Chia sẻ Nguyên tắc khi sử dụng bàn là để không bị giật điện

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi NhaTrang102, 27/4/17.

  1. NhaTrang102 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/3/17
    Bàn là đang dần trở nên một một thiết bị gia dụng phổ biến và không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại của mỗi gia đình. Cũng giống như những vật dụng khác chúng hoàn toàn có thể gặp những sự cố bất thần trong quá trình hoạt động.

    [​IMG]

    Đọc thêm:




    Cắm nguồn nhưng đèn không báo và bàn là không nóng

    Sự cố này có thể do bàn là sau một thời gian sử dụng lâu ngày, dây điện của bàn là bị đứt ngầm. Lúc này bạn cần thay thế dây nguồn mới để có thể tiếp tục sử dụng.

    Một căn nguyên khác có thể gây ra hiện tượng trên đó là đứt cầu chì. Bạn hãy đánh giá xem bàn là có bị chập hay chạm chỗ nào không, nếu không hãy thay cầu chì bảo vệ mới.

    Đứt dây điện trở

    Dây điện trở hay còn gọi là dây làm nóng bàn là. Đứt dây điện trở là một trong những lỗi phổ thông nhất khi sử dụng bàn là điện. duyên do khiến dây điện trở đứt có thể do dây bị mòn hoặc do chuột, gián cắn, dây vô ý chạm vào các vật dung nhan,… Trong những trường hợp này bạn cần thay mới dây để bàn là có thể hoạt động lại bình thường.

    Bàn là hơi nước bị chảy nước khi là

    Bàn là hơi nước được trang bị thêm bình chứa nước, nên khi bình chứa bị đổ vỡ hoặc nứt ta sẽ thấy có hiện tượng nước bị chảy ra.

    Để khắc phục bạn chỉ cần thay thế một bình chứa nước mới. Hoặc có thể do bạn chưa thực hành đúng thao tác là hay mở nước khi chưa đủ nhiệt. Hãy đánh giá và làm đúng với chỉ dẫn sử dụng.

    Bàn là hơi nước không ra hơi hoặc hơi nước ra yếu

    Có nhiều căn do có thể dẫn đến hiện tượng này như do bình, đế bàn là bị đóng cặn, hỏng kim chặn hoặc công tắc từ bị hỏng.

    Bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng nút tự làm sạch (nếu có) hoặc vệ sinh cặn canxi để loại bỏ cặn ở trong bình. Tiến hành thay thế kim chặn nếu bị hỏng kim và thay van từ nếu bị hư công tắc từ.

    Lớp mạ hợp kim bên ngoài bị gỉ

    Do sử dụng lâu ngày lớp mạ kim bên ngoài bàn là có thể bị bong tróc và xuất hiện hiện tượng bị rỉ. Bàn là bị rỉ có thể giây bẩn ra áo xống hoặc kéo sợi vải làm hỏng xống áo.

    [​IMG]

    Để tẩy vết rỉ bạn có thể dùng một tí kem đánh răng vào khăn ướt để lau. Khi lau xong, hãy chà lên chỗ rỉ một tẹo sáp nến, và cắm điện cho sáp chảy ra, rút điện và lau tiếp. Nếu chỗ bị rỉ ở dưới mặt bàn là bạn cũng có thể sử dụng cách này. Nhưng sau cùng bạn hãy là vài lượt lên miếng vải đã bỏ đi để tránh chỗ nến sáp gây bẩn lên quần áo. Bạn tuyệt đối không được dùng giấy ráp để đánh các vết rỉ vì có thể khiến chúng bị loang ra nhiều hơn.
     
    #1

Chia sẻ trang này