6 bước để SEO blogspot nên top

Thảo luận trong 'SEO Blogspot' bắt đầu bởi vietpham1995, 19/6/17.

  1. vietpham1995 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    15/6/17
    Nơi ở:
    hoàng mai - hà nội
    Như các cụ ngày xưa thường nói “Biết địch, biết ta, trăm trận trăm thắng“, công việclàm SEO cũng vậy khi bạn biết được đối thủ cạnh tranh của mình đang sử dụng những thủ thuật SEO như thế nào ? thực lực đến đâu, thì ta có thể dễ dàng hoạch định được chiến lược phát triển cho website.

    Vậy khi phân tích đối thủ ta cần phân tích những gì? Thì mình xin trả lời có 2 yếu tố để ta phân tích đối thủ bao gồm:

    1. Phân tích Onpage:

    o Tức chúng ta cần phân tích xem cấu trúc website, xác định từ khóa mà đối thủ đang SEO ở đâu (SEO trang chủ, chuyên mục hay bài viết). Tiếp nữa cần phân tích xem mức độ tối ưu trên trang của họ ra sao như title, heading, meta đã chuẩn chưa.


    o Đánh giá nội dung site đối thủ cũng là 1 yếu tố quan trọng mà chúng ta cần phân tích xem hiện tại họ có bao nhiêu bài viết, chất lượng bài viết ra sao, mật độ từ khóa trong bài viết, phân bổ Internal link trong bài viết ra sao???


    2. Phân tích Offpage:

    o Chúng ta cần phân tích xem hiện tại đối thủ của mình đang có bao nhiêu backlink, đồng thời các backlink đó có chất lượng hay không và họ đang xây dựng backlink theo mô hình nào?. Ngoài ra cũng cần xem các mạng xã hội mà đối thủ đang sử dụng.

    3. Xây dựng nội dung

    Để google có thể index và đánh giá cao website, chúng ta cần phải xây dựng thật nhiều bài viết có nội dung chất lượng, hữu ích hướng đến người dùng, điều này còn góp phần giữ chân người dùng ở lại trên trang của chúng lâu hơn (Thời gian Time on site cao, là 1 trong những yếu tố giúp tăng thứ hạng cho website)

    4. Tối ưu Onpage

    Lúc này người làm SEO sẽ tối ưu nội dung trên website sao cho thân thiệt với bot tìm kiếm trong việc thu thập dữ liệu và đánh giá chỉ mục thông qua việc tối ưu URL, tối ưu hóa các thẻ title, thẻ meta descriptions, sử dụng các thẻ heading (h1, h2, h3…) một cách hợp lý, phân bổ mật độ từ khóa trong bài viết hợp lý, tạo sitemap….

    5. Tối ưu SEO Offpage

    Cần xây dựng nhiều liên kết từ các website khác trỏ về website của chúng ta gọi là xây dựng Backlink, tuy nhiên đi đôi với đó bạn cũng cần chú trọng đến chất lượng của backlink.

    Các backlink chất lượng là những backlink mang thuộc tính dofollow và được xuất hiện trên những trang web lớn, uy tín và đặc biệt là các website chuyên về mảng giáo dục, chính phủ, báo chí…

    Ngoài ra nếu bạn tạo backlink từ việc xây dựng các hệ thống website vệ tinh thì cũng quan tâm đến các mô hình đi backlink sao cho không bị google phạt, và đừng quên việc phát triển các website vệ tinh cũng phải thật chất lượng nhé.
    6. Cài đặt một số công cụ hỗ trợ SEO

    Công việc cuối cùng là chúng ta cần cài đặt một số công cụ cần thiết giúp hỗ trợ trong quá trình làm SEO cho người mới hiệu quả hơn như: google analytics, google webmaster tool, một số tiện ích mở rộng hỗ trợ SEO trên trình duyệt web như SEO quake, Web developer….
     
    #1
  2. dochoi3s PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/11/16
    seo bằng niềm tin nó mới lên nổi
     
    #2
    songngu23 and toiyeuvn2014 like this.
  3. toiyeuvn2014 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Seo lên nổi chứ bạn, nhưng nội dụng bài giống như seo 1 trang web quá nhỉ :D không có gì mới cả
     
    #3
  4. anh14tien PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/17
    many thanks
     
    #4
  5. boyhtql PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/10/13
    Bài viết của bác chung chung quá em đọc mỏi hết mắt mà chưa hiểu được nội dung chính là làm thế nào để đẩy top blogspot cả...
    blogspot nó có dạng code và tác hầu như chưa thể chuẩn seo chắc chắn phải có cách làm cho nó chuẩn seo rồi mới bắt đầu làm content rồi đi backlink chứ ạ?
     
    #5
  6. thoaithan95 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/3/17
    Trước cài theme blogspot thì thấy link out nhiều quá. Hơn 20 link. Cài lại theme khác thì ít link out hơn thì bị lỗi author và update. Không biết phải làm sao giờ chuyển lại theme cũ. Nên cũng không thích blogspot cho lắm.
     
    #6
  7. songngu23 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/4/16
    đây là cái kiến thức quá chung khi seo 1 website chứ không riêng gì blogspot, còn bản thân mình thấy cũng đơn giản thôi, seo blogspot thì nên seo những bài dạng từ khóa dài có tính chuyển đổi cao, và nên làm blog dạng tin tức tổng hợp thì cái này lên kéo theo cái kia có tí traffic được hưởng
     
    #7

Chia sẻ trang này