Thảo luận Những tố chất cần có để trở thành nhà lãnh đạo tốt

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi Haunami, 29/5/17.

  1. Haunami PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/5/17
    Để trở thành 1 nhà lãnh đạo tốt, bạn cần có những yếu tố gì?

    Khả năng thích nghi
    Khi kinh doanh, mọi thứ thay đổi đến chóng mặt. Phương pháp kinh doanh này có thể hiệu quả trong hôm nay nhưng cũng có thể không hiệu quả vào ngày mai. Một người lãnh đạo tốt sẽ nhận ra điều đó và thay đổi kịp thời để thích nghi với cái mới.
    [​IMG]

    Sự tự tin
    Tự tin là tố chất không thể thiếu của người lãnh đạo. Nếu không tự tin, bạn không thể quản lý cấp dưới. Hãy tin vào chính mình trước khi tin vào bất kì ai khác.

    Sự quyết đoán

    Người lãnh đạo là người đưa ra những quyết định, quyết định có thể sai hoặc đúng nhưng bạn phải có sự quyết đoán khi đưa ra những quyết định đó. Đừng chần chừ trước khi quyết định, tuy nhiên cũng phải suy nghĩ thật thấu đáo.

    Tính kiên trì
    Lãnh đạo là người cần gắn bó với doanh nghiệp lâu nhất. Doanh nghiệp có lúc lên lúc xuống, đôi khi còn có thể đứng bên bờ vực phá sản. Nếu lãnh đạo không kiên trì và sẵn sàng từ bỏ doanh nghiệp khi khó khăn thì doanh nghiệp đó sẽ như rắn mất đầu, nhân viên làm việc không thể hiệu quả.

    Tầm nhìn xa
    Tầm nhìn xa là tố chất khá khó để có. Một người lãnh đạo tốt phải thấy được điều gì có thể xảy ra trong tương lai đối với doanh nghiệp của mình. Tầm nhìn xa giúp người lãnh đạo trở nên cấp tiến, không bị thụt lùi về phía sau và giúp công ty phát triển tốt.

    Biết lắng nghe
    Một lãnh đạo chỉ biết nói mà không biết nghe sẽ là một lãnh đạo tồi. Bạn không nên thao thao bất tuyệt với nhân viên mà còn cần lắng nghe nhân viên nữa. Hãy tiếp thu những ý kiến đóng góp của nhân viên vì biết đâu nó có ích cho bạn.

    Khả năng giao tiếp tốt
    Tất nhiên rồi. Khả năng giao tiếp là điều không thể thiếu của mỗi nhà lãnh đạo. Giao tiếp tốt giúp bạn có được những mối quan hệ xã hội sâu sắc và truyền đạt công việc với nhân viên được dễ dàng hơn. Hãy rèn luyện khả năng giao tiếp của mình trước khi trở thành một nhà lãnh đạo bạn nhé.

    Khả năng đánh giá con người
    Một lãnh đạo giỏi là người biết đánh giá khả năng của con người một cách chuẩn xác. Nhân viên rất ghét khi bị đánh giá sai năng lực. Do vậy, bạn cần tìm hiểu rõ khả năng của nhân viên để phân bổ vị trí chính xác.
    xem thêm: BÍ KÍP QUẢN LÝ NHÂN VIÊN CỦA CÁC NHÀ LÃNH ĐẠO
     
    #1
  2. amnhacbinhminh123 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/5/17
    hay lam ban
     
    #2
    Haunami thích bài này.
  3. Sonviettinlaw PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/5/17
    Để một lãnh đạo có đầy đủ những tố chất chết là rất khó :)). Thường thì các chủ doanh nghiệp tại Việt Nam bây giờ, thường thì là khá bảo thủ và không biết nhưng vẫn ngang
     
    #3
    Haunami thích bài này.
  4. hocseo250 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/15
    Đúng là công việc làm lanh đạo là một trong số các công việc khó khăn. Và một người lanh đạo cần có ít nhất các tốt chất như bạn đã nêu ra ở đây.
     
    #4

Chia sẻ trang này