Thảo luận 7 cách xây dựng hệ thống backlink chất lượng

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Tiếp Thị Liên Kết, 16/5/17.

  1. Tiếp Thị Liên Kết PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/5/17
    Như bạn đã biết backlink là gì và tầm quan trong của backlink rồi. Nhưng làm thế nào để xây dựng hệ thống backlink chất lượng?
    Hiện tại, có 3 trường phái xây dựng backlink.
    • Backlink mũ đen
    • Backlink mũ xám
    • Backlink mũ trắng
    Xây dựng backlink mũ đen và mũ xám thì thời gian lên top google sẽ nhanh hơn rất nhiều so với mũ trắng. Sử dụng những chiêu trò, thủ thuật nhằm luồng lách, qua mặt google như hack website, chèn link bẩn vào hay sử dụng hệ thống vệ tinh để trỏ link về website (PNB). Những gì có được nhanh thì chắc chắn sẽ rớt thê thảm. Cho nên mình không khuyến khích mọi người xây dựng backlink theo kiêu mũ đen và mũ xám. Chỉ khuyến khí xây dựng backlink theo mũ trắng (white hat). Xây dựng hệ thống backlink chất lượng là việc làm tương đối ổn định và lâu dài. Vì thế bạn phải cân nhắc thật kỹ trước khi trỏ link từ bất kỳ website nào.

    Sau đây, mình hướng dẫn xây dựng hệ thống backlink chất lượng theo kiểu mũ trắng (white hat)

    1. Nội dung bài viết (content)
    Việc đầu tư nội dung là tối quan trọng. Nội dung chất lượng thì mới thu hút được sự chú ý của các website khác.

    Nội dung chất lượng thì việc blogger khác xin chia sẻ lên website của mình. Như vậy bạn đã có được backlink rồi. Hơn nữa bạn sẽ nhận được đề nghị trao đổi link ngay trên bài viết chất lượng ấy.

    Muốn có nội dung chất lượng thì bạn phải thực hành nhiều vào, dựa trên lý thuyết mà bạn dự định viết và đăng tải lên website. Đảm bảo tính thực tế và khả thi.

    Blogger có câu: "Content là vua, còn backlink là nữ hoàng". Cấm có sai!

    2. Backlink profile
    Xây dựng backlink là việc tương đối tốt và hiệu quả vài bạn không tốn bất kỳ chi phí nào cho việc nhận được backlink. Nhưng những điều bạn nhận được miễn phí và tương đối dễ dàng thường kèm theo hậu quả khôn lườn.Việc đi backlink từ diễn đàn, bạn cần bình tính. Sử dụng các công cụ kiểm tra backlink xem chất lượng của diễn đàn đó như thế nào trước khi đi backlink và phần chữ ký có sẵn trên các diễn đàn. Kẻo nhận quả đắng thì Google.

    3. Backlink từ Guest post
    Guest posting là gì? Nói nôm na cho bạn dễ hiểu là bạn viết bài cho website khác và qua bài viết ấy bạn nhận được 1 hoặc 2 Link Juice trỏ về website của bạn.

    Hình thức nhận backlink từ hình thức guest post tương đối hiệu quả và rất rất bền vững. Nếu bạn không viết được những bài viết chất lượng để nhận backlink thì bạn có thể thuê. Với giá không quá cao. Bù lại bạn nhận được link thật sự chất lượng, việc đánh đổi như vậy thật sự rất lợi.

    4. Mua backlink
    Những gì đánh đổi bằng tiền thì sẽ được chất lượng cao. Nếu như phương án guest post mà không được sự chấp thuận thì bạn có thể dùng tiền hoặc rất nhiều tiền để mua backlink chất lượng. Việc nay thật sự tốn nhiều tiền, nhưng bạn có những phương án để nhận được số tiền gấp nhiều lần số tiền bỏ ra thì hãy cân nhắc.

    5. Trao đổi backlink chéo
    Việc này thức sự có hiệu quả vừa nhận được backlink miễn phí vừa mỏ rộng thêm mối quan hệ giữa các blogger khác.

