QC Ý nghĩa của cây hương bằng đá ngoài trời

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi ankhang029, 8/6/17.

  1. ankhang029 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/5/16
    Cây hương bằng đá đặt không tính trời hay còn được gọi là ban thờ ngoài trời hoặc am thờ là một hình thức thờ phụng khá phổ thông ở Việt Nam. Vậy cây hương này thờ những ai, có ý nghĩa như thế nào, mời khách cùng tham khảo nội dung cơ bản dưới đây.
    Cây hương đá ngoài trời để thờ ai?
    Cây hương như một bàn thờ ngoài trời để thờ Thiên Địa - một phong tục thờ bên cạnh trời vẫn được nhiều gia đình Việt Nam thực hiện suốt những năm qua. Một quan niệm nữa chính là cây hương này thường được dùng để thờ Thành Hoàng từ thôn làng, ngõ xóm.
    Cây hương bằng đá thường được xây trong sân các gia đình. Những khi mang việc liên quan như giao thừa, nhà với người mất, cầu cúng thì người ta thường sắp lễ vật thắp hương và khấn vái. Tại làng quê Việt Nam ta, thường mang những cây hương được xây bên đường, trong ngõ xóm hay gò đồi, những gốc cổ thụ,… Đây là những cây hương thờ các vị thần nhỏ lẻ chứ không phải thờ trời đất. Theo tín ngưỡng đa thần từ người Việt, cây cổ thụ (cây đa, cây si, cây duối,…), núi, đồi đều sở hữu thần ngự trị bắt buộc người ta thường dựng cây hương để thờ.
    Thậm chí những thú vật hoang dã được sống nơi bờ bụi cũng biến thành tinh và được dựng cây hương đá để thờ. Những người tại nơi xa đến lúc chết đường chết chợ, không người nhận bị mối lấp hay dân chôn (kẻ ăn mày, hành hương,…) cũng được người ta lập cây hương để thờ vì họ được coi là ma thiêng. Quy mô to hơn người ta còn xây thành miếu để thờ phụng.

    [​IMG]
    Ý nghĩa phong thủy từ phía cây hương đá
    Về ý nghĩa phong thủy triết học và tâm linh thì cây hương bằng đá chính là sự liên kết giữa trời và đất, giữa âm và dương. Nó được trồng thẳng đứng để nối một bí quyết tượng trưng. Cây hương được quan niệm với ý nghĩa đơn thuần chính là một trụ đá trên sở hữu lư hương để du quý khách khắp nơi mang thể tới thắp hương. Cột trụ đá đó chính là một tượng trưng của trục vũ trụ, là cột nối giữa trời với đất, giữa cõi âm và cõi dương và cao hơn chính là ý nghĩa nhân văn –đồ thờ với tính truyền thống từ dân tộc Việt. Đá xanh thanh hóa lát nền

    Cây hương đá chính là một trong những vật phẩm thờ cùng thường được đặt ngoài trời như bàn thờ thiên địa với ước mong mưa thuận gió hòa, gia đình im ấm và tất cả người mạnh khỏe. Trong xa xưa, người Việt đã tiêu dùng cây hương bằng đá trong văn hóa thờ cúng. Cho tới ngày nay, một số cây hương cổ đã được điêu khắc chạm trổ cầu kỳ và vươn lên là tượng trưng quý trong văn hóa truyền thống của người Việt Nam.
    Cấu trúc từ cây hương đá
    Hiện nay, cây hương bằng đá vẫn giữ nguyên về ý nghĩa được đặt ở ko kể trời, được sắp xếp bên trên sở hữu bát hương, lọ hoa, mâm bồng để gia chủ cùng khách thắp hương. Tại những hệ thống chế tác đá mỹ nghệ, cây hương bằng đá là một trong những sản phẩm được phổ biến người quan tâm và đặt mua. Hầu hết các mẫu cây hương hiện thời được gồm sở hữu cột trụ và mâm thờ như những cây hương đá cổ ngày xưa. Tuy nhiên, đã với một số thay đổi về hình dáng, hoa văn và họa tiết chạm trổ trên thân cây hương và mâm thờ mang phần tinh xảo, cầu kỳ hơn so với những cây hương cổ được tìm thấy.
    Họa tiết trên cây hương bằng đá
    Họa tiết chạm trổ được dùng đa dạng hiện nay trên cây hương chính là các đề tài về linh vật, những tượng trưng có ý nghĩa thiêng liêng và hoa cỏ bí quyết điệu. Hoặc bốn mặt cây hương đóng trong khung viền bao lòng vòng và trong khung viền đó được chạm khắc những dòng chữ ghi ý nghĩa hay sự tích liên quan, tên người công đức, niên đại tạo dựng,…

    Xem thêm: Cơ sở đá mỹ nghệ, lan can đá, tỳ hưu đá
     
    #1
  2. cuongmit PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/2/17
    #2
  3. huyenle881990 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    3/7/17
    Hai nhà bàn bạc về lễ cưới
    Nghi thức thắp hương ở bàn thờ gia tiên đã xong, 2 gia đình sẽ ngồi cùng nhau bàn bạc về ngày, giờ lành để tiến hành lễ rước dâu, lễ cưới.
    Cô dâu chú rể sau khi mời nước các bậc cao niên, có thể ra ngoài chụp hình lưu niệm cùng người thân, bạn bè.
     
    #3

Chia sẻ trang này