Chia sẻ 10 kỹ thuật xây dựng liên kết hiệu quả 2014

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vietmozpro, 17/3/14.

  1. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    SEO là một quá trình kết hợp giữa Onpage và Offpage để website có được một thứ hạng cao nhất trên công cụ tìm kiếm. Vậy để xây dựng một liên kết chất lượng và có hiệu quả thì chúng ta phải làm như thế nào. Mình xin chia sẻ 10 tiêu chí về xây dựng liên kết một cách hiệu quả nhất dành cho các bạn.

    [​IMG]
    1. Sử dụng keyword chủ đạo làm anchor text trong link

    Việc sử dụng từ khóa làm anchor text sẽ giúp chúng ta xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Ví dụ khi nhiều người liên kết đến website của bạn thông qua từ khóa “ đào tạo SEO “ thì khả năng site bạn có được từ hạng cao khi người dùng tìm kiếm thông qua cụm từ “ đào tạo SEO” đó trong kết quả tìm kiếm Google.

    2. Độ phổ biến liên kết ( số lượng và chất lượng)

    Các liên kết của bạn được phủ rộng trên các website khác càng làm tăng giá trị website đó. Điều này sẽ giúp cho thứ hạng của bạn được cao hơn. Bạn có thể đa dạng hóa các liên kết trên các website như gov. edu sẽ giúp cho liên kết của bạn trở nên uy tín và chất lượng hơn. Google luôn luôn coi trọng các liên kết đến từ những Website này. Số lượng liên kết của bạn tăng đồng nghĩa với việc chất lượng cũng phải tăng theo.

    Các Website liên kết với bạn mà kém chất lượng không những thứ hạng của bạn không được tăng và độ uy tín Website của bạn cũng sẽ bị giảm. Chính vì thế chất lượng liên kết cũng cần phải được lựa chọn một cách kỹ càng nhất.

    3. Nguồn liên kết đa dạng ( nhiều IP khác nhau)

    Các nguồn liên kết đến từ nhiều Domain khác nhau nó chính là phiếu bầu chọn cho Website của bạn có được lên top Google hay không. Tuy nhiên nếu nguồn liên kết của bạn cùng chủ đề với lĩnh vực bạn đang làm thì giá trị sẽ được ưu tiên hơn rất nhiều so với các liên kết khác.

    4. Liên kết từ các trang có độ tin tưởng cao

    Liên kết từ những site có độ tin tưởng cao như gov, edu sẽ giúp cho Website của bạn được gia tăng sự uy tín. Đây là những website mà Google luôn ưu tiên.

    [​IMG]

    5. Liên kết từ trang PR cao

    Xây dựng liên kết từ những trang có pr cao sẽ giúp cho Website của bạn xếp hạng cao hơn trên Google vì độ trust của những site này luôn được Google đánh giá cao.

    6. Từ khóa chủ đạo làm anchor text liên kết nội bộ

    Chèn từ khóa chủ đạo làm anchor text sẽ giúp chúng ta điều hướng được người dùng và bot đến với nội dung chính mà mình muốn nói đến một cách tốt hơn.

    [​IMG]

    7. Cấu trúc link trong website

    Cấu trúc link trong website là yếu tố khá quan trọng bởi vì nó ảnh hưởng đến thứ hạng Website. Nó giúp chúng ta điều hướng link nội bộ một cách tốt nhất và nó cũng chính là yếu tố chuyển đổi khách hàng .

    8. Phổ biến liên kết trong liên kết nội bộ

    Đa dạng hóa các liên kết nội bộ giúp Website trở lên mạnh hơn. Điều hướng người dùng một cách tốt nhất. Ngoài ra nó còn giúp cho các search engine dễ dàng thu thập dữ liệu ở những trang con một cách tốt hơn.

    9. Số lượng và chất lượng các link nofollow

    Việc sử dụng link nofollow giúp cho Website của chúng ta được cân bằng. Ngoài ra nó còn giúp tăng sự tương tác site của bạn.

    [​IMG]

    10. Liên kết qua lại giữa các trang trong cùng 1 website

    Liên kết qua lại giữa các trang không chỉ giúp cho bot index được toàn bộ dữ liệu trong web một cách nhanh hơn mà còn giúp giữ chân người dùng tốt hơn. Đây cũng chính là một trong những yếu tố SEO quan trọng bậc nhất.

    Trên đây là 10 yếu tố xây dựng liên kết quan trọng cho Website của bạn. Nó là một trong những yếu tố quyết định thứ hạng Website của bạn trên công cụ tìm kiếm.

    Chúc các bạn thành công !

    Tác giả: Hoàng Huy VietMoz
     
    #1
  2. buanuong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    15/3/14
    Bài này nói cũng rõ ràng, nhưng không biết có phải là hướng mới không
     
    #2
  3. shadow12 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/3/14
    Bài viết đầy đủ các khái niệm như SGK nhưng khổ cái thực hành thì lại không có cái gì chỉ dẫn cả :)
     
    #3
  4. vukhanh89 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Đang cố gắng cày nhưng kiếm mấy thằng GOV chua quá
     
    #4
  5. kurt_cobain0910 Super Moderator Smod

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    Đây là những điều ý nghĩa trong SEO, các bạn nên vận dụng nó vào thực tế trong quá trình làm việc của mình để tự rút ra những trải nghiệm chứ bây giờ chắc không có nhiều người có thời gian để dãi bày trải nghiệm của mình cho người khác đâu, vì viết lên những điều đó mất nhiều thời gian và thực tế nó cũng chỉ na ná như này thôi.
     
    #5
  6. thanhluan710 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/1/14
    Làm nội dung tốt rồi, còn lại là build link.
    + Link diễn đàn (chữ ký + profile + bài viết)
    + Link từ blog (chủ yếu Wordpress - textlink trong comment - Url website trong comment)
    + Link từ các trang rao vặt (đừng đánh giá thấp giá trị của thằng này nhé)
    + Link từ các trang nước ngoài
    Cứ làm đi rồi các bạn sẽ thấy chẳng có tất cả chỉ là lý thuyết + build thế nào là cách của bạn.
     
    #6
  7. congdong37 Hồ Quang Hiển Member

    Tham gia ngày:
    18/7/13
    Cơ bản quá. Có gì hơn không bác?.
     
    #7

Chia sẻ trang này