Chia sẻ 7 cách kiếm tiền trên ứng dụng mà developer không thể bỏ qua

Thảo luận trong 'Kiếm tiền trên mạng - MMO' bắt đầu bởi nampn, 15/6/17.

  1. nampn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/4/17
    1. In-App Purchase – Trả tiền khi sử dụng ứng dụng

    In-App purchase phổ biến đặc biệt với ứng dụng game. Người chơi dùng tiền mua các vật phẩm, hoặc nâng cấp nhân vật trong game.

    [​IMG]

    Ngoài ra, với các ứng dụng cung cấp nội dung hay và có giá trị cao như The Economist, hoặc Wall Street Journal, trả phí trong ứng dụng giúp người dùng tiếp cận số lượng không giới hạn các bài viết, tin tức, báo cáo độc quyền.

    2. Phát hành hai bản ứng dụng (Try & buy)

    Đây là hình thức cho người dùng trải nghiệm sản phẩm miễn phí và trả tiền cho trọn bộ sản phẩm nếu hài lòng. Người dùng thử bản ứng dụng “chim mồi” không mất phí để hiểu, nắm bắt được các tính năng; khi phát sinh nhu cầu, sẽ trả tiền để tiếp cận một các trọn vẹn hơn các chức năng mình mong muốn trên ứng dụng.

    [​IMG]

    3. Bán ứng dụng trên App Stores (Pay per download)

    Người dùng cần phải trả một khoản tiền nhất định để tải và sử dụng ứng dụng. Tuy nhiên đây không phải là hình thức kiếm tiền phổ biến bởi số lượng apps miễn phí chỉ chiếm khoảng 7% trên tổng số 2.9 triệu ứng dụng trên kho tải CH Play của Google. Giả sử ứng dụng được định giá $1.43, nhà phát triển chỉ thu được $1, phần còn lại thuộc về Google.

    Hơn nữa, cũng không khó để người dùng “lách thị trường”, và tải về các ứng dụng về dùng mà không phải trả phí với các chương trình như Amazon Underground, PlayStoreSales hay Google Opinion Rewards.

    4. Quảng cáo

    Việc gắn quảng đang là lựa chọn nhiều nhất bởi nó đem lại lợi nhuận chính cho các nhà phát triển

    Hiện nay, AdMob của Google và iAds của Apple là hai hệ thống quảng cao hàng đầu trên ứng dụng. Nhìn chung, theo nhiều nhà phát triển, nền tảng của Apple đem về lợi nhuận hiệu quả với eCPM cao hơn. Mặc dù AdMob của Google có phần lép vế về doanh thu quảng cáo, nhưng bù lại với fill-rate rất cao (lên tới 99%), tích hợp báo cáo từ AdSense, cùng tính năng tạo và track quảng cáo, AdMob vẫn là lựa chọn của nhiều nhà phát triển.

    [​IMG]

    Với mục tiêu liên tục cải tiến và dẫn đầu, năm 2011, Google đã mua lại nền tảng quảng cáo Admeld và biến Admeld thành một phần của Google DoubleClick Ad Exchange (còn gọi là AdX) – một sản giao dịch quảng cáo tự do, vượt trội hơn AdMob và được đánh giá là nền tảng kiếm tiền hàng đầu dành cho các nhà xuất bản và phát hành nội dung số.

    Tuy vậy, với sản phẩm DoubleClick AdX này, Google không làm việc trực tiếp với các nhà xuất bản, mà giao lại cho một đơn vị đại diện ở mỗi quốc gia khác nhau. Để tối đa doanh thu quảng cáo trong ứng dụng, các nhà xuất bản và phát hành nội dung số Việt có thể tìm đến AppotaX – đối tác đầu tiên hợp tác với Google trên nền tảng DoubleClick AdX nêu trên.

    5. Tài trợ trong ứng dụng

    Phát triển ứng dụng để user có thể tải và sử dụng miễn phí, nhưng tiền đến từ nguồn tài trợ. Các nhà phát triển có thể tìm đến các công ty, doanh nghiệp có cùng tập khách hàng và đề nghị đưa nhãn hiệu của họ lên ứng dụng. Một ứng dụng có lượt tải cao và hàng nghìn người dùng thường xuyên chắc chắn sẽ là một kênh quảng cáo tốt cho bất cứ thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ nào.

    6. Affiliate Marketing: Tiếp thị liên kết trong ứng dụng

    Với tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing), hoa hồng được chi trả cho các ứng dụng, đóng vai trò như một nhà phân phối cho các ứng dụng khác. Các nhà phát triển có thể thông qua các mạng lưới affiliate, hoặc liên lạc trực tiếp với các đối tác có sản phẩm, dịch vụ hay ứng dụng phù hợp với ứng dụng và tập người dùng của mình. Hoa hồng thu về sẽ tùy thuộc vào chính sách khác nhau của các mạng lưới khác nhau trên thị trường.

    7. Cost-Per-Install (CPI): Kiếm doanh thu cho mỗi lượt tải ứng dụng

    [​IMG]

    Nhà phát triển có thể sử dụng phần mềm do các bên thứ ba cung cấp để có thể sử dụng hình thức trả phí này. Trong quá tình trải nghiệm game hay ứng dụng, người dùng sẽ bắt gặp một vài Pop-up, hay banner, hiển thị một ứng dụng khác với dùng chữ “cài đặt ngay”. Với mỗi ứng dụng được cài đặt theo hình thức CPI, developer sẽ thu về một khoản tiền nhất định. Thông thường, bên ứng dụng đích đến sẽ phải trả 0,8 – 3 USD trên mỗi lượt tải cho các công ty CPI.
     
    #1
  2. tuananhjtrue PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/2/17
    xu thế thì phải nổi chứ đâu có thấy nó thành bão này nọ đâu
     
    #2

Chia sẻ trang này