Chia sẻ 5 mẹo hay giúp bạn tối ưu hóa fanpage hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi lehuan_13893, 30/5/17.

  1. lehuan_13893 PageRank 1 Member

    Mạng xã hội đã và đang dần trở thành nhũng kênh truyền thông, những kênh bán hàng Online phổ biến hiện nay. Hầu hết shop, doanh nghiệp, cá nhân đều tạo dựng cho mình một fanpage. Khi fanpage đứng ở thứ hạng cao trên thanh công cụ tìm kiếm, sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận và khai thác khách hàng tiềm năng hơn. Với 6 mẹo dưới đây bạn sẽ biết các tối ưu hóa Fanpage hiệu quả nhất

    1. Lựa chọn tên fanpage, ý nghĩa, tối ưu SEO.

    Tên fanpage là một yếu tố khá quan trọng, nó đại diện cho cả thương hiệu doanh nghiệp, cửa hang. Do đó đừng đặt những cái nên không liên quan mà hãy chọn sao cho thật thu hút, và đặc biệt liên quan đến sản phẩm dịch vụ để fanpage có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng.

    Đồng thời, một cái tên fanpage mang tính thương mại hay nói đúng hơn là spam từ khóa liên quan sản phẩm thương hiệu sẽ bị phản tác dụng và giét chết fanpage. Khách hàng sẽ không muốn tương tác với những fanpage kiểu spam thậm chí họ sẽ ẩn thông báo mới từ fanpage khi nhìn thấy tên

    2. Tạo fanpage có chứa URL ảo

    Sau khi đạt qua ngưỡng 25 likes, fanpage của bạn được cho phép sử dụng tính năng thêm URL và tùy chỉnh duy nhất 1 lần. URL nắm nhiều giá trị đối với công cụ tìm kiếm vậy nên bạn phải điền thêm thông tin này. URL tốt nhất là URL có chứa từ khóa phản ánh 1 khía cạnh nào đó của sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn có thể vào đây để kiểm tra tính khả dụng của URL bạn đã chọn.

    Xem: http://www.azaseo.com/dich-vu-seo

    3. Khuyến khích sử dụng từ khóa trong fanpage

    Giống như 1 website, việc tối ưu từ khóa trên fanpage nhằm SEO Facebook hiệu quả cũng có tác dụng chủ đạo với hình thức cơ bản nhất là SEO onpage. Những yếu tố mà bạn cần chú ý để đặt từ khóa 1 cách khéo léo đó là Tên ( tương ứng với SEO Title và thẻ H1), Giới thiệu (Meta description). Trong đó, phần giới thiệu của fanpage bạn nên giới hạn trong khoảng 140 ký tự để hiển thị đầy đủ thông tin trên công cụ tìm kiếm.

    Một yếu tố quan trọng nữa đó là 18 ký tự đầu tiên của phần cập nhật trạng thái trên tường của fanpage cũng được coi như thẻ meta description nên hãng tận dụng để chèn các keyword trong đó sao cho phù hợp.

    4. Điền đầy đủ điện thoại, địa chỉ

    Sai lầm của không ít fanpage đó là bỏ qua địa chỉ liên hệ, số điện thoại mà không hề biết rằng chính những điều đó sẽ đem lại lợi thế kinh doanh cho mình. Google đánh giá rất cao những fanpage có đầy đủ thông tin như địa chỉ, số điện thoại… Các truy vấn tìm kiếm địa điểm sẽ luôn giúp fanpage được ưu tiến. Do đó nếu bạn chưa có thì hãy bổ sung ngay hôm nay.

    5. Tận dụng đặt các backlink của fanpage trên website, blog

    Giống như SEO offpage cho website, việc càng có nhiều backlink chỉ về fanpage lại càng tốt. Mỗi 1 backlink là 1 điểm cộng để tăng cường hiển thị trên trang tìm kiếm Google. Vì thế, bạn hãy tận dụng tất cả các trang mà mình có để đặt link fanpage Facebook ví dụ như website, blog, Google+, Twiter…

    Facebook note thực sự rất hiệu quả nếu như bạn biết cách khai thác bởi đây là 1 cách thức thông minh giúp bạn mở rộng trang fanpage của mình, tức là sẽ có nhiều trang khác trong trang fanpage chính. Bạn có thể sử dụng Facebook note để thông báo hoặc viết ghi chú về cách thức liên quan đến mua bán, sự kiện, chia sẻ… để được lập chỉ mục và lưu trữ trong trang tìm kiếm của Google. Tiêu đề của note sẽ tương ứng với Title SEO, tên của fanpage và nội dung sẽ ứng với Meta data.

    Với những mẹo trên mong rằng fanpage của bạn sẽ được nhiều người dùng biết tới hơn và tạo dựng được thương hiệu.

    Truy cập: http://www.azaseo.com/ để được tư vấn tốt nhất.

     
    #1
  2. tuananhjtrue PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/2/17
    cái này giờ mới đúng tính chất hiện nay của seo
     
    #2
  3. quynhtgt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/5/17
  4. hacquangia92 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/12/15
    Seo Fanpage dễ hơn Seo website, cá nhân em thấy vậy ạ :D
     
    #4
  5. Sonviettinlaw PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/5/17
    Nếu có khả năng tạo được 1 fanpage đủ mạnh, chăm sóc tốt, nội dung tôi ưu liên quan đến website thì quá tốt. Vì có 1 fanpage như vậy để kéo traffic về là một lợi thế rất lớn. Các trang báo trung trung bây giờ traffic hầu hết 100% từ MXH từ khoá sẽ tự lên thôi
     
    #5
  6. dochoioto PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/4/17
    em thì chưa có seo fanpage mà cách seo fanpage chắc cũng giống với seo web à bác
     
    #6
    hacquangia92 thích bài này.
  7. hunggasmc PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/7/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thiết nghĩ seo fanpage bây giờ càng ngày càng giống với seo web =)), ae ngày càng cạnh tranh nhau gay gắt quá
     
    #7

Chia sẻ trang này