QC Điều trị huyết áp cao ở phụ nữ mang bầu cần lưu ý những gì

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thuthao159, 14/11/17.

  1. thuthao159 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/11/17
    Cao huyết áp là căn bệnh có thể gặp ở cả nam, nữ ở rất nhiều lứa tuổi khác nhau . Và đều có khả năng gây nên những biến thể nguy hiểm. Đặc biệt đối với phụ nữ đang mang thai thì lại càng nguy hiểm hơn, nó có thể gây tác động cả về tính mạng của mẹ và thai nhi. Chính từ ấy, việc điều trị huyết áp cao cho phụ nữ đang mang thai phải rất lưu ý và cẩn thận.
    Những gây hại của chứng huyết áp cao khi mang thai
    [​IMG]
    Chỉ số huyết áp cao ở những phụ nữ mang thai rất nguy hại​

    Bệnh huyết áp cao có thể gây giảm lưu lượng máu đến nhau thai khiến lượng oxy và dinh dưỡng được cung cấp cho thai nhi không vượt quá làm tác động đến sự phát triển của thai trong tử cung, sinh non, nhau bong non, thai chết lưu…Bên cạnh đó, còn có thể làm thai nhi bị suy dưỡng chất, nguy hại còn có thể sinh non hoặc buộc lòng phải cho con ra đời sớm để giảm bệnh lý cho mẹ.
    Không chỉ thế, phụ nữ mang thai bị chỉ số huyết áp cao còn có thể bị tổn thương thận và các cơ quan khác có khả năng phải triển tiền sản giật. Nếu không kiểm soát được áp huyết có thể dẫn tới các tai biến cho mẹ. Từ đó cần phải điều trị huyết áp cao ngay khi phát hiện ra.
    Cách điều trị cho phụ nữ mang thai bị chỉ số huyết áp cao
    Việc tìm hiểu cách điều trị huyết áp cao cho người đang mang thai là cực kì cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và con. Theo đó, trong trường hợp chưa có chỉ định của bác sỹ thì tốt nhất, sản phụ không nên dùng bất kỳ loại thuốc nào. Vì sử dụng thuốc khi mang thai rất nguy hiểm, có thể gây ra nhiều tác dụng phụ cũng như những biến thể nguy hiểm sau này. Lúc này, người bệnh quan tâm trong khẩu phần ăn uống để cải thiện được tình hình cũng như duy trì áp huyết ổn định. Nguyên tắc chung trong chế độ ăn uống cho mẹ bầu khi điều trị bệnh huyết áp cao là hạn chế mỡ động vật, chất kích thích, đồ ăn cay nóng và tập thói quen ăn nhạt. Cùng với đó, thai phụ còn nên tăng cường thêm cà rốt, cà chua, rau cần, nho, cam quýt…trong khẩu phần ăn uống vì đây là những đồ ăn rất có lợi, giúp hạn chế biến chứng do huyết áp cao gây ra.
    Nếu sử dụng thuốc, người bệnh tuyệt đối phải tuân theo sự chỉ định của bác sỹ. Không được tự ý thay đổi liều lượng thuốc hoặc ngưng thuốc khi cảm thấy áp huyết trở lại bình thường. Để phòng chống cũng như kịp thời điều trị huyết áp cao, thai phụ nên khám thai và kiểm tra huyết áp theo định kỳ. Ngoài ra, khi thấy có triệu chứng đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, mờ mắt, sưng phù chân tay… thì phải đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra.
    Để điều trị bệnh huyết áp cao được hiệu quả, thai phụ cũng như người nhà cần lưu ý để phát hiện kịp thời và tuân thủ theo biện pháp điều trị của bác sỹ, giúp bảo vệ cho sự khỏe mạnh, an toàn của cả mẹ và con.
     
    #1
  2. thuthao159 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/11/17
    Nếu sử dụng thuốc, bệnh nhân tuyệt đối phải tuân theo sự chỉ định của bác sỹ. Không được tự ý thay đổi liều lượng thuốc hoặc ngưng thuốc khi cảm thấy huyết áp trở lại bình thường
     
    #2

Chia sẻ trang này