4 Sai lầm khi viết bài SEO không lên top

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi info.tranhaonam, 7/9/17.

  1. info.tranhaonam PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/8/17
    Những sai lầm khi bạn viết bài SEO google mãi không lên top google, dưới đây mình sẽ chỉ ra 3 sai lầm các bạn thường mắc phải. Nếu bạn đang SEO một từ khóa trên một bài viết nào đó mà mãi không lên top thì bạn cần xem lại về phận nội dung SEO Onpage

    Sai lầm 1. Trùng lập tiêu đề với bài viết khác - Khó lên top google

    Chẳng hạn như bài viết Cách kiểm tra bài viết đã chuẩn SEO chưa?
    Khi mình search tiêu đề bài viết này lên google thì rõ ràng đã có 1 bài viết khác cùng tiêu đề như vậy đang ở top 1, cho nên cho dù có người dùng search từ khóa này thì nó vào anh top 1 đọc rồi biết khi nào đọc tới bài viết của mình đang ở top 5.

    Kiểm Tra Bài Viết Chuẩn Seo Cho Blogspot

    Hơn nữa bài viết đó xuất bản ngày 9/9/2014 trên một diễn đàn lớn, nên khả năng cạnh tranh từ khóa lớn bạn sẽ khó lên top 1. Trong khi bài viết của mình xuất bản vào ngày 4/10/2015 - cách đây 10 ngày đã lên top 5 là quá xuất sắc do nội dung chất lượng.

    Do đó khi viết bài SEO phải đảm bảo tiêu đề của bạn là duy nhất, nhưng nếu bài viết trùng lập tiêu đề với bạn có độ cạnh tranh thấp thì bạn có thể SEO để hạ được đối thủ, nhớ một điều là nội dung phải khác và không được copy

    Sai lầm 2. Bài viết chọn từ khóa không có ai tìm trên google.

    Bạn đang viết 1 bài viết về gì đó và với từ khóa bạn chọn bạn search trên google thì bạn đang ở top 1 google. Nhưng hỡi ơi từ khóa này khi bạn kiểm tra bằng google keyword tool thì không có ai tìm kiếm thì sẽ không có ai đọc bài viết này cả.

    Nên trong khi viết bài SEO bạn có thể chọn từ khóa mà 1 tháng có 30 người truy cập cạnh tranh thấp. Khi đó nếu bài viết của bạn được SEO tốt bạn sẽ lên top 1 và bạn sẽ kiếm về ít nhất 30 lượt view về website của mình. Trong blog của bạn còn rất nhiều bài viết khác nên người dùng có thể click qua để xem nhiều bài khác, thông thường BLOG'S TÔI LÀ QUẢN TRỊ thì mỗi lượt truy cập người dùng sẽ được 2,5 bài viết theo đó thì bạn đã có 30x2,5=75 lượt view 1 tháng.

    Mặc khác nếu bạn SEO từ 'Kiểm tra bài viết chuẩn SEO', có 500 lượt tìm kiếm một tháng.
    Khi người dùng truy cập có 80% click vào bài ở top 1 đọc, nếu bài đó cung cấp được thông tin người đó cần người đó sẽ đóng trình duyệt luôn, hoặc nếu chưa tìm được người họ sẽ quay trở ra đọc bài khác.
    20% thích click vào bài ở top 2 3 4 để đọc...vv

    Cuối cùng nếu cả 4 bài top 4 google trên không có nội dung người đọc cần họ mới đọc bài ở top 5.
    Nếu tỷ lệ đó khoảng 5% thì bạn sẽ kiếm được 500x5%=25 lượt view còn thua bài viết trên mà bạn vất vả lắm mới cho lên được top 5 nhưng tại sao lại ít view hơn?

    Nên thủ thuật ở đây là kiếm lượt view trên những bài có từ khóa cạnh tranh thấp bạn sẽ dễ dàng lên top 1 và nếu blog của bạn đang có nhiều bài viết liên quan đến bài viết này thì người dùng sẽ click đọc tiếp
    và mẹo ở đây là bạn lên top nhiều bài như vậy thì tổng thể blog của bạn sẽ có lượt view all khổng lồ.
    Sai lầm 3. Bài viết có từ khóa cạnh tranh cao.

