QC Các phương pháp marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Hoc Nguyen, 14/4/17.

  1. Hoc Nguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/12/15
    Trong thời buổi người người làm kinh doanh, nhà nhà làm kinh doanh thì việc lôi kéo khách hàng ngày càng cạnh tranh hơn. Việc khách hàng lựa chọn ai là cách mà doanh nghiệp đó làm marketing như thế nào. Vậy phương pháp marketing nào hiệu quả cho các doanh nghiệp có kinh phí hạn hẹp. Sau đây chúng tôi đưa ra 4 phương pháp marketing online mà hầu hết các doanh nghiệp đều có thể thực hiện.

    1. Thiết kế Website

    Nếu không có website, bạn không thể làm SEO. Không có website cũng như ngôi nhà không có cổng, người mất đi xương sống. Website được coi là bộ mặt của thương hiệu, là nơi khách hàng ghé thăm, xem thông tin để đưa đến quyết định đặt hàng hoặc hợp tác lâu dài với doanh nghiệp hay không. Cho nên là, trước khi bắt tay vào thực hiện các phương pháp Marketing Online trên, hãy tìm đối tác để thiết kế cho mình một trang web đúng với lĩnh vực của doanh nghiệp mình.

    Hiện nay, chi phí để thiết kế 1 website giao diện đẹp mắt, bố cục hợp lý tùy theo ngành nghề kinh doanh, đầy đủ tính năng và thân thiện với người dùng, hiển thị tốt trên mọi thiết bị… đã “dễ chịu” hơn nhiều so với thời “xa xưa”. Hơn nữa, đội ngũ thiết kế Website của GB Group còn hỗ trợ bạn tên miền, hosting, tối ưu hóa để website thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Chúng tôi chuyên “xây cổng chào” cho doanh nghiệp một cách hiệu quả với chi phí hợp lý nhất.


    2. Phương pháp đi bài PR Online

    Có thể kể đến viết bài PR trên các trang báo mạng nổi tiếng, lượt truy cập lên đến hàng ngàn người một ngày như Kenh14.vn, News.zing.vn, Dantri.vn, 24h.com.vn,... , hoặc chạy Forum Seeding, đi bài trên các Blog, các trang rao vặt…

    Các công cụ Marketing Online này được nhiều doanh nghiệp sử dụng từ rất lâu , cho đến hiện tại nó vẫn chưa bao giờ mất đi tính hiệu quả mà chi phí lại không quá cao. Việc sử dụng các diễn đàn, blog và trang rao vặt không chỉ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn đến với người dùng giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, gia tăng cơ hội bán hàng mà còn trợ giúp cho hoạt động SEO và tăng lượt truy cập đến với website.

    Điều mấu chốt để các bài PR tác động được đến hành vi và thói quen của người dùng là tiêu đề nổi bật, nội dung mới lạ thu hút, đem đến cảm xúc cho người xem, truyền tải khéo léo hướng đến sản phẩm, dịch vụ mà thông qua đó người đọc tiếp nhận được nhiều thông tin, kinh nghiệm có ích. Việc này không dễ dàng đơn giản như nhiều người nghĩ, cần có đội ngũ Content, Booking chuyên nghiệp hỗ trợ viết và book bài lên các báo.


    3. Phương pháp quảng cáo trên mạng xã hội (Social Media Marketing)

    Với số lượng người dùng trên các thể loại mạng xã hội HOT nhất hiện nay thuộc ngày càng bùng nổ, những cái tên như Facebook, Twitter, Instagram, Zalo, Google+… không còn xa lạ gì với mọi tầng lớp, từ trẻ em đến người lớn. Khi quảng cáo trên các trang mạng xã hội này, bạn có thể dùng câu từ, hình ảnh, clip…càng độc đáo, càng gây chú ý càng tốt để thu hút lượt tương tác của người dùng (like, comment, share). Sự tương tác giữa các thông tin về với người dùng chính là ưu điểm nổi trội của loại hình này so với các kiểu marketing truyền thống.


    Hình thức quảng cáo này đem lại nhiều sự lựa chọn và mang lại những kết quả tốt hơn do chúng có sức lan truyền và có tác dụng mạnh hơn so với những hình thức quảng cáo khác. Ngoài ra, chi phí cho hoạt động quảng cáo này cũng rất rẻ và phù hợp với nhiều mặt hàng, nhiều loại hình kinh doanh.

    4. Phương pháp quảng cáo tìm kiếm

    Sự phát triển của công nghệ thông tin đã kéo theo nhu cầu mua hàng Online trở thành thói quen thay thế luôn cả cách thức mua hàng truyền thống. Người tiêu dùng cần tìm gì, muốn biết điều gì, chỉ việc “lên” Google và “search”. Việc xem sản phẩm và đặt hàng Online đã trở nên quen thuộc ngay cả với 1 đứa con nít. Hãy khai thác triệt để hành vi này của người dùng qua phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để sản phẩm / dịch vụ của bạn tiếp cận nhanh nhất đến với người dùng khi họ tìm kiếm bạn trong thế giới Online

    Đối với phương pháp này, bạn có thể thực hiện dạng quảng cáo trả tiền theo Click chuột (Google Adwords) hoặc thuê bên thứ 3 chuyên dịch vụ SEO như GB Group để đưa website lên vị trí Top Google một cách tự nhiên và duy trì theo thời gian.

    Ngoài chi phí rất “dễ chịu”, ưu điểm của phương pháp quảng cáo này là bạn có thể nhắm đúng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, tăng hiệu quả tiếp thị, đồng thời có thể theo dõi, thống kê mức độ hiệu quả của mỗi từ khóa để kiểm soát cả chiến dịch và tạo dựng thương hiệu một cách tốt hơn.

    Với kinh nghiệm trong ngành Marketing Online, theo GB Group đây là 4 phương pháp “ổn” nhất cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ với ngân sách hạn hẹp. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm trọn gói các công cụ Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại đây nhé.
     
    #1

Chia sẻ trang này