Những yếu tố giúp nâng thứ hạng trang web lên top

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi VoThuy, 5/2/18.

  1. VoThuy PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/18
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Bạn có biết?

    • Dân số VN là 95929429 người vào 28 Tháng Một năm 2018.

    • Người việt đã sử dụng internet vượt mức 50% dân số (Nhưng so với các nước phát triển trên thế giới thì còn thấp như: Singapore, Thụy Sỹ, Úc, Hàn Quốc, Pháp, Anh, Nhật, Mỹ...là trên 80%)

    • Hơn 140% sử dụng điện thoại – 1 người sở hữu 2 đến 3 cái điện thoại

    • 30% tham gia các mạng xã hội

    • 98% sử dụng google để tìm kiếm thông tin mình cần.
    Điều này lý giải vì sao các doanh nghiệp hiện nay đang đầu tư nhiều cho marketing online và đặc biệt giành một tình cảm đặc biệt cho SEOSEOer. Nếu như 10 năm về trước không ai biết về SEO thì bây giờ SEO là một chủ đề nóng bỏng trên các diễn đàn cộng đồng, cùng với đó là sự xuất hiện của các trung tâm với các khóa học seo.... Vậy SEO và SEOer là gì và điều gì quyết định chất lượng của SEO? Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này nhé!

    SEO được viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm). SEO được hiểu là phương pháp hay tập hợp những phương pháp tối ưu hóa website, làm cho website trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm, nhằm nâng cao thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,… khi người dùng tìm kiếm với các keyword (từ khóa) liên quan.

    Vậy SEOer là những người tìm cách nâng cao thứ hạng website của họ trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing... Để làm được điều đó, các SEOer phải biết được Google dựa vào tiêu chí nào để quyết định thứ hạng trang web?

    [​IMG]

    1) Tốc độ trang web

    Một nghiên cứu của Akamai cho thấy 40% người sẽ từ bỏ trang web nếu phải mất tối đa 3 giây để tải, 47% người dùng cuối mong đợi một trang web tải trong hai giây hoặc ít hơn.

    Cũng theo Kathryn Aragon , đẩy nhanh thời gian tải trang web của bạn có thể cải thiện 7% vị trí xếp hạng của bạn tên tìm kiếm của Google.

    Nội dung của bạn hữu ích và thú vị, nhưng phải mất một thời gian dài để tải xong trang web của bạn, khách truy cập của bạn sẽ rời khỏi ngay. Họ rời đi vì trải nghiệm người dùng không tốt. Vậy nên nếu thời gian tải trang web của bạn là hơn 2 giây, bạn nên cải thiện nó càng sớm càng tốt nhé!

    2) Tần suất Từ khoá
    Tần suất từ khoá có nghĩa là số lần từ khoá bạn chọn xuất hiện trên trang web.

    Ví dụ: nếu từ khoá mục tiêu của bạn là " khóa học seo đà nẵng ", cụm từ khoá chính xác này sẽ xuất hiện trong bài viết từ 300, 500 hoặc 1000+ của bạn bao nhiêu lần? Tỷ lệ số từ của cụm từ khóa “khóa học seo đà nẵng” so với số từ của cả bài là bao nhiêu?

    Lúc học marketing online tại đà nẵng tôi được biết mật độ từ khoá lớn hơn 5,5% có thể làm bạn có lỗi trong việc nhồi nhét từ khoá và Google có thể bị Google phạt. Mật độ từ khóa 3% là tốt nhất.


    3) Tiêu đề
    Tiêu đề của bạn sẽ thu hút sự chú ý của mọi người, kích thích họ nhấp vào và đọc thêm. Nội dung của bạn có thể có giá trị, nhưng nếu tiêu đề của bạn không hấp dẫn, tỷ lệ nhấp chuột của bạn sẽ thấp.

    Các tiêu đề có chất lượng trong chúng thường được chia sẻ nhiều hơn trên Facebook, Twitter và các trang mạng xã hội khác.

    Nếu bạn muốn toàn bộ tiêu đề của bạn hiển thị trong kết quả của công cụ tìm kiếm, hãy giữ nó dưới 72 ký tự. Điều này cũng sẽ tăng tỷ lệ nhấp chuột của bạn.

