Chia sẻ Xu hướng viêt bài seo cuối 2017 đầu 2018

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi emvohinh, 30/10/17.

  1. emvohinh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/11/16
    Xu hướng SEO năm 2017 hiện tại và 2018 sắp tới được nhiều người (trong đó có mình) đánh giá là một năm cạnh tranh khốc liệt giữa những xu hướng tập trung vào nội dung onpage. Cái khó khăn khi viết nội dung đó là ý tưởng lấy từ đâu? Nhưng chưa dừng lại ở đó, có ý tưởng thì đã có rồi, nhưng viết như thế nào để bài của mình có thể đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm ngay sau khi nó được đăng? Trong bài viết này mình xin nói về câu hỏi này về cách viết một bài chuẩn SEO Google, nó thật sự không quá khó khăn như các bạn nghĩ.

    [​IMG]


    BÀI VIẾT NHƯ THẾ NÀO THÌ ĐƯỢC GỌI LÀ CHUẨN SEO?

    Ở Việt Nam có rất nhiều diễn đàn SEO đã hướng dẫn cho các bạn về cách viết bài chuẩn SEO, do đó mình xin tóm lượt lại nội dung thông qua kinh nghiệm bấy lâu này của mình, cụ thể như sau:


    • Không lặp lại một từ khóa quá nhiều lần.
    • Từ khóa chính nên xuất hiện 1 lần ở phần đầu tiên của bài viết, 2 lần ở đoạn giữa và 1 lần ở cuối bài.
    • Luôn kèm theo nhiều từ khóa phụ cho từ khóa chính trong bài. mình có từ khóa chính dịch vụ seo top thì từ khóa phụ kèm theo là dịch vụ seo là gì?
    • Từ khóa chính phải được đưa lên thẻ <title> và thẻ meta description.
    • Tiêu đề của bài viết luôn luôn nằm trong cặp thẻ <h1></h1>.
    • Các từ khóa quan trọng nên đưa lên thẻ heading (h2, h3 trong bài viết) và bôi đậm khi cần thiết, tránh in nghiêng và gạch chân, và cũng tránh bôi đậm 1 từ khóa nhiều lần.
    • Liên kết nội bộ (internal link) nên dẫn tới các bài viết khác với anchor text thích hợp và mỗi internal link đó đều nên có thẻ title.
    • Chuyển hướng liên kết phải giới thiệu nội dung liên quan tới liên kết đó, tránh tình trạng chuyển hướng một cách vô tội vạ, ở đây cũng đặt backlink .
    • Và quan trọng nhất, là chọn cũng như sử dụng từ khóa tối ưu nhất có thể, đây là mấu chốt của vấn đề.


    Đó là một vài ý cơ bản mình liệt kê ra, và dĩ nhiên chưa đủ hết hoàn toàn. Bây giờ chúng ta tiến hành vào việc viết một bài theo chuẩn SEO của Google.

    CÁC BƯỚC VIẾT BÀI CHUẨN SEO

    Chọn chủ đề bài viết hấp dẫn và tối ưu nhất

    Hãy chọn chủ đề bài viết được nhiều người quan tâm nhất, nếu để ý kỹ các bạn sẽ thấy một bài nào mà nhận được nhiều bình luận thì bài sau lại có liên quan đến đó, vì mình biết rằng chủ đề này sẽ được nhiều người quan tâm, đó là cơ hội mình kiếm traffic rất tuyệt vời mà chúng ta nên tận dụng.

    Một vấn đề nữa là bạn có thể sử dụng Google Trends để theo dõi tần suất tìm kiếm của một vài từ khóa mà bạn đang hướng tới, hoặc là sử dụng Google Adword Keyword Toolsđể xem các từ khóa có chiều hướng tăng trưởng theo tháng hay một cách nào đó mà bạn cho là tốt nhất.

    Nói tóm lại chọn một chủ đề liên quan đến bài viết trước có trên web của bạn, tối ưu nội dung sao cho tốt hơn bài viết trước đó.

    Nghiên cứu từ khóa: Keyword Research

    Nếu như bạn đang nhắm vào chủ đề bài viết chuẩn SEO thì mình bắt buộc phải nghĩ đến các từ khóa mà người đọc có thể sử dụng để tìm bài viết giống bài mà mình sắp viết, một số gợi ý mình đưa ra như:


    • Chuẩn SEO là gì ?
    • Viết bài chuẩn SEO
    • Cách SEO OffPage
    • Cách SEO OnPage
    • Cách SEO blog


    Các từ khóa khi đưa ra ở đây bạn không chỉ chọn 1 mà tốt nhất là hãy chọn tất cả nhưng bắt buộc phải chọn ra 1 từ khóa trọng tâm, từ khóa chính. Các từ khóa còn lại bạn sẽ dùng làm từ khóa phụ và rải đều trong bài viết để khỏi gây nhàm chán cho người đọc nhưng vẫn bổ trợ cho từ khóa chính tốt.

    Tạo liên kết cấu trúc cho bài viết

    Sau khi bạn đã chọn được từ khóa chính và các tử khóa phụ liên quan thì bạn đã đi được nữa đoạn đường rồi đấy.

