QC Kiến thức về bệnh huyết áp thấp

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thuthao159, 17/11/17.

  1. thuthao159 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/11/17
    Bệnh áp huyết thấp là căn bệnh phổ thông ngày nay, được mọi người liệt kê ra với nhiều biến đổi nguy hại. Vậy bạn đã biết gì về căn bệnh này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.
    Thế nào là bệnh huyết áp thấp?

    Huyết áp bình thường ở con người duy trì ở mức 120/80 mmHg. Thông qua biện pháp kiểm tra huyết áp bằng máy đo huyết áp, theo dõi các trị số huyết áp bạn có thể biết được mình có bị bệnh huyết áp thấp hay không. Thông thường những người có mức căn bệnh huyết áp thấp hơn 90/60 mmHg được gọi là bệnh áp huyết thấp.
    Lý do gây chỉ số huyết áp thấp
    [​IMG]
    căn bệnh huyết áp thấp do rất nhiều lý do​
    Áp huyết thấp không chỉ diễn ra ở người cao tuổi mà đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa bởi nhiều nguyên nhân như:
    • Do phản ứng của nhiều loại thuốc như thuốc lợi tiểu, thuốc gây tê, thuốc gây mê, thuốc ngăn ngừa canxi, nhiều loại thuốc ngăn chứng huyết áp cao tác động ngược làm cho áp huyết của người bệnh bị tụt giảm.
    • Hiện tượng đổ mồ hôi nhiều, mất máu, tiêu chảy cấp khiến bạn bị mất nước cũng dẫn đến chứng áp huyết thấp.
    • Các cơn ngất, chóng mặt chính là lý do tạo nên hiện tượng này.
    • Khi bạn bất ngờ thay đổi tư thế từ đứng thành ngồi, đứng nằm liên tục cũng khiến cho áp huyết thay đổi một cách đáng kể, thông thường là chỉ số huyết áp thấp bất ngờ.
    • Huyết áp cũng có thể bị tụt giảm nếu bệnh nhân chảy máu trong do nhiễm trùng cấp tính, các biến đổi suy tim, đau tim khiến bệnh nhân bị chóng, áp huyết giảm đột ngột.
    • Bên cạnh đó những nguyên nhân gây ra như mang thai, kháng phản vệ hay những người bị mắc các bệnh về thần kinh ngoại biên cũng có khả năng bị bệnh huyết áp thấp.
    Những các triệu chứng căn bệnh huyết áp thấp
    Bệnh này ngoài chỉ số huyết áp suy giảm qua các xét nghiệm y tế thì còn triệu chứng ra bên ngoài như bản thân mệt mỏi, suy nhược, thường xuyên bị đau đầu nhẹ và choáng ngất. Cùng với đó thị lực của họ cũng giảm sút nhanh, hoa mắt, chóng mặt, tim đập nhanh và luôn có cảm giác hồi hộp, buồn nôn.
    Các phác đồ chữa trị Huyết áp thấp
    Chỉ số huyết áp thấp hình thành phần lớn cũng do ăn uống mà ra chính vì lẽ đó ngoài việc chữa trị bằng thuốc thì việc điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học cũng là cách điều trị bệnh hiệu quả.
    Trong đó, người bệnh nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, ăn hơi mặn so với bình thường và uống đủ nước.
    Ngoài ra, những người bị chỉ số huyết áp thấp nên duy trì chế độ luyện tập thường xuyên, thường xuyên với các bài tập nhẹ nhàng. Chúng sẽ giúp các năng lượng trong cơ thể được tiêu hao, săn chắc cơ bắp, giúp các hoạt động cả về thể chất và tinh thần của con người linh hoạt hơn.
    Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ biết thêm về bệnh bệnh áp huyết thấp, có cách phòng chống và điều trị kịp thời.
     
    #1
  2. thuthao159 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/11/17
    Khi bạn bất ngờ thay đổi tư thế từ đứng thành ngồi, đứng nằm liên tục cũng khiến cho áp huyết thay đổi một cách đáng kể, thông thường là chỉ số huyết áp thấp bất ngờ
     
    #2

Chia sẻ trang này