News Tại Ấn Độ đã có thẻ căn cước "tất cả trong một"

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi quynhtgt, 17/7/17.

  1. quynhtgt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/5/17
    Sau khoảng 7 năm tiến hành cấp thẻ căn cước công dân “tất cả trong 1”, dự kiến trong vài tháng tới, Ấn Độ sẽ hoàn tất việc cấp thẻ cho toàn bộ dân số 1,3 tỷ người. Thẻ này được cơi là ID xác định danh tính của mỗi công dân. Nó bao gồm dãy số ID 12 con số được sử dụng trong suốt cuộc đời của họ từ khi sinh ra đến khi họ mất đi. Chiếc thẻ này có chức năng tổng hợp bao gồm chứng minh thư nhân dân, bằng lái, phiếu cử tri, thẻ ăn, hộ chiếu, thẻ tài khoản… Do đó, người dân không cần thiết phải mang theo quá nhiều thẻ đi làm thủ tục hành chính hay các hoạt động liên quan đến tài khoản ngân hàng, bầu cử, tham gia giao thông.
    Chính phủ Ấn Độ cho rằng việc tích hợp tất cả các loại thẻ vào trong một như vậy sẽ giúp giảm bớp thủ tục hành chính, quản lý dữ liệu của công dân một cách dễ dàng hơn, từ đó phục vụ tốt hơn cho những chương trình của chính phủ.
    Nguồn: Securitybox.vn
     
    #1
  2. hiepk18hubt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/17
    Quá hay luôn .Việt Nam mình cũng đang áp dụng nó
     
    #2
  3. wedonttalkanymore99 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/17
    Do đó, người dân không cần thiết phải mang theo quá nhiều thẻ đi làm thủ tục hành chính hay các hoạt động liên quan đến tài khoản ngân hàng, bầu cử, tham gia giao thông
     
    #3
  4. jolingleon PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/7/17
    Có cái lợi những cũng có những cái ko tốt, nó tiện lợi vì tất cả chỉ trong 1 nhưng 1 khi mất là mất tất, làm lại rất cực.
     
    #4

Chia sẻ trang này