề đô thị.


    Bên cạnh đó, để đạt được kết quả này không thể không nhắc đến vấn đề thể chế hóa quy hoạch và chuyên môn. Đó là biện pháp mà Curitiba tác động đến TP theo nhiều cách tích cực. Thành công của Curitiba có liên quan đến sự tham gia tích cực của người dân vào các chương trình của TP. Ngoài ra cũng phải kể đến đóng góp của Viện nghiên cứu quy hoạch đa ngành có vai trò quan trọng như một cơ quan công quyền độc lập với nhiệm vụ nghiên cứu, tính toán, thực hiện và giám sát các bản quy hoạch đô thị. Cơ quan này vừa chịu trách nhiệm quy hoạch đô thị tích hợp và liên ngành cũng như tầm nhìn cho việc thực hiện và điều phối, vừa phải đảm bảo sự nhất quán qua sự thay đổi các thế hệ lãnh đạo.


    Trong hơn 50 năm qua, các kỹ sư và kiến trúc sư đã sử dụng quy hoạch đô thị để giải quyết các vấn đề đô thị mấu chốt một cách thấu đáo, đảm bảo sự nhất quán trong quy trình quy hoạch.


    Sự tham gia của cộng đồng ở đây thể hiện ở chỗ họ được khuyến khích và được trao cho cơ hội nêu lên ý kiến trong quá trình quy hoạch đô thị. TP thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ công chúng với thị trưởng và các đồ án quy hoạch được thảo luận và đánh giá với cộng đồng. Người dân có thể phát biểu trực tiếp với thị trưởng hay và các quan chức của TP. Đã có hơn 250 buổi gặp gỡ công chúng đã được tổ chức kể từ năm 2005. TP tạo ra những cơ hội cho người dân được tham gia vào những hoạt động đô thị khác như thu gom rác, xây dựng đường sá ở các khu dân cư và tôn tạo mảng xanh, những việc này giúp củng cố tinh thần làm chủ của người dân và đảm bảo chất lượng hạ tầng đô thị. Trẻ em cũng được tham gia vào những hoạt động giáo dục ý thức môi trường như chương trình chất thải đô thị. Việc cư xử cho thân thiện với môi trường ngày nay là một chuẩn mực ở Curitiba.
     
    #4
  5. jenova12345 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/9/18
    Quần đảo là nơi có sự đa dạng sinh học và giá trị kinh tế đặc biệt cùng với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời. Tuy nhiên, sự cô lập với đất liền cũng khiến các quần đảo gặp những thách thức về năng lượng. Để đối mặt với biến đổi khí hậu tiếp tục trầm trọng thêm tình trạng bão lụt và mực nước biển dâng, trên các quần đảo nơi trú ngụ của 10% dân số thế giới sẽ phải xem xét về hệ thống năng lượng hiện tại của mình.


    [​IMG]


    Các quần đảo hầu hết đang sử dụng nguồn năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch, một số sử dụng dầu nhập khẩu – nguồn năng lượng đắt tiền, để cung cấp điện năng cho lưới điện trên đảo. Với chi phí đang giảm dần mỗi năm, năng lượng mặt trời và gió có thể cung cấp nguồn năng lượng sạch, tại chỗ với chi phí thấp. Các hòn đảo thường có diện tích hạn chế, do đó các trang trại gió quy mô lớn có thể là lựa chọn cho hệ thống tiện ích. Tuy nhiên, lựa chọn này sẽ không hệu quả nêu không có hệ thống pin lưu trữ. Để khắc phục vấn đề này, hãng Tesla đang tung ra thị trường Puerto Rico, Nantucket và các quần đảo khác một hệ thống pin lưu trữ.


    [​IMG]


    Đối với các hòn đảo có nguồn tài nguyên thiên nhiên thích hợp như Iceland, năng lượng địa nhiệt là một lựa chọn hấp dẫn. Các công nghệ khoan mới như công nghệ của GA Drillng và AltaRock Energy có thể cho phép các nhà khai thác địa nhiệt đào sâu hơn và cung cấp điện năng lớn hơn. Mặc dù, trong quá khứ có rất nhiều lời chỉ trích từ một số nhà hoạt động môi trường nhưng điện hạt nhân cũng có thể coi là nguồn năng lượng hiệu quả cho cộng đồng người dân sống trên các quần đảo. Các nhà máy điện hạt nhân thậm chí có thể được lắp đặt trên các tàu tương tự như tàu ngầm của Hải quân Mỹ cho phép phát điện khi cần thiết.
     
