QC Những thói quen xấu cho dạ dày.

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi goldhealthvietnam, 18/4/17.

  1. goldhealthvietnam PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/3/17
    Có những thói quen bình thường của mọi người tưởng chừng như vô hại nhưng có thể lại có nguy cơ dẫn đến ung thư dạ dày. Ung thư dạ dày là một trong nhiều bệnh ung thư nguy hiểm hàng đầu ở Việt Nam. Bệnh sẽ gây tổn thương niêm mạc từ thành dạ dày. Hoàn toàn có thể ngăn ngừa ung thư dạ dày nhờ thay đổi chế độ ăn uống. Đây là lời khuyên mà Giáo sư – Bác sỹ Trịnh Hồng Sơn – PGĐ Bệnh viện Việt Đức khuyên chúng ta.
    Ăn quá mặn:
    Thói quen ăn mặn không hề tốt cho sức khỏe và nhất là đối với dạ dày. Ăn quá măn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn Helicobacter Pylori phát triển. Chính là loại vi khuẩn 80% nguyên nhân gây ra bệnh ung thư dạ dày.

    Lối sống lười vận động:
    Các chất béo sẽ tích tụ ở thành dạ dày gây các bệnh như viêm loét dạ dày, đau dạ dày, … đối với những người không thường xuyên vận động.

    Ăn nhiều đồ rán, chiên, xào:
    Trong đồ rán, chiên, xào nếu như ăn với số lượng nhiều thì sẽ tăng hàm lượng chất gây ung thư dạ dày.

    Bỏ bữa sáng:
    Qua một đêm ngủ dài, thức ăn đã được tiêu hóa hóa trong khi dạ dày vẫn tiếp tục tiết ra dịch vị. Vì vậy nếu như bỏ qua bữa sáng sẽ rất có hại cho dạ dày, có thể dẫn đến viêm loét, đau dạ dày. Các chất thải tích tụ lâu ngày không được đào thải ra ngoài cũng khiến kết thành sỏi, nguy cơ ung thư cao.
    [​IMG]
    Stress:
    Cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh ở dạ dày. Khi căng thẳng cơ thể sẽ tiết ra chất cortisol để điều chỉnh quá trình trao đổi chất của cơ thể. Tuy nhiên cortisol cũng có thể là con dao hai lưỡi ngăn cản cơ thể tiết ra chất bảo vệ dạ dày. Từ đó dẫn đến các bệnh viêm loét dạ dày, trào ngược dịch vị thực quản, ung thư dạ dày.
    [​IMG]
    Những việc cần làm giúp phòng ngừa ung thư dạ dày:
    • Ăn đủ bữa, không bỏ bữa đặc biệt là bữa sáng.
    • Không nên ăn quá mặn, quá nóng, quá cay.
    • Hạn chế ăn đồ rán, chiên, xào.
    • Tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe, tăng cường sự trao đổi chất.
    • Ăn uống lành mạnh khoa học.
    • Hạn chế bia, rượu, các chất kích thích.
    • Bổ sung rau xanh, hoa quả.
    • Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ.
     
    #1

Chia sẻ trang này