Chia sẻ Công việc của người quản trị website không đơn thuần là SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi ngochuenguy, 21/4/18.

  1. ngochuenguy PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/18
    Nơi ở:
    TpHCM
    Quản trị website là một trong những công việc quan trọng cần phải thực hiện để ổn định hoạt động kinh doanh trực tuyến. Mà trong đó, người quản trị website sẽ tối ưu mặt kỹ thuật, nội dung trên trang website của bạn, sao cho Onpage ổn định nhất. Không thể có sự nhầm lẫn nào giữa Quản trị web và Seo Onpage, đây là 2 công việc chỉ liên quan về mặt hỗ trợ lẫn nhau để website trở nên tốt hơn và Seo Onpage như một tập tin con của mảng quản trị website. Một người quản trị website có thể làm tốt công việc tối ưu Onpage nhưng không hẳn một người chuyên Onpage có thể sửa lỗi trang web khi gặp sự cố như người quản trị. Vậy cụ thể một quản trị web sẽ làm gì?

    Công việc của người Quản trị website?
    Người quản trị website cũng được biết đến như một kỹ sư hệ thống web – là một người chịu trách nhiệm cho các hệ thống mà nằm đằng sau các trang web yêu thích của bạn.

    Bảo trì – vận hành máy chủ
    Thông qua công tác bảo trì và vận hành máy chủ người quản trị website sẽ đảm bảo cho việc vận hành website được ổn định nhất. Bằng kinh nghiệm của mình, các webmaster sẽ là đơn vị cung cấp dịch vụ Server và Hosting tốt nhất để làm nơi lưu trữ website của bạn.

    Bảo trì – vận hành website
    Một webmaster chuyên nghiệp của dịch vụ quản trị website vừa phải bảo trì – vận hành tốt máy chủ vừa phải làm tốt nhiệm vụ vận hành và bảo trì trang web. Các công việc liên quan mà người quản trị phải thực hiện bao gồm: Cập nhật mới nội dung cho trang web, kiểm tra mã nguồn website xem có nó hoạt động tốt và ổn định trên các loại trình duyệt hay không, tối ưu hóa Website để nó thân thiện hơn với các bộ máy tìm kiếm (Seo), chỉnh sửa đồ họa cho website, đảm bảo sự tiện dụng cho người dùng khi vào trang web, báo cáo kết quả website dựa trên các yếu tố như Traffic, thói quen người dùng… Nếu chủ nhân trang web muốn có sự “lột xác” cho sản phẩm của mình thì các webmaster phải có nhiệm vụ kiểm tra và tư vấn xem nên thay đổi như thế nào.

    Khắc phục lỗi
    Khắc phục lỗi cho website vai trò rất quan trọng mà người quản trị website phải đảm nhiệm được. Để mỗi một trang web hoạt động trơn tru và ổn định hơn thì người làm công việc quản trị web phải luôn quan tâm đến website đang tiến hành quản trị: phát hiện và khắc phục những lỗi tồn tại trên website để mang lại cho người dùng sự hài lòng nhất mỗi khi truy cập vào trang. Chẳng hạn, về mặt nội dung thì bạn phải đảm bảo được những bài viết ra phải liên quan đến lĩnh vực bạn cung cấp và phải hấp dẫn người đọc, không được sai chính tả hay quá sơ xài.

    Hỗ trợ công tác SEO
    Người quản trị website hiện nay phải đảm bảo tối ưu kỹ thuật web hỗ trợ Seo tăng lượng truy cập và tăng thứ hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm dựa theo từ khóa. Quản trị viên sẽ vận dụng các hiểu biết, kiến thức của mình để tối ưu hóa website của bạn, giúp nó thân thiện hơn với các bộ máy tìm kiếm. Bên cạnh đó thì các Webmaster sẽ giúp lan truyền nội dung thông qua các mạng xã hội để từ đó hình thành và gắn kết cộng đồng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp của bạn.