    Hãy vận dụng các thẻ heading (từ h2 đến h4) vì lâu nay auto bot tìm kiếm luôn chú tâm vào các thẻ này hơn là các từ in đậm.

    Viết nội dung theo chuẩn SEO

    Khi nói về nội dung thì không có một công thức chung nào cả, cũng như những nhà văn luôn luôn có một phong cách viết khác nhau chẳng ai giống ai. Theo mình, để viết tốt thì chỉ còn cách là viết thật nhiều, viết về mọi thứ trên đời, tốt nhất là nên tạo một blog để luyện kỹ năng viết trở nên tốt. Hoặc là bạn có thể tham khảo các bài viết của người khác, đọc nhiều blog hàng ngày cũng là một cách tốt để luyện kỹ năng viết.

    Và đừng quên đặt liên kết nội bộ trong bài của bạn, liên kết tới các bài viết có liên quan đến một từ khóa nào đó vào trong bài. Điều này không những bạn tạo điều kiện cho auto bot tìm kiếm tiếp tục cập nhật lại bài viết cũ, tăng Page Authority cho trang đó mà còn giúp bạn tăng Pageview đáng kể vì biết đâu các liên kết nội đó lại là thứ cần thiết cho người đọc.

    Nếu có liên kết trong thì cũng phải có liên kết ngoài, tuy rằng liên kết ngoài sẽ giúp website hướng tới đó tăng traffic nhưng bạn cũng hưởng được những lợi ích không nhỏ:

    • Tăng thêm sự phong phú cho bài viết với các liên kết đến các bài viết liên quan ở blog khác.
    • Tạo được mối quan hệ giữa mình và chủ nhân của website khác, cũng là một cách giao lưu rất tốt, và dĩ nhiên người đó sẽ đặt liên kết ngoại lại cho bạn.
    • Kiếm được pingback/trackback từ bài viết được trỏ tới. Đây cũng là một dạng backlink khá chất, nhưng chỉ có tác dụng với những trang có bật tính năng pingback/trackback mà thôi.


    Viết tiêu đề thật tối ưu cho SEO và phải hấp dẫn

    Tiêu đề được xem là thứ quan trọng nhất cho cả bài viết đó mà độc giả không cần đọc bài cũng hiểu được bạn sẽ viết gì trong đó, và cách viết tiêu đề như sau:

    Ngắn gọn nhưng miêu tả đầy đủ nội dung, tối đa 60 ký tự.
    Chứa từ khóa chính mà bạn đang nhấn.
    Hấp dẫn, thấy là bấm phát vào đọc luôn.

    Từ khóa trong bài viết

    Hãy chắc chắn rằng bạn đã rải đều các từ khóa chính lẫn từ khóa phụ trong bài viết, từ khóa tối ưu không phải là nó được lặp đi lặp lại từ đầu tới cuối bài viết mà là hãy áp dụng các từ khóa phụ chèn xen kẽ vào để có sự thay đổi, mặt khác bạn cũng tránh được việc cố ý nhồi nhét – spam từ khóa.

    Tóm lại chúng qua cần thực hiện những vấn đề sau đây để xây dựng một bài viết chuẩn seo:


    • Phải hiểu được bài viết chuẩn seo là gì?
    • Chọn chủ đề hấp dẫn, tối ưu.
    • Nghiêm cứu và chọn từ khóa tốt nhất, gồm có khóa chính và khóa phụ.
    • Tạo liên kết cho bài viết có cấu trúc.
    • Nội dung tốt trong bài, kết hợp liên kết nội và ngoại.
    • Từ khóa đặt một cách khôn ngoan nhất.
    Nguồn: https://hotanmy.blogspot.com/
     
    #1
  2. gaubaccuchn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/6/17
    Bài viết rất hay, đưa ra các nội dung cần thiết trong một bài viết chuẩn seo. Hy vọng bạn sẽ có nhiều bài viết hay chia sẻ kinh nghiệm đến bạn đọc
     
    #2
  3. thuê xe du lịch PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/7/17
    Nơi ở:
    Công ty tnhh vận tại và du lịch Minh Đức
    mình cũng đang tập tành viết theo các bước, thấy tỷ lệ click cũng lên. cảm ơn bài viết hay
     
    #3
  4. thanhlang PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/6/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tại sao lại tránh in nghiêng và gạch chân nhỉ bác chủ ơi?
    Thêm nữa cho em hỏi: đặt thẻ title cho liên kết nội bộ như thế nào nhỉ? e ko hiểu cách làm như nào? nếu lk nội bộ mà thuộc 1 đoạn, thì mình đâu thể đặt H3 cho riêng 1 vài từ được, lúc này cái H3 nó sẽ bao gồm cả đoạn văn đó đúng không bác
     
    #4
  5. beetwist PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Mấy bài như này chắc năm sau đổi mỗi số 7 thành số 8 là lại có content nữa ;) content năm nào chẳng như nhau.
     
    #5
  6. mautruc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/12/15
    :D dọc quen quen hình như đã đọc từ năm 2013 =]] giờ thành 2018 rồi nhanh thaaj đấy
     
    #6
  7. runningmanfan2017 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/10/17
    Bài viết hay đấy bác thớt ạ !
     
    #7

Chia sẻ trang này