QC Giải đáp thắc mắc máu báo thai

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi htx137, 8/8/18.

  1. htx137 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/7/18
    Máu báo thai sẽ xuất hiện sau khi thụ tinh khoảng từ 8 – 12 ngày khi phôi thai di chuyển và bám vào thành tử cung. Bạn có thể bị đau bụng nhẹ, khi xuất hiện máu thai, và có một vài đốm máu màu hồng hoặc nâu trên quần lót. Phụ thuộc vào cơ thể của bạn và sự phát triển của bào thai mà một vài phụ nữ sẽ xuất hiện máu báo có thai hoặc không.

    Máu báo thai là một trong những dấu hiệu mang thai cơ bản có thể chỉ là một vài giọt máu nhỏ và rất khó để nhận biết và dễ bỏ qua dấu hiệu này nếu bạn không nghĩ mình sẽ mang thai.

    Nguyên nhân gây ra hiện tượng ra máu báo có thai?
    Trứng được thụ tinh sẽ trở thành một phôi thai và làm tổ trong lớp nội mạc gây chảy máu một ít. Tuy nhiên hiện tượng này không gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

    Bạn phát hiện thấy máu khi đang mang thai thì bạn có thể nhận biết hiện tượng này được gây ra bởi một số nguyên nhân sau:

    1. Sảy thai tự nhiên ra máu báo thai

    Trong vài tháng đầu tiên của thai kỳ, khoảng 15% mẹ bầu có nguy cơ sảy thai và sẽ bị chảy máu và đau bụng sau đó. Bạn cần đến bác sĩ ngay lập tức nếu đang mang thai và có những triệu chứng này.

    2. Quan hệ tình dục

    Đôi khi tình trạng chảy máu xảy ra rất sớm dù hiện tượng này có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong thai kỳ. Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể cũng có thể là nguyên nhân gây nên xuất huyết âm đạo.

    3. Mang thai ngoài tử cung

    Tình trạng thai ngoài tử cung sẽ dẫn đến việc bạn có thể bị chảy máu kèm theo hiện tượng đau và chuột rút. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn cần phải đi khám bác sĩ ngay lập tức nhé.

    Nếu máu báo có thai không có màu hồng mà chuyển sang một số màu dưới đây thì các bạn nên lưu ý:

    - Khi bạn mang thai ngoài tử cung, máu có thể có màu đen hoặc nâu kèm theo hiện tượng đau bụng một bên hay chuột rút tại bụng dưới.

    - Bạn sẽ bị ra máu rất nhiều, đau bụng, sốt cao khi có hiện tượng xảy thai và vô cùng nguy hiểm khi xuất hiện thêm các cục máu đông rất nguy hiểm.

    - Lượng máu ra rất ít, kèm theo ngứa ngáy và có mùi hôi khó chịu tại vùng kín chứng tỏ bạn đang bị viêm nhiễm phụ khoa

    Trên đây là một số hiện tượng ra máu nguy hiểm không phải là máu báo thai. Chính vì vậy bạn cần đến ngay cơ sở y tế, bệnh viện để kiểm tra tránh tình trạng nguy hiểm.

    Xem thêm: ----> Trứng rụng khi nào
     
    #1
  2. htx137 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/7/18
    Dấu hiệu mang thai và máu báo thai có ảnh hưởng đến người phụ nữ như thế nào?
     
    #2

Chia sẻ trang này