Chia sẻ 5 cách tạo 1 video marketing thành công

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi nampn, 13/10/17.

  1. nampn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/4/17
    Hiện nay tất cả các công ty lớn nhỏ - cả người tiêu dùng lẫn các nhà tiếp thị B2B đang đổ nhiều tài nguyên vào video. Lý do tại sao? Bởi 77% người tiêu dùng đã được thuyết phục để mua thứ gì đó dựa trên video mà họ đã nhìn thấy.

    Bây giờ hãy tưởng tượng hàng triệu lượt xem và hàng ngàn comment video thì sẽ tạo nên hiệu ứng viral. Tất nhiên, muốn tạo một video viral và thực sự làm nó là hai thứ hoàn toàn khác nhau. Không bao giờ đảm bảo rằng video của bạn sẽ là một hit; và, khi nhiều doanh nghiệp tạo ra video, sự cạnh tranh cho sự chú ý sẽ chỉ tăng lên. Muốn tạo 1 video thành công thì hãy áp dụng những cách dưới đây

    [​IMG]

    1. Hãy kể một câu chuyện có giá trị chia sẻ

    Nếu bạn dành thời gian và tiền bạc để sản xuất 1 video chất lượng cao, và bạn muốn đảm bảo video có thể chia sẻ được. Để tạo được 1 video đáng tin cậy cần có 3 yếu tố sau:

    - Yếu tố bản ngã: chia sẻ những câu chuyện của chính chúng ta mà khiến chúng ta tự hào

    - Yếu tố thông tin: chia sẻ những câu chuyện, những thông tin hữu ích cho người xem

    - Yếu tố cảm xúc: chia sẻ những câu chuyện có yếu tố cảm xúc về một điều gì đó - dù là hạnh phúc, buồn hay bị sa thải; và phản ứng cảm xúc mạnh mẽ hơn.

    Kết hợp một yếu tố, và bạn đang đi đúng hướng; hai yếu tố, và bạn đang trên đường của bạn. Nhưng để tối ưu hóa nội dung của bạn và nhận được nhiều tương tác nhất, hãy xây dựng cả ba yếu tố - và bạn đã có một video mà mọi người sẽ chia sẻ và chia sẻ lại.

    2. Nói nhanh

    Điều này có vẻ như là một điều hiển nhiên, nhưng cách nhanh nhất để thu hút sự chú ý của người xem là làm nhanh. Rất nhanh. Yếu tố quyết định người xem có xem tiếp hay không nằm trong 3-5 giây đầu tiên. Đó là khoảng thời gian vàng để người xem quyết định xem họ thích những gì họ đang nhìn thấy hay đáng giá thời gian của họ không.

    3. Tạo sự kết nối với con người

    Sử dụng nhân vật là người trong video của bạn là một cách tuyệt vời để mang lại giá tri nhân văn cho câu chuyện của bạn.

    Là con người, chúng ta đang tò mò về nhau và tìm cách để cảm thấy kết nối. Người xem không quan tâm đến việc chỉ đơn giản nhìn vào sản phẩm của bạn trong 30 giây; họ muốn nhìn thấy những người tương tự như họ đang sử dụng nó như thế nào và kết hợp nó vào cuộc sống của họ.

    VD: quảng cáo khách sạn của bạn thì video không nên tập trung vào các cửa sổ, sàn nhà đến trần. Thay vào đó, tập trung vào con người và trải nghiệm của người đó khi ở khách sạn. Chia sẻ trải nghiệm của con người sẽ làm cho các video này mang tinh viral.

    [​IMG]

    4. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn, sau đó làm những gì họ không làm

    Khi sự phổ biến của video gia tăng, các nhà tiếp thị cần phải tạo ra những cách mới để tận dụng lợi thế theo những cách khác nhau trong ngành của họ. Cách duy nhất để tìm ra không gian trắng là làm quen với những gì mà đối thủ đang tạo ra. Vì vậy hãy tự hỏi mình: Có điều gì họ đang làm mà tôi có thể cải thiện hay không, tốt hơn nữa, cái gì họ không làm mà tôi có thể sử dụng để nổi bật?

    VD: Hầu hết tất cả các công ty phần mềm tạo ra các video demo giới thiệu sản phẩm của mình. Video là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để giải thích phần mềm phức tạp có khả năng và nó có thể tác động đến doanh nghiệp như thế nào. Tuy nhiên, thay vì làm video giới thiệu đơn thuần, hãy thử kết hợp yếu tố hài hước hoặc kể chuyện vào video. Chắc chắn nó sẽ tạo nên sự khác biệt

    5. Theo dõi dữ liệu thường xuyên

    Trong một thế giới công nghệ ngày càng tăng, bạn có thể theo dõi lượt share, lượt like, lượt tương tác, và hơn thế nữa cho từng phần nội dung của bạn. Dựa vào các thông tin thống kê dữ liệu, bạn có thể đánh giá được nội dung đó hiệu quả hay không.

    Hãy theo dõi dữ liệu liệu thường xuyên, và điều chỉnh nội dung nếu cần. Bởi dữ liệu có thể hướng chúng ta đi đúng hướng và giúp thúc đẩy chuyển đổi thông qua tiếp thị video.

    Nguồn: #appotax #content #videomarketing
     
    #1
  2. supportviettel PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Nơi ở:
    hà nội
    tạo thành 1 câu chuyện , rất hấp dẫn nhưng đó là lý thuyết , làm thế nào để tạo được nó mới là điều quan trọng
     
    #2
  3. baolekpint PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/8/17
    cam on ban da chia se. rat bo ich va can thiet
     
    #3

Chia sẻ trang này