    Tuy nhiên, việc này chỉ được thực hiện khi nội dung các 2 website cần trao đổi phải tương đương. Một website có nội dung rỗng tuếch mà muốn trao đổi với website có chất lượng cao thì rất hiếm khi nhận được sự đồng ý.

    6. Nhận backlink từ blog comment
    Backlink từ blog comment cũng là phương án tốt để nhận backlink miễn phí. Không phải bạn spam comment để nhận lại backlink. Đa số bình luận của các website chất lượng thì phần phê duyệt comment thật sự cẩn thận. Nên muốn nhận được backlink từ comment thì bạn nên đóng góp mang tính xây dựng vào blog. Được như thế thì không ai xoá bình luận của bạn cả.

    Đa số các backlink trong phần comment đều đặt ở chế độ dofollow nên bạn đừng hy vọng nhận lại được backlink dưới dạng dofollow.

    Đặc biệt các blog có hệ thống comment sử dụng CommentLuv thì lượng backlink dofollow khá cao.

    Dưới đây là một vài lệnh tìm kiếm blog có sử dụng CommentLuv trên Google để bạn có thể áp dụng tìm kiếm thêm được nhiều backlink từ blog comment từ nhiều website hơn:

    • “commentluv badge” “show more posts”
    • “which allows you to put your keywords with your name” “keywordluv”
    • “This site uses Keyword Luv
    • “CommentLuv Enabled”
    • “title=”CommentLuv Enabled””
    • ”Commentluv Enabled”
    • ”Enable Commentluv”
    Để kiểm tra các blog comment có phải là dofollow hay không bạn sử dụng công cụ ahref hoặc seoquake.

    7. Backlink từ wikipedia
    Như bạn đã biết rồi đây, wikipedia là website đã có từ lâu đời và những bài viết trên đó thật sự chất lượng. Google đánh giá rất câu website này.

    Vì thế bạn nên tận dụng sức mạn backlink từ wikipedia. Vậy là thế nào để tận dụng? Trả lời với bạn như thế này: Bạn xem những bài viết trên đó, xem thử phần nào trong bài viết hoặc toàn bài không ổn thì bạn có thể dóng góp vào bài viết ở phần chính sử nội dung và để một link trỏ về website của bạn. Link từ bài viết wikipedia rất chất lượng, đảm bảo dofollow.

    Wikipedia có rất nhiều mục, nhiều nội dung, không phải chọn bất kỳ nội dung nào cũng được mà nên chọn những bài viết liên quan đến bài viết và bạn cần trỏ backlink về. Như thế mới thật sự có hiệu quả với công sức bạn bỏ ra.
    Nguồn: Kiếm Tiền Với Tiếp Thị Liên Kết » Võ Thanh Điền
     
    #1
  2. duccuong293 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/8/13
    Backlink từ wikipedia nghe mà khó quá bác! E thử nhiều cách rồi mà nó lại sửa lại hết. Không có cách nào lâu dài nhỉ?
     
    #2
  3. Tiếp Thị Liên Kết PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/5/17
    Bạn sửa theo cách đóng góp để cải thiện hơn chứ đừng spam là được :)
     
    #3
  4. baclopa PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/1/17
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Backlink chất lượng từ những site uy tín có traffic và chỉ số cao từ Google như Da, PA, PR cũng đều là những tiêu chí đánh giá hiệu quả
     
    #4
  5. Tiếp Thị Liên Kết PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/5/17
    Đây cũng là một thông số quan trọng đánh giá sức mạnh của backlink. :)
     
    #5
  6. Sonviettinlaw PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/5/17
    Mình thấy backlink1 phần, nhưng nội dung là quan trọng nhất. Từ trước đến nay mình rất coi trọng về nội dung, thực chất thì mình cũng đã test khá nhiều rồi. Backlink mình đi thì cũng chỉ toàn là vệ tinh xây dựng lên theo kiểu spam là chính, traffic không nhiều. Diễn đàn thì mình chỉ check xem có index không thôi là phập :)) hehe
     
    #6
  7. lê phúc hòa PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/5/17
    #7

Chia sẻ trang này