Seo nội dung chất lượng

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi giadautuphongkaraoke.com, 28/8/18.

  1. giadautuphongkaraoke.com PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/8/18
    Nơi ở:
    Hà nội
    Trang cá nhân viết Blog về SEO và xung quanh nó !
    Một yếu tố quan trọng của SEO On-page là nội dung chuẩn SEO. Cái nhìn trước mắt, nội dung chuẩn SEO là về tạo và tối ưu hóa nội dung của bạn để nó có khả năng xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm và thu hút lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm.

    Trong bài này, bạn sẽ học được nội dung chuẩn SEO là gì và làm thế nào để tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm và người dùng bằng cách thực hành tốt nhất với 12 thực tiễn viết bài. Nội dung của bài viết này bao gồm:
    Nội dung chuẩn SEO là gì?
    Để hiểu nội dung chuẩn SEO có ý nghĩa gì trước tiên bạn cần phải hiểu rõ mục đích của SEO là gì, loại nội dung nào cần có và tối ưu hóa nội dung là gì.

    SEO là gì? Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc SEO là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để đạt được khả năng hiển thị lớn nhất có thể trong công cụ tìm kiếm.

    Quá trình SEO liên quan đến một số bước mà thường được nhóm lại như sau: kỹ thuật SEO, SEO On-Page và SEOOff-Page.

    Nội dung chuẩn SEO là một phần của SEO On-Page.

    Đây là một tổng quan của quá trình SEO On-Page làm nổi bật vai trò của nội dung
    Như bạn thấy, SEO On-Page bắt đầu bằng cách tối ưu hoá tiêu đề trang (title) và tiêu đề trang h1 và sau đó là tất cả về nội dung tìm thấy trên trang.

    Mục tiêu chung của bạn với nội dung cho SEO là viết nội dung thân thiện với SEO để có thể hiểu được bằng các công cụ tìm kiếm nhưng đồng thời đáp ứng được mục đích của người dùng và giữ họ vui vẻ ở lại trang.

    Những loại nội dung chuẩn SEO
    Trước khi tôi đi đến phần làm thế nào để bạn tối ưu hóa nội dung của bạn, chúng ta hãy xem nội dung của chúng ta có ý nghĩa gì.

    Nội dung có thể có các hình thức khác nhau. Nó có thể là văn bản, hình ảnh, video, âm thanh, thông tin chi tiết hoặc một sự kết hợp của những điều này lại với nhau.

    Nói chung, các loại nội dung khác nhau là:

    Bài viết Blog: Định dạng được sử dụng rộng rãi nhất. Nó có thể là sự kết hợp của văn bản, hình ảnh và video. Có thể là loại tin tức của các bài báo, danh sách, cách hướng dẫn, thông cáo báo chí hoặc thông tin tổng quát.

    Trang tĩnh: Nội dung tìm thấy trên trang tĩnh của trang web của bạn như ‘Giới thiệu’

    Trang sản phẩm: Các trang quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

    Trang đích (Landing Page): Các trang được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong chiến dịch quảng cáo PPC hoặc là trang đầu tiên người dùng thấy khi họ truy cập trang web của bạn.

    Tối ưu hóa nội dung cho SEO
    Bất kể định dạng nội dung nào, có một số nguyên tắc bạn có thể theo dõi mỗi khi bạn xuất bản nội dung trên trang web của bạn để đảm bảo rằng nó đã được tối ưu hóa cho SEO.

