QC Mách bạn cách trang trí cho không gian nội thất phòng khách đa năng thật cuốn hút

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tammocviet, 12/11/16.

  1. tammocviet PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/8/16
    Không gian nội thất của phòng khách đa chức năng đáp ứng đầy đủ như là chỗ để thờ cúng, để ăn uống hay cũng là nơi để giải trí, bằng cách vận dụng linh hoạt và hòa hợp các yếu tố sử dụng với các quy tắc phong thủy.

    Tham khảo mẫu ghế sofa nỉ cao cấp


    Các phụ kiện nho nhỏ như gối, vật trang trí giúp làm mềm mại và phong phú hơn cho nơi tiếp khách và thư giãn của gia đình. Còn phòng khách kế cận bàn thờ rất cần khoảng thông thiên hay giếng trời bên cạnh để thoát khí tốt hơn cùng với cây cảnh và hoa tươi nhẹ nhàng, xinh xắn, ít rườm rà sẽ góp phần kích hoạt nội khí phòng khách và không cản trở các sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, phòng khách còn là khu vực ăn uống nên bố trí kế cận khoảng thiên nhiên và mở cửa rộng tạo các góc nhìn thư giãn.
    [​IMG]
    Chú ý khi thiết kế phòng khách đa năng cần tạo được thế, gọn gang, trang trọng, với từng khuôn hình không gian rõ ràng về chức năng. Chỗ ngồi tiếp khách phải tạo được sự thuận tiện rồi đến kệ tivi, tủ trang trí, góc nghe nhìn trong quan hệ tổng thể với phòng khách và cả ngôi nhà. Lúc này không gian phòng khách cần được bố trí theo nguyên tắc phân biệt và phối hợp.

    Xem thêm mẫu ghế sofa da hiện đại


    Phân biệt là tạo nên những vùng trường khí cho từng đối tượng và từng tính chất để không bị lẫn lộn. Chú ý thiết kế phần chính hơn phần phụ. Đối với căn hộ chung cư, việc dùng bình phong, tủ kệ nhẹ nhàng giúp phân chia khu vực mà không bị quá chia cắt rạch ròi. Còn phối hợp là cách xâu chuỗi các không gian giao tiếp để sử dụng hiệu quả hơn. Như nội thất salon tiếp khách nên có thêm phần ghế thư giãn thoải mái để phục vụ chức năng giải trí, xem phim, nghe nhạc.

    Chú ý về màu sắc, vật liệu để có thể cân bằng âm – dương. Nếu phòng khách rộng thì trang trí thêm màu đậm và ấm để giảm sự lạnh lẽo khi vắng khách, cùng với đồ nội thất dạng vuông hoặc tròn. Nếu phòng khách nằm ở giữa hoặc sau nhà thường bị tối hơn phía trước, phải tăng cường đèn và dùng màu sáng cho sàn và tường hoặc kết hợp giếng trời để thường xuyên có ánh sáng mạnh từ trên xuống.

    Tham khảo mẫu ghế sofa cao cấp giá rẻ


    Không gian phòng khách đa năng cần tạo được cảm giác rộng rãi, thoáng đãi bằng cách “vay mượn” thêm không gian bên ngoài hoặc phần chuyển tiếp mở cửa rộng ra hành lang, hàng hiên sẽ có khả năng kết nối khi tốt hơn là ngăn chia kín, đồng thời đảm bảo thoát hiểm khi có sự cố. Lúc cần thiết có nhu cầu nới giãn không gian như đãi tiệc, họp mặt gia đình sẽ tạo nên tầm nhìn nên phù hợp với các dạng cửa trượt, cửa gấp xếp hoặc vách ngăn, tủ kệ. Chỉ cần cố định những phần mang tính bất biến và tâm linh như bàn thờ hoặc bổ sung thêm các vật che chắn mềm mại lức cần thiết như bình phong, rèm mành.

    Tóm lại, phòng khách đa năng luôn hàm chứa nhiều yếu tố tổng hợp các mối quan hệ nên cần khéo cân đối và kiềm chế trong bài trí nội thất để tránh dẫn đến sai lệch về cấu trúc và phong thủy. Đồng thời là nơi thể hiện sở thích, cá thích cũng như nơi đối ngoại của gia đình.
     
    #1
  2. cuongmit PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/2/17
    #2

Chia sẻ trang này