    #5
  6. jenova12345 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/9/18
    Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Hà Lan Koen Olthuis cộng tác cùng Arkup – công ty tiên phong về nhà nổi, ngôi nhà như chiếc du thuyền sống động, sử dụng 100% năng lượng ngoài mạng điện lưới. Ngôi nhà còn có những tính năng quản lý rác thải, thu nước mưa và hệ thống làm sạch nước.

    Ngôi nhà có diện tích 404m2 được trang bị 30kW pin mặt trời, 1.000kWh pin lithium-ion và hệ thống cách nhiệt cao cấp. Ngôi nhà nổi cực kỳ an toàn nhờ có hệ thống tự nâng, có thể chịu được gió mạnh, lũ lụt và bão.

    Các chân thủy lực có độ dài 12m giúp ổn định ngôi nhà nổi và thậm chí có thể nhấc chúng ra khỏi mặt nước. Khi cần di chuyển ngôi nhà, hai động cơ điện 136 mã lực có thể đưa cấu trúc này đi xa 7 hải lý.

    Nước mưa được thu gom từ mái nhà và chứa trong các thân tàu. Sau đó, nước được tinh chế thông qua hệ thống làm sạch nhằm đảm bảo khả năng tự cung cấp và xử lý nước của ngôi nhà. Một mặt sàn có độ dốc thêm không gian ngoài trời tích hợp cho ngôi nhà. Không gian này được bao quanh bởi các tấm kính chống sốc nằm trong hệ thống truyền thông thông minh (bao gồm truyền hình vệ tính và wifi, LTE và VHF) cho phép ngôi nhà duy trì sự kết nối liên tục.nguồn: wiki go sofa
     
    #6
  7. jenova12345 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/9/18
    1. Căn hộ có kích thước chiều sâu lớn hơn chiều rộng mặt thoáng

    Các không gian bên trong lấy sáng và thông gió gián tiếp không có đủ ánh sáng tự nhiên. Khả năng lưu thông không khí yếu, thường phải dùng thông gió cưỡng bức.
    Tỷ lệ diện tích lô-gia trên diện tích căn hộ thấp, hiệu suất sử dụng diện tích mặt bằng cao do căn hộ có ít lô-gia.
    Giải pháp sử dụng giếng hở, lô-gia sâu để lấy sáng và thông gió cho các căn hộ MMT như ở dự án chung cư Time City Park Hill, Hà Nội giai đoạn 2 (2014) đã đem lại hiệu quả tốt. Hầu hết các không gian đều có cửa sổ lấy sáng tự nhiên, khả năng thông gió cũng tốt do cấu trúc hẹp và dài của lô-gia sâu. Một số đặc điểm của các căn hộ:
    Căn hộ có chiều sâu lớn (kích thước chiều sâu căn hộ lớn hơn chiều rộng mặt thoáng).
    Các không gian bên trong lấy sáng và thông gió trực tiếp qua lô-gia và giếng hở nên đạt hiệu quả cao hơn so với giải pháp lấy sáng và thông gió gián tiếp.
    Tỷ lệ diện tích lô-gia trên diện tích căn hộ cao, hiệu suất sử dụng mặt bằng thấp do căn hộ có nhiều lô-gia

    Mặt bằng đơn nguyên chung cư Park 2 dự án Central Park
    Mặt thoáng của căn hộ được mở rộng tối đa để lấy sáng trực tiếp
    2. Giải pháp thiết kế căn hộ có chiều rộng mặt thoáng lớn có kết hợp với lô-gia sâu và giếng hở trong các chung cư dự án Central Park (2014) đã thể hiện được hiệu quả vượt trội trong việc lấy sáng và thông gió cho căn hộ MMT. Các không gian chính như phòng SHC, bếp-ăn, phòng ngủ và thâm chí khu vệ sinh cũng được chiếu sáng và thông gió tự nhiên, một số nét chính trong mặt bằng căn hộ:
    ..............
    Căn hộ có mặt bằng hình chữ nhật dài theo mặt thoáng, kích thước chiều sâu giảm.
    Hầu hết các không gian đều tiếp xúc trực tiếp với mặt thoáng và lô-gia.
    Tỷ lệ diện tích lô-gia trên diện tích căn hộ hợp lý, hiệu suất sử dụng mặt bằng hợp lý.
     
    #7

Chia sẻ trang này