    #1 Nội dung chuẩn SEO bắt đầu với nghiên cứu từ khóa
    Tôi luôn đề cập cao với việc nghiên cứu từ khóa bởi vì nó là bước khởi đầu bạn cần xác định đúng. Trong nhiều trường hợp, nếu bạn muốn chắc chắn ở bước này. Hãy thử làm nháp 1 vài bài để thực hiện nghiên cứu từ khóa

    Biết được từ khoá nào được gõ bởi người dùng trong hộp tìm kiếm có thể phục vụ cho hai mục đích chính:

    Bạn sẽ biết loại nội dung nào tạo ra để làm cho người dùng hài lòng
    Bạn sẽ biết làm thế nào để tối ưu hóa nội dung của bạn và tăng cơ hội nhận được chú ý bởi các công cụ tìm kiếm. Về lâu dài điều này có nghĩa là xếp hạng và lượng truy cập cao hơn.
    Kết quả của nghiên cứu từ khoá của bạn nên có được ba điều:

    Quyết định từ khóa chính bạn đang nhắm mục tiêu
    Một tập hợp các từ khóa dài liên quan đến từ khóa chính của bạn
    Một tập hợp các từ khoá có liên quan đến LSI có liên quan đến từ khóa chính của bạn (xem thêm về điều này bên dưới)
    Ghi chú: LSI là một thuật ngữ trong SEO, được viết tắt từ Latent Semantic Indexing. Khi một công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing…) sử dụng phương pháp này, nó sẽ cố gắng liệt kê các tìm kiếm liên quan đến từ khóa mà bạn tìm kiếm.

    Bạn sẽ sử dụng chúng như một phần của quá trình SEO nội dung. Để cụ thể hơn:

    Từ khoá mục tiêu của bạn nên được bao gồm trong URL, tiêu đề trang và thẻ h1 của bạn.

    Các từ khóa dài có thể được bao gồm trong các thẻ H khác (h2 – h3) của bạn

    Các từ khóa có liên quan khác (LSI) có thể được bao gồm trong thẻ H phụ và nội dung của bạn.

    #2 Sử dụng từ khoá trong tiêu đề, thẻ H và nội dung
    Sử dụng từ khóa chính của bạn trong màn hình đầu tiên được thấy trên thiết bị

    Mọi người đều biết rằng từ khoá chính của bạn sẽ xuất hiện trong tiêu đề và thẻ h1 của bạn, nhưng điều quan trọng không kém là đề cập đến từ khóa của bạn một lần hoặc hai lần trong 2 dòng đầu tiên của đoạn văn.

    Có một quy tắc chỉ ra rằng nội dung quan trọng của một trang được tìm thấy ở phần trên cùng của trang (trong màn hình đầu tiên), vì vậy đảm bảo rằng trong nội dung đó bạn cung cấp cho nhện công cụ tìm kiếm nhiều manh mối về phần còn lại của nội dung là về gì.

    Đây là một ví dụ từ một trong những bài viết của tôi. Từ khoá mục tiêu là internal link.
    Sử dụng từ khóa dài liên quan cho các thẻ H khác

    Khi bạn đang nhắm mục tiêu một từ khoá cụ thể, bạn không chỉ lặp lại hơn những từ khác mà bạn còn nên sử dụng các biến thể của từ khoá đó trong nội dung của bạn.

    Một cách tuyệt vời để làm điều này là tìm ra các từ khóa dài có liên quan đến từ khóa chính của bạn và sử dụng những từ khóa trong thẻ H phụ (h2 – h3) của bạn.

    Bắt đầu nhập từ khóa chính của bạn vào hộp tìm kiếm của Google và lưu ý các đề xuất khác nhau. Đây là những từ khóa tuyệt vời để bao gồm các thẻ H phụ và nội dung của bạn.
    Sử dụng các từ khóa LSI trong nội dung của bạn

    LSI là viết tắt của Latent Semantic Index – Chỉ số ngữ nghĩa tiềm ẩn và các thuật ngữ đơn giản là các cụm từ có cùng ý nghĩa với từ khóa chính của bạn.

    Tại sao các từ khóa LSI lại quan trọng? Với việc giới thiệu công nghệ Rank Brain (công nghệ học máy của Google được sử dụng như một phần của thuật toán xếp hạng), Google đang cố gắng hiểu được ý nghĩa rộng hơn của từ khoá và điều này được đưa vào bảng xếp hạng.