    Một từ khóa mà chỉ có 30-40 lượt view, từ khóa này ít lượt tìm kiếm trong một tháng nhưng tính cạnh tranh cao và khi bạn search rất nhiều trang web, forum lớn đã có bài viết chất lượng về từ khóa này rồi. Nhất là các từ khóa về chuyên môn dành cho một nhóm người nào đó.

    Một từ khóa nữa có hàng trăm nghìn lượt truy cập 1 tháng thì cạnh tranh lại cao vì bạn phải SEO rất nhiều để tranh dành thứ hạng với các trang web, forum lớn và lâu năm.
    Nếu bạn đâm đầu vào viết SEO bạn phải cạnh tranh nhiều mới ngoi lên trang 1 thì tiêu ngay. Những bài viết này thường thuộc dạng kiến thức chung và nội dung chỉ có nhiêu đó.

    VD như bạn viết bài ''Seo là gì?'' thì bó tay vì không dưới 20 bài viết uy tín đang nằm top google vì đây là kiến thức chung mà ai làm SEO cũng phải đọc quá.
    Việc này cũng giống như việc bạn chọn vào học lớp chuyên gồm 50 người học giỏi nhất trường vào chung 1 lớp, thì khả năng cạnh tranh để học giỏi số 1 trong lớp khác với bạn vào 1 lớp bình thường. Và để chiếm vị trí top 1 trên google bạn cũng phải khéo léo tìm ''thị trường ngách" với từ khóa cạnh tranh dễ lượng truy cập tương đối để lên top.

    Công cụ Google Trend sẽ giúp bạn phân tích xu hướng tìm kiếm của người dùng, từ đó bạn có thể viết nhiều bài theo xu hướng để tăng view.

    4. Không tạo thẻ H2, H3 ở bài viết làm bạn không thể lên top google.
    Đây là lỗi phổ biến mà không làm bài viết của bạn lên top google.
    Trong kỹ thuật mà tôi SEO Onpage thì tôi cố gắng tạo nhiều thẻ H2 để phụ trợ SEO cho từ khóa chính tiêu đề bài viết.
    Do đó từ khóa xuất hiện thẻ H2 sẽ thuận lợi để giúp bài viết của bạn lên top google vì trong 1 bài viết chúng ta có thể tạo nhiều thẻ H2 nhưng thẻ H1 thì chỉ có MỘT. Kết hợp với thẻ H3 nũa sẽ làm cho bài viết của bạn chuẩn tuyệt đối.

    Kết lại để viết bài SEO lên top google thì bạn phải

    - Chọn từ khóa có độ cạnh tranh vừa phải. Lượt tìm kiếm hàng tháng ổn định
    - Không viết bài viết trùng tiêu đề với bài viết khác NẾU bài viết đó cạnh tranh thấp thì không sao.
    - Nội dung bài viết phải chuẩn SEO google và không được copy. Nội dung bài viết phải mới 80%.
     
    #1
  2. matongdn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/17
    Bài viết có từ khóa cạnh tranh cao. Làm sao để biết từ khóa nào không bị cạnh tranh cao vậy chủ thớt?
     
    #2
  3. charminghome PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/4/17
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Do đó khi viết bài SEO phải đảm bảo tiêu đề của bạn là duy nhất, nhưng nếu bài viết trùng lập tiêu đề với bạn có độ cạnh tranh thấp thì bạn có thể SEO để hạ được đối thủ, nhớ một điều là nội dung phải khác và không được copy
     
    #3
  4. mautruc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/12/15
    - Không viết bài viết trùng tiêu đề với bài viết khác NẾU bài viết đó cạnh tranh thấp thì không sao.
    site mình chủ yếu sản phẩm giống nhay khác có mã số và hình có sao ko nhỉ
     
    #4
  5. hongan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bài viết đâu phải cứ post là lên top mà cần có những chiến thuật kiếm view hữu hiệu cho nó nữa, chứ không chỉ đơn giản là viết là post
     
    #5
  6. hringruan PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/6/17
    thẻ H2 H3 là gì vậy? có hình ảnh minh họa không bạn ơi
     
    #6
  7. hunggasmc PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/7/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    bài viết chủ thớt khá nhiều ý hay nhưng mình thấy hơi mâu thuẫn chút giữ sai lầm 2 và sai lầm 3 chính là bài viết có từ khóa không ai tìm và bài viết có từ khóa cạnh tranh cao, có thể giải đáp rõ hơn sự mâu thuẫn giữa 2 sai lầm này đc ko ạ ?
     
    #7

Chia sẻ trang này