Mẹo bán hàng trên facebook đạt doanh số khủng

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi aztech2017, 11/10/17.

  1. aztech2017 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/8/17
    Facebook hiện đang là một trong các kênh bán hàng online hàng đầu, giúp bạn tiếp cận hàng triệu khách hàng. Đặc biệt mạng xã hội này còn cung cấp nhiều phương tiện hỗ trợ khác nhau, giúp việc bán hàng trên Facebook sẽ phát triển thành thuận tiện hơn bao giờ hết.

    Ngoài ra để tiếp cận được phần lớn khách hàng và thu về doanh số như đợi mong, không chỉ đơn thuần lập 1 account hay tạo một fanpage là với thể bán hàng được ngay hay mọi người sẽ tự dưng tìm kiếm đến bạn, quan trọng là bạn cần biết bí quyết để tận dụng Facebook ra sao. Dưới đây công ty marketing online AZTECH xin mách nhỏ đến bạn một vài mẹo bán hàng trên facebook giúp thu về doanh số khủng mà bạn không thể bỏ lỡ.

    Xác định quý khách mục tiêu
    Bạn cần biết sản phẩm của bạn đang chú trọng hướng tới đối tượng nào? Ai là người có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của bạn, và có khả năng tậu sản phẩm, nhà cung cấp đó? Họ ở đâu trên Facebook?

    Ví dụ, bạn đang buôn bán mặt hàng thời trang, phụ kiện cho các người tầm tuổi từ 16 – 25 thì đối tượng mà bạn phải hướng tới sẽ là các bạn teen yêu cá tính trên Facebook, thích online, thích du hý, đi chơi với bạn bè,…

    Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng cụ thể mà bạn muốn hướng đến, bạn bắt đầu tìm kiếm trên Facebook bằng cách thức qua bạn bè hay trên các hàng ngũ (Group) có liên quan tới ngành nghề thời trang…. Hãy lựa chọn một vài group liên quan đến sản phẩm hay nhà sản xuất của mình có lượng thành viên tham gia cao và bạn có thể khoanh vùng phạm vi tiếp cận của bạn với các người mua trong ngành nghề này.
    Các status đăng bởi account cá nhân luôn được Facebook dành đầu tiên hiển thị trên bảng tin phổ biến nhất. Lượng tiếp cận đột nhiên của bài đăng bởi trang cá nhân có thể phổ biến gấp 3-4 lần so mang Fanpage và hàng ngũ.

    Để bán hàng trên trương mục tư nhân mang đến hiệu quả bạn cần lưu ý những điều sau:

    Chia sẻ những bài hướng dẫn, các kinh nghiệm hữu dụng, nội dung với tính tiêu khiển, hài hước…
    Tích cực comment hỗ trợ trên những bài post này để tạo thêm tương tác trên account bán hàng của mình.
    Giảm thiểu đăng liên tục các post bán hàng. Bạn nghĩ sao, ví như newfeed bạn bè tràn đầy các bài đăng rao bán sản phẩm của bạn? Điều này sẽ thực sự gây phản cảm và làm họ liệt bạn vào danh sách hạn chế hoặc với thể là unfriend bạn.
    Bạn cũng cần lưu ý tỷ lệ để đăng bài trên trang cá nhân thích hợp là 80/20 trong đó 80% là những bài viết với nội dung can dự đến cá nhân, biểu thị nghĩ suy của bạn để kết nối mang bạn bè và người quan tâm, 20% còn lại tiêu dùng để bán hàng.

    không những thế, việc chỉ sử dụng account cá nhân sẽ khiến cho giảm cơ hội được biết tới của bạn đa số duyệt các phương tiện tìm kiếm trên facebook và cũng đánh vào việc điều hành cũng như chăm sóc người mua 1 cách chuyên nghiệp.

    Fanpage Facebook
    Nhận định xem người mua hay online và tương tác sở hữu bạn vào thời kì nào? Họ thích gì? Hãy đầu tư, trau truốt và thông minh về mặt nội dung, như cập nhật xu thế mới, những câu truyện, triết lý cuộc sống, các cuộc khảo sát dò hỏi,… kế bên những bài viết can dự đến sản phẩm.

    Bạn cũng nên lưu ý các tiểu tiết sau để sở hữu độ tương tác hiệu quả cao hơn:

    • Tiêu dùng hình ảnh bởi nó giúp nâng cao tính tương tác thêm 39%
    • Bài viết ngắn được like và comment rộng rãi hơn: những bài viết dưới 250 ký tự thường nhận được sự để ý hơn 60%
    • Sử dụng biểu trưng cảm xúc emotion tăng lượng bình luận
    • Tiêu dùng nghi vấn. Mẫu nghi vấn phổ biến nhận tương tác cao là: Như thế nào? Tại sao? Ở đâu?, cái gì?
    • 80% người mua sẽ mua sản phẩm giả dụ đọc được đánh giá nhiệt tình bởi khách hàng trước.
    Bên cạnh đó, nên khuyến khích các các bạn đánh giá (review), phản hồi (feedback) về chất lượng sản phẩm hoặc dùng hình thức seeding để tạo ấn tượng tốt lúc họ đọc được tại các bài post của bạn. Việc bạn đăng những nội dung bổ ích cho người đọc, không sao chép hay vay mượn, ko giật title, câu view sẽ khiến Facebook đánh giá cao về chất lượng nội dung bài đăng và thứ hạng kiếm tìm Fanpage của bạn sẽ nâng cao.