    Làm thế nào để bạn tìm thấy từ khóa LSI?

    Cách dễ dàng hơn là tìm kiếm từ khóa chính của bạn trong Google và xem phần “tìm kiếm có liên quan”.
    Một cách khác là sử dụng công cụ LSI Graph để có được gợi ý cho các từ khóa LSI để đưa vào nội dung của bạn.


    #3 Luôn luôn sử dụng văn bản để đi cùng với nội dung không phải là văn bản của bạn
    Các công cụ tìm kiếm có thể hiểu nội dung văn bản nhiều hơn bất kỳ loại nội dung nào khác làm cho chúng thu thập dễ dàng hơn bằng cách có nội dung văn bản trên trang của bạn, ngay cả khi bạn đang quảng bá các loại nội dung khác.

    Ví dụ: giả sử bạn tạo ra một Infographic đẹp về một chủ đề và bạn muốn xuất bản nó trên blog của mình. Không chỉ thêm các infographic và nhấn xuất bản, nhưng cố gắng có nội dung văn bản trên trang giải thích những gì là về Infographic đó.

    Bạn có thể thực hiện cùng một khái niệm như trên khi xuất bản hình ảnh, video hoặc âm thanh.

    #4 Đáp ứng các ý định của người dùng và nêu rõ ngay từ đầu
    Trước khi xuất bản bất kỳ loại nội dung nào trên trang web của bạn, bạn cần phải hiểu ý định của người dùng. Nói cách khác, loại nội dung nào người dùng muốn xem cho một truy vấn tìm kiếm nhất định.

    Cách dễ nhất để làm việc này là tận dụng lợi thế của Google bởi vì họ (Google) đã thực hiện được công việc rất tốt trong việc hiểu những gì người dùng thích cho các tìm kiếm khác nhau.

    Dưới đây là các bước để thực hiện:

    Tôi ví dụ bạn đang viết về một bài viết có nội dung là về ‘Bệnh vảy nến là gì’. Bước đầu tiên là tìm kiếm google cho cụm từ này và tìm kiếm đoạn trích dẫn có tính chất sát nhất và các mô tả meta của 10 kết quả đầu tiên.


    Nếu bạn quan sát kỹ ảnh chụp màn hình ở trên, bạn sẽ nhận thấy rằng Google đang cố gắng đưa ra câu trả lời trực tiếp cho câu hỏi “Bệnh vảy nến là gì” trong cả đoạn trích nổi bật và trong mô tả của mỗi đoạn mã.

    Mô hình này cho chúng ta biết rằng nếu bạn muốn xếp hạng cao cho thuật ngữ này, bạn cần đưa ra câu trả lời trực tiếp cho câu hỏi đó.

    Nói cách khác, ý định của người sử dụng cho truy vấn cụ thể là đọc một định nghĩa về những gì chúng ta nói về ‘bệnh vảy nến’.

    Bạn nên học gì từ điều này?

    Đối với các truy vấn tìm kiếm có liên quan đến câu hỏi, cách thực hiện hoặc danh sách, hãy cố gắng đưa ra câu trả lời ở phần trên cùng của trang và sau đó bạn có thể cho biết thêm chi tiết trong bài đăng.

    Trong quá khứ, chúng ta thường viết những bài giới thiệu dài và đặt ra rất nhiều nội dung để độc giả có thể dành nhiều thời gian hơn để đọc nó trước khi trả lời, nhưng đây không còn là trong trường hợp nữa.

    Đưa ra câu trả lời đầu tiên, thỏa mãn mục đích người dùng ban đầu và sau đó mở rộng bài báo của bạn để cung cấp thêm thông tin.

    #5 Viết nội dung dài
    Có một số nghiên cứu cho thấy rằng nội dung dài thể hiện tốt hơn trong mạng tìm kiếm và mạng xã hội.




