Những lỗi "chết" mà bất kì ai làm SEO phải biết

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi vina, 31/1/18.

  1. vina PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/1/18
    Thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, có kiến thức, hiểu biết về SEO là điều cần thiết để tăng đáng kể lưu lượng truy cập và nhận dạng thương hiệu của bạn, giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều người đang vội vàng bằng mọi cách để đưa trang web / blog của họ trên trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm, sự vội vã này có thể dẫn đến những sai lầm SEO và khi đó tất cả những nỗ lực đó trở nên vô nghĩa và kết quả nhận được không như mong muốn thậm chí ngược lại hoàn toàn mong muốn của ta. Để làm SEO hiệu quả thì ngay từ khi bắt đầu tự học SEO hay khi bắt đầu khóa học SEOphải biết những lỗi hay mắc phải trong SEO để tránh. Đó chính là điều đầu tiên mà tôi học được từ khóa học seo đà nẵng.

    Trong bài này, chúng ta sẽ cùng nhau xem xét lại 10 lỗi phổ biến trong SEO mà chúng ta nên tránh để những nỗ lực cho trang web kinh doanh của bạn sẽ mang lại những kết quả mong muốn .

    1. Chọn Từ khoá Sai

    Như chúng ta đã biết, một trong những tiêu chí để Google nhìn thấy trang web của mình là nhờ các từ khóa. Vì vậy, việc chọn từ khóa rất quan trọng. Từ khóa được chọn phải liên quan đến nội dung bài viết và là những nội dung mà khán giả chúng ta muốn thu hút quan tâm.

    Và để không chọn sai từ khóa thì chúng ta có thể sử dụng một số công cụ có sẵn của Google như: Google AdWords KeywordPlanner, Google Trends, SEMrush và MozKeyword Explorer.

    [​IMG]

    Chọn sai từ khóa trong SEO

    2. Nhồi nhét quá nhiều từ khoá

    Đây là một lỗi khá dễ mắc phải khi ta quá vội vàng trong việc muốn đưa trang web lên vị trí cao. Tôi cũng vậy, trước khi tham gia khóa học marketing online tại đà nẵng tôi từng nghĩ rằng sử dụng càng nhiều từ khoá mục tiêu trong nội dung sẽ giúp tăng xếp hạng trang web của mình. Nhưng sau khóa học tôi mới biết rằng việc nhồi nhét từ khóa một cách không logic không những không giúp tăng thứ hạng trang web mà còn làm tổn thương bảng xếp hạng tìm kiếm của bạn.

    Để sử dụng từ khóa một cách hợp lý bạn nên lên một danh sách từ khóa và phân bố nó một cách phù hợp, logic trong suốt một bài viết. Và lưu ý Mật độ từ khoá nên từ 1-3% tổng số từ để đạt hiệu quả nhất.

    3. Nội dung bài viết bị trùng lặp

    Nhiều người nghĩ rằng google không thể phân biệt được một bài viết sao chép và bài viết gốc, và nghiễm nhiên sao chép nội dung bài viết để tiết kiệm thời gian. Thế nhưng với sự hỗ trợ của các công cụ hỗ trợ, hiện nay google có thể phát hiện một cách chính xác các bài viết sao chép, bài viết có nội dung không phải bản gốc.

    Nội dung trùng lặp sẽ bị google coi là spam và bỏ qua hay trừng phạt do đó thay vì trích xuất bản sao từ những nơi khác hoặc sử dụng phần mềm 'quay' nội dung vào một hình dạng mới, bạn nên đầu tư vào việc tạo ra các văn bản gốc và có ý nghĩa. Đây là cách duy nhất để đảm bảo rằng trang web của bạn không bị hạ cấp và đẩy xuống phía sau các kết quả tìm kiếm.

    Lỗi này là lỗi thường thấy không chỉ với những người chưa qua trường lớp mà ngay cả những người từng trải qua cáckhóa học seo cơ bản cũng thỉnh thoảng mắc phải. Nên thay đổi suy nghĩ và hành động ngay từ bây giờ để không sai lầm nữa nhé!

    [​IMG]

    Nội dung bị trùng lặp

    4. Không tận dụng truyền thông xã hội

    Các chuyên gia SEO thừa nhận rằng truyền thông xã hội đang thu hút nhiều khu vực hơn khi xếp hạng và cũng là một nguồn lưu lượng truy cập tốt. Đây là một trong những cách tốt nhất và mạnh mẽ nhất để quảng bá nội dung hoặc trang web của bạn. Vì vậy nếu bạn không tận dụng mạng xã hội để SEO thì thật là lãng phí làm sao!

    5. Nội dung bài quá ngắn

    Bạn muốn bài đăng của mình được nhiều người quan tâm, nhiều người yêu thích nhưng lại không đầu tư về mặt nội dung? Điều này sẽ không bao giờ xảy ra. Một bài viết quá sơ sài về mặt nội dung, quá ngắn sẽ làm khách hàng thất vọng và làm mất niềm tin với khách hàng. Khách hàng là người quyết định trang web của bạn có lên top được hay không. Vậy nên muốn lên top thì cố gắng đầu tư vào cả hình thức lẫn chất lượng nội dung của bài viết nhé!

    [​IMG]

    Nội dung là phần quan trọng trong SEO

    Trên đây là 5 sai lầm mà SEO hay gặp phải, hãy lưu ý và tránh phạm những lỗi này để hạn chế những điều đáng tiếc xảy ra nhé! Hy vọng bài viết giúp các bạn SEO tốt hơn và tốt hơn nữa. Lần tới mình sẽ tiếp tục cập nhật một số lỗi khi SEO nữa. Bạn nào quan tâm thì theo dõi bài viết tiếp theo của mình nhé!Cảm ơn các bạn!
     
    #1
  2. thientruongstone PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/9/14
    Nơi ở:
    Ninh Vân Ninh Bình
    Kaka mình đang bị nhồi nhét từ khóa và đi link ở mấy trang kém chất lượng.
     
    #2
  3. hattao PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/1/18
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Content bây giờ làm site chính, site vệ tinh đi link, phát triển bên vững chứ không nên đổ link về 1 trang
     
    #3
  4. huyenhoc142 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/2/18
    Làm sao để biết được trang đó kém chất lượng ngoài dựa vào traffic không thôi
     
    #4
  5. dotadota PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/15
    làm seo bây giờ khó quá, không dễ như hồi xưa, giờ anh google soi kỹ quá, làm seo cạnh tranh , lỗi sai nhiều nhất là từ khóa nhồi nhét
     
    #5
  6. nguyentongtai PageRank 0 Member

    Về lĩnh vực mình đang SEO vấn đề nội dung trùng lặp rất dễ gặp phải.
     
    #6
  7. yonpham PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/8/17
    Lĩnh vực mình đang SEO hiện tai rất ít nội dung
     
    #7

Chia sẻ trang này