    Tận dụng nguồn tài nguyên đồ sộ trên Facebook

    Event

    các fanpage thương hiệu to đều tạo ra những sự kiện to cho mình, lôi kéo hàng trăm, hàng triệu người tham gia, chia sẻ.

    Ở fanpage hãy click chuột vào mục khuyến mại, sự kiện để khởi tạo event cho mình và điền thông tin, tên sự kiện, nội dung cũng như thời kì diễn ra. Trong event, bạn với thể mời bạn bè tham gia, post những nội dung liên hệ tới event, minigame để nâng cao thêm sự tương tác.

    Live stream

    • Live stream với thể hiểu đơn thuần là chức năng truyền vận tải video trực tiếp duyệt internet.
    • Sử dụng live stream cũng giống như việc bạn đang thương lượng trực tiếp mang khách hàng, giúp quý khách tiếp cận nhanh nhất có sản phẩm của bạn. Đây là phương thức bán hàng đang rất được ưa chuộng của những hãng bán lẻ trực tuyến như mỹ phẩm, hàng sử dụng. Người bán hàng với thể đăng những video trực tiếp hướng dẫn người dùng bí quyết dùng sản phẩm và ngay thức thì tiếp nhận quan điểm nghi vấn để giải đáp.
    • Trong video bạn hãy phấn đấu kích thích tương tác giữa bạn và người xem bằng bí quyết đặt các nghi vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng gửi tới. Ví như bạn làm cho thấp sẽ gây được cảm tình thấp về sản phẩm của bạn có người xem.
    Group

    • Việc đăng bài tràn lan, mất thời kì vào những group sẽ khiến bạn trở nên spammer trong mắt Facebook và bạn có thể bị khóa quyền đăng bài. Thay vào chậm tiến độ bạn cần chọn những group mang phổ thông thành viên.
    • Đừng đăng bài quá phổ biến, hãy cố gắng trở nên 1 thành viên có ích bằng phương pháp comment sôi nổi, san sẻ thật hữu dụng tại bài viết của mình cũng như ở bài viết khác. Những hoạt động này sẽ giúp bạn chiếm được lòng tin trong khoảng các thành viên khác, một sự kết nối rẻ để bạn giới thiệu sản phẩm của mình, gia nâng cao đơn hàng.
    • lúc livestream, việc giới thiệu page của mình là điều rất tiện lợi. Hãy kể về fanpage của mình với tần suất vừa đủ, để những thành viên thấy rằng bạn là một người chia sẻ nồng nhiệt, với thể tin tưởng được chứ chẳng hề chỉ vào group và spam tràn lan.
    PR

    • Điểm khác biệt giữa Fanpage và Facebook cá nhân là bạn sở hữu thể quảng cáo qua Fanpage. Facebook Ads sẽ giúp bạn đưa những bài viết tiếp cận sở hữu nhiều người hơn, thu hút lượng click vào website, lượt xem video,..
    • Các quảng cáo thuộc dạng này sẽ xuất hiện trong bảng tin của người mua Facebook ( Newfeed) như các bài đăng thường ngày, cột phải bảng tin và trên những trình phê duyệt di động.
    • Phải biết rõ khách hàng của mình là người nào, độ tuổi ra sao, nhu cầu thế nào, để truyền bá nhắm đúng đối tượng. Sẽ thật kém hiệu quả nếu bạn bán socola mà nhắm đến đối tượng đang độc thân… Hãy nhắm đến các đối tác quảng cáo lớn, họ sẽ giúp bạn nghiên cứu và lên kế hoạch truyền bá.
    Liên kết facebook với website thương hiệu của bạn

    Bên cạnh tiếp cận hàng ngũ người mua với chung thị hiếu, bạn nên tiếp cận đội ngũ các bạn có nhu cầu kiếm tìm trên Google, sau đó là hãy sử dụng website bán hàng.

    Website vừa là cửa hàng “ảo”, quảng bá thương hiệu của bạn, cũng là nơi người mua kiếm tìm, tham chiếu sản phẩm, còn Facebook sẽ là nơi giữ chân họ sở hữu các hoạt động cụ thể, 1 sự hài hòa thật hoàn hảo.

    Tại Công ty quảng cáo marketing online AZTECH giúp bạn quản lý fanpage tốt hơn. Qua đó, bạn có thể bán hàng ngay trên website của mình, kèm theo đó là các chiến dịch marketing online đươc đề xuất từ chúng tôi để giúp bạn tăng doanh số.Hãy đến với AZTECH chúng tôi để nhận được sự tư vấn dịch vụ marketing online hiệu quả.
     
    #1
  2. chithah PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/10/16
    Mình thấy hiện giờ bán hàng hiệu quả mà miễn phí qua FB nhất đó là live stream và đăng Group. Còn muốn đạt doanh số khủng nữa thì chỉ có chay quảng cáo thôi
     
    #2
  3. dichvuabc PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    3/11/17
    Cho mình hỏi 1 chút là có cách nào mà chọn được page doanh nhân hay những người lắm tiền không nhi? vì mình đang làm bên nội thất nên muốn chạy thử mà không biết chọn như thế nào a
     
    #3

Chia sẻ trang này