    Mặc dù điều này là đúng, nhưng nó không có nghĩa là bạn nên viết hàng ngàn từ ngữ để có được một giới hạn từ thật dài.

    Chất lượng của nội dung luôn quan trọng hơn số lượng. Nếu những gì bạn viết là tốt và thu hút người dùng tương tác chia sẻ và liên kết, nó có thể xếp hạng cao trong Google ngay cả khi có các bài viết khác dài hơn về chiều dài.

    Tôi thích xuất bản nội dung dài vì như thế tôi sẽ giải thích cho các bạn rất chi tiết. Như trong các bài viết thuộc chuyên mục kiến thức SEO bạn sẽ thấy tôi trình bày rõ ý và đầy đủ, tôi muốn giải thích cho các bạn từng chi tiết ngay cả khi bạn mới tiếp cận tới kiến thức. Đây là điều mà độc giả muốn và đây cũng là những gì những người làm trong lĩnh vực như tôi tôi đang làm.

    Tối ưu hóa nội dung dài

    Mẹo nhỏ để tối ưu hóa các bài viết dài là sử dụng một bảng mục lục ở đầu bài để giúp người dùng điều hướng qua nội dung.

    Bên cạnh việc điều hướng dễ dàng hơn, bạn cũng có thể tăng cơ hội nhận được liên kết trang web để xuất hiện cùng với đoạn mã của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google.

    Ví dụ: bài đăng hướng dẫn kỹ thuật SEO của tôi dài hơn 5000 từ vì nó bao gồm tất cả các khía cạnh của SEO. Để giúp người dùng điều hướng nội dung, tôi đã đưa vào một bảng mục lục.




    #6 Thêm liên kết nội bộ vào các nội dung liên quan khác trên trang web
    Một yếu tố khác của nội dung chuẩn SEO là liên kết nội bộ ( internal link ). Trong nội dung của bạn, liên kết đến các trang khác trong trang web của bạn để giúp người dùng tìm hiểu thêm về một chủ đề nhất định và trình thu thập thông tin tìm kiếm một lý do nữa để lập chỉ mục nhiều trang hơn từ trang web của bạn.

    Liên kết nội bộ tạo ra nội dung được gọi là ‘nội dung liên quan đến nội dung’ giúp Google hiểu ý nghĩa của nội dung tốt hơn.

    Khi thêm liên kết nội bộ sử dụng neo văn bản (Anchor text) có ý nghĩa để trình thu thập thông tin có thể có được một ý tưởng tốt về nội dung các trang liên kết là những gì.

    #7 Thêm liên kết bên ngoài chất lượng cao vào nội dung
    Bên cạnh liên kết với các bài viết của riêng bạn, bạn nên liên kết tới các trang web hoặc nguồn thông tin chất lượng cao khác với điều kiện là:

    Chúng sẽ giúp người dùng đọc nhiều hơn về một chủ đề
    Bạn tin tưởng trang web bạn sẽ liên kết đến
    Bạn làm điều đó vì nhận được một khoản chi phí (đó là bán liên kết và nó không được phép)
    Không lạm dụng nó với các liên kết bên ngoài nhưng không ngại liên kết ra khi nó có ý nghĩa.
    #8 Làm cho nội dung dễ đọc
    Làm cho nội dung của bạn dễ đọc. Đừng chỉ đưa văn bản trên một trang mà áp dụng các kiểu định dạng để làm cho việc đọc dễ dàng hơn, đặc biệt đối với những người dùng muốn đọc lướt.