    Kỹ năng cần có của người Quản trị website – Webmaster
    Để đảm bảo được công việc quản trị Website được tốt nhất, các Webmaster tại dịch vụ quản trị website mà doanh nghiệp lựa chọn cần phải có những kỹ năng sau:
    + Am hiểu về cấu trúc website.
    + Biết thêm về các ngôn ngữ lập trình (nếu giỏi thì càng tốt).
    + Sử dụng thành thạo các công cụ quản trị Website như Goolge Webmaster Tool, Google Analytics,…
    + Khả năng viết nội dung tốt
    + Khả năng xử lý đồ họa cơ bản
    + Cẩn thận, chỉnh chu trong công việc.
    + Có kiến thức cơ bản về SEO và Online Marketing: Các webmaster có nhiệm vụ quan trọng là tăng lượng Traffic đến website và tăng thứ hạng từ khóa của trang web trên các công cụ tìm kiếm (SE). Để làm được điều này thì người quản trị web phải am hiểu về Seo để tối ưu website thân thiện hơn với các cỗ máy tìm kiếm, mà ở VN thì Google là công cụ chủ yếu. Kết quả là các nội dung chất lượng mà bạn phát hành sẽ dễ dàng đến được với khách hàng tiềm năng hơn thông qua hình thức tìm kiếm. Bên cạnh đó thì các webmaster sẽ giúp bạn thực hiện công việc Content Marketing thông qua các mạng xã hội để từ đó hình thành và gắn kết cộng đồng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.

    Tầm quan trọng của người Quản trị website
    Người quản trị website, webmaster hay kiến trúc sư web là danh xưng của một người chịu trách nhiệm cho việc duy trì ổn định một hoặc nhiều trang web. Nói như vậy cũng đủ để hiểu tầm quan trọng của người Quản trị web là như thế nào đối với sự tồn tại của website.
    – Quản trị web là người có thể hiểu tổng quát với chuyên môn HTML, quản lý hầu hết các khía cạnh của hoạt động web. Vì vậy phải chọn một người quản trị web uy tín, có năng lực thực hiện các hành động an toàn trên web.
    – Tùy thuộc vào bản chất của các trang web mà họ quản lý, quản trị web biết được tất cả các ngôn ngữ lập trình để có thể được yêu cầu để biết các ngôn ngữ như ColdFusion, JavaScript, JSP, .NET, Perl, PHP và Ruby. Điều này hỗ trợ cho họ khi website báo lỗi, người quản trị có thể sửa lỗi cho trang hoạt động bình thường.
     
    #1
  2. duchanhld PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/5/18
    Chỉnh sửa cuối: 11/6/18
    #2
  3. vubahai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bây giờ chắc không có người quản trị web nữa mà thay vào đó là thẳng làm SEO
     
    #3
  4. langmoda1990 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/3/17
    bây giờ thì làm gì còn cái nghề quản trị web nữa đâu , người ta tuyển thẳng seo về làm người quản trị website luôn rùi
     
    #4
  5. sonminhle1998 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/4/18
  6. OCKEM PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/11/15
    Nơi ở:
    P601, N3A, Khu đô thị trung hòa nhân chính
    Cái gọi là quản trị web còn có đệ phụ kèm
    Giờ đây seo là tuyển thẳng và các công việc k tên vẫn cứ theo bám -- Đến khi tự mình một vùng trời riêng cho dự án của riêng mình thì lúc đó những ý tưởng, những cách làm hay, cách tự động hóa sẽ là những gì cần tới
    Góp ý cá nhân
    Chúc các bác buổi chiều vui vẻ :p
     
    #6
  7. mayintanviet PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/3/18
    Theo mình người quản trị website không cần biết code. Như bên mình thuê website bên bizweb nên phần code và mở rộng bên đó phụ trách luôn, mình chỉ phụ trách các lĩnh vực còn lại.
     
    #7

Chia sẻ trang này