Chia sẻ Phương pháp tự học an ninh mạng

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi quynhtgt, 31/5/17.

  1. quynhtgt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/5/17
    Bạn đang tự học về an ninh mạng?? Vậy bạn đã có phương pháp học đúng đắn?? Hãy cùng tìm hiểu phương pháp tự học an ninh mạng dưới đây nhé. Thử xem nó có giúp ích gì cho việc học của bạn hay không.

    Kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin

    Để trở thành chuyên gia quản trị mạng, điều quan trọng trước nhất bạn phải có đó là chính là những kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin. Những kiến thức bạn học trên trường đại học chính là nền tảng vô cùng quan trọng. Bạn đang cảm thấy những môn học trên trường nhàn chán, vô vị, thiếu thực thế và có phần không liên kêt với nhau??? Tuy nhiên, nếu thực sự hiểu biết thì những môn học ấy giúp ích rất nhiều. Ví dụ môn học về thuật toán, có thể nó rất khó hiểu vì trừu tượng, nhưng nó lại là môn học cần thiết, rèn luyện tư duy, cung cấp cho bạn những thuật toán hiệu quả nhất khi bạn lập trình trên một ngôn ngữ nào đó. Vì thế, hãy chăm chỉ với các bài tập trên trường, trước khi lỗ hổng kiến thức quá lớn.

    Xác định rõ thế mạnh của bản thân

    Như các bạn đều biết, công nghệ thông tin chia làm nhiều mảng: lập trình, quản trị hệ thống, quản trị mạng, bảo mật,… Nếu một số bạn có tư duy tốt sẽ chọn hướng lập trình, những bạn khác thích tìm tòi, nghiêm cứu về lỗ hổng website, mã hóa… thì có thể hướng theo bảo mật và tìm hiểu sâu hơn nữa về nó. Khi xác định rõ thế mạnh cũng như niềm yêu thích của bản thân, công việc đối với bạn không còn là gánh nặng. Và bạn việc trở thành một một chuyên gia quản trị mạng sẽ không còn xa vời.

    Liên tục update kiến thức là điều cần thiết

    Không giống như những chuyên ngành khác, tài liệu có thể sử dụng đi sử dụng lại qua nhiều lần tái bản mà vẫn giữ nguyên giá trị, ngành công nghệ thông tin yêu cầu câp nhật thông tin liên tục, tai liệu liên tục update. Lấy ví dụ về mảng an ninh mạng, ngày nay ngày càng nhiều virus cũng như phầm mềm mã độc nguy hiểm được phát tán trên mạng với nhiều hình thức khác nhau. Nếu mãi sử dụng phương thức phòng trừ và xử lý cũ, sẽ không hiệu quả. Do đó, việc cập nhật công nghệ mới, kiến thức mới là điều vô cùng quan trọng nếu bạn không muốn mình bị “lạc hậu”.

    Thông minh trong việc lựa chọn trang web để học về an ninh mạng

    Trên thực tế có rất nhiều trang web cũng như diễn đàn học về an ninh mạng, nhưng để tìm được một nơi uy tín , nội dung chất lượng và hữu ích thì không hề đơn giản. Bạn có thể tham khảo nhiều blog như securitybox.vn, genk, hackingweekly… Đặc biệt trong số này phải kể đến Securitybox, nơi bạn sẽ nhận được những chia sẻ hữu ích trong quá trình làm việc của các chuyen gia quan tri mang và các kỹ sư an toàn thông tin, hay đơn giản là những tin tức, trường hợp nóng hổi về an ninh mạng trong và ngoài nước, chúng được cập nhật liên tục và đều đặn.
     
    #1
  2. hoainguyen PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    15/7/17
  3. quynhtgt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/5/17
    tiếp tục ủng hộ mình nha :v
     
    #3
  4. hoainguyen PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    15/7/17
    tất nhiên rồi :v
     
    #4
  5. ALT PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/9/17
    cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
    #5
  6. ngophuongquang PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/9/17
    Nơi ở:
    tphcm
    ĐÂY LÀ MÔ5T NAG2NH HOT CỦA VIỆT NAM NÊN CẦN PHẢI HỌC BÀI BẢN KHÔNG THỂ HỌC QUA LOA SƠ XÀI ĐƯỢC. MÌNH CŨNG TỪNG HỌC VÀ LÁMN QUA NÓ RẤT KHÓ
     
    #6
  7. sharedvd82 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/12/17

Chia sẻ trang này