    Sử dụng các đoạn văn ngắn
    Sử dụng chữ đậm và chữ nghiêng để làm nổi bật các phần của nội dung quan trọng
    Sử dụng danh sách để phác thảo các bước
    Sử dụng các câu ngắn
    Sử dụng phông chữ dễ đọc (và đủ lớn) trên tất cả các thiết bị
    Thêm khoảng trắng đủ nhìn vừa mắt giữa các đoạn văn của bạn
    #9 Tối ưu hóa các phần tử không phải là văn bản
    Như tôi đã đề cập ở trên, nội dung có thể có nhiều hình thức và không nhất thiết là văn bản. Khi thêm các yếu tố không phải văn bản khác trong nội dung của bạn, đảm bảo rằng nó được tối ưu. Hình ảnh là phổ biến nhất và tất cả hình ảnh trong nội dung của bạn phải là:

    Có tên tệp tin thân thiện (tức là ky-niem-6-nam-vietnet.jpg và không phải 123_IMGfcd.jpg)
    Có Văn bản ALT thích hợp
    Bao gồm một dòng văn bản bên dưới hình ảnh để mô tả thêm hình ảnh đó là về gì.



    #10 Sử dụng Schema đánh dấu để mô tả nội dung của bạn với các công cụ tìm kiếm
    Ngoài các tính năng trên, bạn có thể sử dụng dữ liệu có cấu trúc để mô tả nội dung của bạn với các công cụ tìm kiếm theo cách mà họ có thể hiểu được.

    Có một số Schema bạn có thể thực hiện tùy thuộc vào loại nội dung bạn đang xuất bản. Có các Schema cho bài viết, video, podcast, sản phẩm, công thức nấu ăn, đánh giá và hơn thế nữa.

    Dữ liệu có cấu trúc ngày càng trở nên quan trọng trong vài tháng gần đây và theo Google, đây là thời điểm để dữ liệu có cấu trúc được ở lại lâu dài.

    #11 Các trang liên quan đến các nhóm nội dung
    Mặc dù đây không phải là liên quan trực tiếp đến nội dung của SEO, nhưng nó rất tốt cho SEO tổng thể của bạn.

    Google khi thu thập dữ liệu một trang chủ yếu quan tâm đến nội dung tìm thấy trên trang đó nhưng nó cũng sẽ tính đến vị trí của trang.

    Nói cách khác, bạn nên tạo các chuyên mục và nhóm các trang của mình với nhau để đảm bảo rằng cấu trúc trang web của bạn được phản ánh trong menu và breamcrumbs.




    Thực hiện theo các quy tắc đơn giản sau:

    Tạo một số chuyên mục
    Thêm bài viết vào chuyên mục
    Tối ưu hóa các chuyên mục của bạn
    Thêm chuyên mục trong menu chính của bạn (bạn có thể đặt tên cho chúng về chủ đề hoặc bất kỳ thứ gì bạn muốn)
    Đảm bảo rằng các menu breadcrumb của bạn cho phép người dùng điều hướng đến chuyên mục gốc.
    #12 Luôn cung cấp cho người dùng lời kêu gọi hành động
    Tôi đã đề cập ở trên rằng mục tiêu chính với nội dung chuẩn SEO là nhằm thỏa mãn mục đích của người dùng nhưng quan trọng không kém là phải đáp ứng các mục tiêu của bạn với tư cách là một nhà xuất bản.

    Mỗi nội dung được xuất bản trên trang web của bạn phải có một mục đích. Theo mục đích, tôi muốn nói đến “bạn muốn người dùng làm gì khi họ đọc nội dung của bạn?”

    Bạn có muốn nhận thêm nhiều người đăng ký theo dõi qua email, hoặc Facebook không? Sau đó đảm bảo rằng dưới bài đăng của bạn, bạn có một hộp đăng ký.

    Bạn có muốn mọi người mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn không? Sau đó đảm bảo rằng trong nội dung của bạn, bạn thêm lời kêu gọi hành động để hướng lượng truy cập đến các trang bán hàng của bạn.

    Bạn có muốn nhận được nhấp chuột lên quảng cáo của mình không? Sau đó đảm bảo quảng cáo hiển thị trong khi người dùng đọc nội dung.

