Những khó khăn gặp phải của ngành SEO và xu hướng SEO 2018

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi duantuixach, 7/10/17.

  1. duantuixach PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/17
    SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization, được hiểu nôm na là phương pháp tối ưu website đưa lên top trang kết quả tìm kiếm của Google. Nhằm kéo traffic về website của mình, từ đó có cơ hội tiếp cận được những khách hàng mới. Tuy nhiên, giờ đây có rất nhiều phương pháp khác kéo traffic về website của mình hoặc có thể bán hàng online trực tiếp. Dưới đây là những khó khăn gặp phải của ngành SEO và xu hướng SEO trong năm 2018.

    Những khó khăn gặp phải của ngành SEO

    Trước kia, khi nhắc đến SEO website là cái gì đó rất dễ dàng. Từ thời SEOer chỉ việc bấm nút phần mềm là đã lên top (anh em nào làm SEO từ khoảng năm 2006 - 2008 thì sẽ biết). Sau một thời gian, Google coi trọng số lượng nội dung thì website nào viết bài nhiều sẽ được lên top dù copy bài viết khác. Khi data của Google thu được đã dày lên thì lúc này Google coi trọng đến chất lượng nội dung. Tất cả những bài viết đều phải unique và không được copy. Lúc này chính là thời gian mà thuật toán Google Panda ra đời.

    Không lâu sau, sau khi cập nhật thì Google coi trọng đến Fresh Content. Lúc này, những website có nội dung độc đáo, unique và thường xuyên cập nhật nội dung sẽ được xếp hạng cao hơn. Lần cập nhật tiếp theo, với công nghệ máy học (Learning Machine) thì Google đã hiểu được nội dung trên website rất tốt. Lúc này, những website có nội dung tốt, thường xuyên cập nhật nội dung và đặc biệt đó lại là những nội dung liên quan thì sẽ được xếp hạng rất cao. Từ đó có thể nhận thấy Google ngày càng kiểm duyệt nội dung gắt gao. Hay nó cách khác, người làm SEO bây giờ ngày càng khó làm nội dung hơn.

    Tiếp theo, sự bùng nổ của Facebook khiến cho các webmaster tiếp cận người dùng trở lên dễ dàng hơn. Vì vậy, vị trí độc tôn của SEO không còn như trước. Ngoài việc chia sẻ bài viết lên Facebook cá nhân, Fanpage, Group thì họ tiếp tục sử dụng thêm quảng cáo Facebook Marketing để tiếp cận được nhiều tệp đối tượng khách hàng hơn. Để đạt hiểu quả cao nhất, các nhà quảng cáo Facebook đã target rất sâu vào từng tệp đối tượng khách hàng.

    Tuy nhiên, đến một ngưỡng mà người người sử dụng Facebook, nhà nhà chạy quảng cáo Facebook thì mọi thứ ngày càng trở lên khó khăn hơn. Khó khăn hơn với các SEOer và khó khăn hơn với ngay cả chính các Facebook Marketer. Khi mà giá thầu của quảng cáo Facebook ngày càng đắt và chỉ những chuyên gia hay những người có kỹ thuật tốt nhất mới tối ưu được quảng cáo Facebook.

    Ngoài ra, một sản phẩm do chính Google tạo ra đó là Google Adwords đang cạnh tranh với kết quả SEO. Đây cũng là một trở ngại, một khó khăn rất lớn ngay chính trên trang kết quả tìm kiếm mà Google tạo ra. Tuy nhiên, cũng giống Facebook, đến một thời gian mà mọi người đều sử dụng quảng cáo Google Adwords thì chỉ những chuyên gia, những người có kỹ thuật giỏi đạt được hiệu quả cao.

    Vì thế khi mọi thứ đã đồng đều nhau thì việc SEO trở lại là một điều tất yếu.

    Xu hướng SEO năm 2018

    Việc SEO trở lại là một điều tất yếu khi mà giá tiền của quảng cáo Facebook và Google Adwords ngày càng cao hơn. Vì vậy, những người làm SEO hãy luôn tin tưởng vào con đường mà mình đang lựa chọn.

    Khi mà mọi kiến thức về SEO mà các SEOer biết đều giống nhau, phương pháp tối ưu như nhau, mọi thứ đều bão hòa. Thì xu hướng SEO năm 2018 sẽ trở về với những thứ căn bản nhất. Tại sự kiện SEOer MeetUp 2017 với chủ đề “SEO Trend 2018 – Getting back to SEO Basic” cho thấy nỗ lực đáng ngạc nhiên của đội ngũ Ban tổ chức trong việc xây dựng một khung chương trình vừa đảm bảo tầm nhìn bao quát, nhưng vẫn chọn lọc được các vấn đề nổi cộm để đi sâu phân tích, hay nói cách khác: những người tham gia sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh đa sắc màu – đó là vấn đề lồng ghép SEO với việc sáng tạo nội dung sáng tạo.

    Ngoài ra, còn rất nhiều topic khác được nhắc đến trong sự kiện SEOer Meetup 2018. Cùng các diễn giả nổi tiếng như:

    - Lê Nam – CEO & Founder VietMoz

    - Trần Chí Hiếu – CEO & Founder của Orion Media

    - Nguyễn Kim Đính – CEO của Uplevo

    - Hoàng Quân – Deputy Managing Director DigiPencil MVV

    - Phan Dũng – Youtube Ambassador

    - Chu Đình Châu – CEO ESN & CEO BigSEO

    - Tuấn Bùi – Co-Founder BraveBits

    - Dư Đình Tùng – Co-Founder VietMoz

    Còn chần chừ gì mà không tham gia sự kiện SEOer Meetup 2017. Truy cập ngày website seoermeetup.com để nhận ưu đãi.
     
    #1
  2. tongkhosimvip1 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/17
    CẢM ƠN BẠN ĐÃ CHIA SẺ;);););)
     
    #2
  3. thanhdx07 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/7/17
    còn tùy thuộc vào google nữa, những xu hướng trên chỉ tham khảo thôi.
     
    #3
  4. seokarofi PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/10/17
    Khó khăn nhất mà mình thấy rõ. Là k thay đổi xu hướng là chết mà đang làm mà thay đổi cũng chết.
     
    #4
  5. quangthai24hstore PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    27/10/17
    ngành seo ngày càng khó khăn
     
    #5
  6. chithah PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/10/16
    Seo mà dễ thì ai cũng làm so rồi bác :D:D
     
    #6
  7. Noithatduonggia440 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/11/17
    Nơi ở:
    Linh Đàm - Hà Nội
    Tiếc là hôm đó không đi được, nhưng em nghĩ xu hướng gì thì cũng chỉ quay quanh vấn đề tối ưu cho trải nghiệm người dùng và nhận được những backlink đến từ nguồn chất lượng thôi
     
    #7

Chia sẻ trang này