    Vì sao tôi lại nói đến điều này, bởi lẽ, google đánh giá một trang web dựa trên số lượng tương tác của khách hàng với bài viết trên trang web. Điều này có nghĩa là với một tiêu đề hay, hấp dẫn, khách hàng tương tác nhiều thì nghiễm nhiên bài viết của bạn sẽ được đánh giá cao, theo đó trang web của bạn cũng nhanh chóng lên top.

    Để viết được một tiêu đề đúng chất SEO là cả một quá trình rèn luyện và học tập, có thể là học ở các khóa học marketing online, có thể học từ bạn bè và các chia sẻ từ các cộng đồng mạng…

    [​IMG]

    4) Nội dung
    Nội dung chính nó là một yếu tố quan trọng của một bài viết SEO. Lý do chính khiến mọi người tiến hành tìm kiếm trong Google và các công cụ tìm kiếm khác là họ đang tìm kiếm nội dung hữu ích.

    Các công cụ tìm kiếm cũng yêu thích hơn đối với những trang web có nội dung hay và được cập nhật, làm mới thường xuyên.

    Trong phần nội dung bài viết, tối ưu các từ khóa và vị trí của từ khóa hay đảm bảo số lượng từ trong bài viết trên 2000 từ cộng với một chủ đề và chất lượng bài viết tốt thì google sẽ đánh giá rất cao.

    5) Thẻ mô tả Meta

    Hãy kiểm tra lại nội dung của bạn một lần nữa, trước khi xuất bản, sử dụng mô tả meta để giúp hướng dẫn các công cụ tìm kiếm. Mô tả meta giúp các công cụ tìm kiếm và người tìm hiểu hiểu chủ đề là gì và tại sao các từ khoá và cụm từ được nhắm mục tiêu của bạn vẫn tiếp tục xuất hiện trong nội dung.

    Với mục đích SEO, các khóa học về marketing online khuyên rằng mô tả meta nên có từ 150 đến 160 ký tự để đạt hiệu quả.

    [​IMG]

    6) Liên kết trang
    Liên kết trang nói với Google rằng bạn đã kết nối và hòa đồng và rằng bạn có nội dung hữu ích mà mọi người có thể truy cập ở nơi khác. Nội dung này có thể là của riêng bạn hoặc nó có thể là từ một tác giả hoặc trang web khác.

    Liên kết tới các trang web và trang quyền khác là một dấu hiệu cho thấy bạn đánh giá những gì người khác tạo ra. Google sẽ thưởng cho bạn vì đã đồng bộ với nhiệm vụ của họ: tổ chức thông tin của thế giới và làm cho nó trở nên phổ biến.

    Trên đây là những yếu tố có ảnh hưởng đến thứ hạng trang web của bạn. Các bạn đang theo học các khóa học marketing online nói chung và các khóa học marketing online tại đà nẵng nói riêng, đặc biệt là các bạn SEOer nhất định phải nắm những điều này để SEO hiệu quả nhé! Hy vọng với những chia sẻ này các bạn SEO chưa được tốt sẽ SEO tốt hơn, những bạn đã SEO tốt thì SEO tốt và tốt hơn nữa!
     
    #1
  2. charming PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/2/18
  3. nguyentongtai PageRank 0 Member

    Những chỉ số tải trang liệu có chính xác không, mình cúng nghĩ tiêu đề phải thật cuốn hút mới giúp người tìm kiếm cảm thấy tò mò kích thích rồi kích vào trang mình.
     
    #3
  4. trungkj3n PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/7/14
    Chính xác đó bạn. 2017 mình thấy những site tự code sẽ có thứ hạng tốt hơn là sử dụng mã nguồn mở nhưng WP. Không biết 2018 như nào
     
    #4
  5. thuockd123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/3/18
    Phần nào cũng là yếu tố giúp chúng ta nhanh chóng có thứ hạng từ khóa, như từ singum kích dục nữ của tôi đang có thứ hạng rất cao.
     
    #5
  6. lapmangfpthaiphong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    3/4/18
  7. 247gym PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/3/18
    Mình thấy yếu tố nào cũng cần cả, nhưng nên chú trọng vào content và backlink.
     
    #7

Chia sẻ trang này