    Bạn có muốn người dùng tham gia và ở lại lâu dài trên trang web của mình không? Thêm phần bài viết có liên quan bên dưới bài đăng.

    Cho dù mục đích của bạn là gì, cần rõ ràng cho người dùng về bước tiếp theo của việc tiếp tục cuộc hành trình thực hiện kêu gọi đó.

    Chiến lược viết nội dung chuẩn SEO của bạn là gì?
    Bạn nên thực hiện theo các thực tiễn tốt nhất ở trên mỗi lần bạn xuất bản nội dung mới nhưng đồng thời bạn cần có một chiến lược nội dung phù hợp.

    Để có một kế hoạch cho nội dung bao gồm những điều sau đây:

    Loại nội dung xuất bản
    Từ khóa nào để nhắm mục tiêu
    Khi nào xuất bản nó
    Cách quảng bá nó
    Nên quảng cáo nó cho ai (Đối tượng mục tiêu cho mỗi mẩu nội dung)
    Khi thảo luận về nội dung chuẩn SEO, tôi vẫn khuyên bạn cần phải có một cách để sản xuất nội dung mới một cách thường xuyên.

    Sự cạnh tranh là khó khăn và nếu bạn muốn tiếp cận hoặc vượt qua đối thủ cạnh tranh của bạn thì bạn cần phải tạo ra một kế hoạch tiếp thị nội dung và làm theo nó mà không có lý do gì ngăn cản bạn.

    Luôn xuất bản nội dung có chất lượng cao là cách tốt nhất để cải thiện xếp hạng của bạn trên Google.

    Nó cũng được chứng minh rằng các công ty có blog trên cơ sở thường xuyên xuất bản thì có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn những người không viết Blog.


    Hiệu quả của doanh nghiệp xuất bản nội dung thường xuyên. Nguồn ảnh: Hubspot

    Bạn cần làm gì tiếp theo?

    Bạn biết làm thế nào để tối ưu hóa nội dung của bạn và bạn có một chiến lược tiếp thị nội dung rõ ràng. Đó là tuyệt vời nhưng chắc chắn nó không phải là kết thúc của câu chuyện.

    Quy trình SEO đang diễn ra của bạn nên bao gồm:

    Các cách để quảng bá nội dung của bạn
    Chiến lược xây dựng liên kết
    Theo dõi thứ hạng cho từ khoá và các trang cá nhân
    Kế hoạch cải tiến nội dung (trên các bài đăng hiện có)
    Làm mới và lặp lại
    KẾT LUẬN

    Nội dung chuẩn SEO là một thành phần rất quan trọng của quá trình SEO On-Page. Mục tiêu tổng thể của bạn là cung cấp cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm nội dung họ đang tìm kiếm. Như Google đã nêu, biết những gì người đọc của bạn muốn và đưa nó cho họ.

    Quá trình bắt đầu bằng cách tìm ra những gì người dùng đang tìm kiếm và tạo ra nội dung đáp ứng được mục đích của họ.

    Trước khi nhấn nút xuất bản, bạn nên đảm bảo rằng các từ khoá chính của bạn được bao gồm trong phần trên cùng của trang và các từ khóa liên quan (kể cả LSI) trong các nhóm và có trong toàn nội dung của bạn.

    Trình bày đẹp nội dung của bạn, làm cho nó dễ đọc và điều hướng và sau đó thúc đẩy nó để có được nhìn thấy bời càng nhiều người càng tốt.

    Đừng lo lắng nếu một số khái niệm trên khó hiểu ở thời điểm hiện tại nhưng khi bạn có nhiều kinh nghiệm về SEO, mọi thứ sẽ có ý nghĩa hơn.
     
    #1
  2. namvn95 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/18
    để seo nội dung chất lương thì theo các bác mỗi bài viết mình nên viết khoảng bao nhiêu từ ạ nếu viết dài quá cũng không tốt mà ngắn quá thì không đầy đủ nội dung
     
    #2

Chia sẻ trang này