Chia sẻ Tác giả trẻ đi quanh thế giới

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thachhoangtuan, 8/6/17.

  1. thachhoangtuan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/8/16
    Tác giả của cuốn sách là ba bạn trẻ Việt Nam: Phạm Anh Đức, Hồ Thu Hương và Nguyễn Phan Linh. Họ là những người trẻ có hoài bão, ước mơ, luôn ý thức cải thiện bản thân, vượt qua thử thách, nắm bắt cơ hội để thành công tại xứ người và trở nên tỏa sáng trong những mối quan hệ quốc tế.

    Phạm Anh Đức sinh ra ở Hà Nội và lớn lên tại Praha (Cộng Hòa Séc). Bên cạnh đó, anh đã sống tại Brasília (Brazil), Lyon (Pháp) và London (Anh). Hiện anh đang làm việc tại Thượng Hải (Trung Quốc). Anh sử dụng thành thạo các thứ tiếng: Việt, Séc, Anh, Pháp và đang học tiếng Trung Quốc.

    Hồ Thu Hương sinh ra ở Hà Nội và lớn lên tại Havířov và Praha (Cộng Hòa Séc). Bên cạnh đó, cô đã từng sống tại Buenos Aires (Argentina), thành phố Mexico (Mexico) và Vancouver (Canada). Hiện cô đang định cư ở Boston (Hoa Kỳ). Cô sử dụng được các thứ tiếng: Việt, Séc, Anh, Pháp và Tây Ban Nha.

    Nguyễn Phan Linh sinh ra và lớn lên tại Nghệ An. Anh từng sống tại Palmerston North (New Zealand) và Praha (Cộng Hòa Séc). Hiện nay, anh đang làm việc tại Singapore. Linh nói được tiếng Việt, tiếng Anh và đang học tiếng Séc, Đức.

    Dự án Hộ chiếu xanh đi quanh thế giới được thành lập vào tháng 8/2015, với nguyện vọng truyền cảm hứng cho các bạn trẻ Việt Nam vươn ra thế giới, đồng thời mang đến thật nhiều chia sẻ, kinh nghiệm, thông tin hữu ích, để chứng minh rằng chỉ với tấm hộ chiếu xanh Việt Nam, các bạn đều có thể thực hiện được ước mơ toàn cầu của mình. Đức, Hương, Linh đã đi rất nhiều nơi, không chỉ dừng lại ở du lịch, mà còn là du học, làm việc, tình nguyện, thực tập, trải dài khắp các nơi trên thế giới. Và họ tin rằng mọi bạn trẻ Việt Nam cũng có thể như vậy nếu có lòng nhiệt huyết và quyết tâm vững chắc.

    Không chỉ xuất bản cuốn sách chia sẻ về những kiến thức, mà từ khi bắt đầu dự án, ba tác giả đã tổ chức những buổi giao lưu và nói chuyện thường xuyên với các bạn trẻ ở Việt Nam cũng như ở nước ngoài, vì họ tin rằng học hỏi kinh nghiệm và tri thức từ những người đi trước là cách tốt nhất và hiệu quả nhất để mọi người có thể thực hiện được ước mơ của mình. Những chi tiết và câu chuyện trong cuốn sách này đã được thu thập lại từ những buổi giao lưu như vậy.

    Thế nào là công dân toàn cầu?

    Trong lời mở đầu cuốn sách, các tác giả cho biết, không có một định nghĩa cụ thể về công dân toàn cầu. Mỗi người đều đưa ra những khái niệm khác nhau, đó có thể là “tự tin đi muôn nơi”, “người không ngừng kết nối, học hỏi và hoàn thiện bản thân”, “người có tư duy toàn cầu”, “một con người của mọi quốc gia, sẵn sàng học hỏi, sẵn sàng giúp đỡ, sẵn sàng hòa nhập và hài hòa với thế giới”… Và theo Ribakd Israel, người sáng lập tổ chức The Global Citizens’ Initiative, “công dân toàn cầu là người coi bản thân là một phần của cộng đồng thế giới đang lớn dần và hành động của người đó đóng góp vào việc xây dựng các giá trị và thông lệ của cộng đồng này”.

    Theo các tác giả, những phẩm chất của một công dân toàn cầu là: từng sinh sống ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới; biết và sử dụng được từ hai ngoại ngữ trở lên; biết coi trọng những ý kiến và cách suy nghĩ đa chiều; không có định kiến với những người không quen biết; quan tâm đến các vấn đề và tin tức toàn cầu; không ngại thay đổi trải nghiệm những điều mới mẻ; thích nghi dễ dàng trong môi trường mới; không ngại ngần đối phó với những trở ngại trên con đường dẫn đến mục tiêu, không chịu bỏ cuộc; biết tự tìm kiếm và sử dụng thông tin hiệu quả; không gặp vấn đề khi tiếp xúc với những con người khác nhau vì biết cách ứng xử trong môi trường đa văn hóa.

    Khái niệm này cũng đã bắt đầu phát triển tại Việt Nam. Tại Việt Nam, có không ít những con người đa quốc gia và đa ngôn ngữ, trẻ tuổi và tài ba như hoa hậu Ngô Phương Lan, nhà thiết kế Anna Võ, ca sĩ Bảo Hân của Paris By Night, Đào Chi Anh cựu chủ nhân chuỗi nhà hàng The KAfe… Với những tấm gương này, các bạn trẻ ngày càng trở nên mạnh dạn hơn trong việc vươn lên trở thành những “công dân toàn cầu”.

    Làm thế nào để trở thành công dân toàn cầu?

    Câu trả lời nằm trong cuốn sách, gồm 12 chương, mỗi chương viết về một bước trên chặng đường vạch ra lối đi, chuẩn bị và thực hiện ước mơ trở thành một công dân toàn cầu, cùng những thử thách mà các bạn trẻ phải vượt qua, như chuẩn bị ngôn ngữ, khám phá bản thân, tăng tốc, chuẩn bị các kĩ năng cần thiết, kiến thức văn hóa tối thiểu, kĩ năng sống, sinh tồn, các hòa nhập nhưng không hòa tan…

    Những kinh nghiệm, câu chuyện mà các tác giả đề cập trong Hộ chiếu xanh đi quanh thế giới đều rất chi tiết, cụ thể và thực tế. Sách cũng cung cấp cho người đọc những bài tập luyện kĩ năng. Bên cạnh mục đích định hướng về thái độ và truyền cảm hứng, ba tác giả Hương, Linh và Đức cũng chia sẻ những câu chuyện về sự đấu tranh nội tâm, những lần thất bại của bản thân… Ngoài ra, ở những chương cuối còn có câu chuyện tình yêu lãng mạn của ba tác giả, là những câu chuyện tình giữa những con người mang dòng máu khác nhau, nói thứ ngôn ngữ khác nhau và khác biệt cả về văn hóa, nhưng đều rất bất ngờ, thú vị.
     
    #1

Chia sẻ trang này