Chia sẻ Kinh doanh online cần gì?

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi ducanh150596, 10/2/17.

  1. ducanh150596 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trong bài viết ngày hôm nay thì mình sẽ hướng dẫn bạn cách để trả lời một câu hỏi mà chúng ta cần phải trả lời đầu tiên khi mà dấn thân vào kinh doanh online đó là: “Kinh doanh online cần gì?”

    Bước 1: Cần phải xác định mặt hàng kinh doanh

    Điều này vô cùng quan trọng khi bạn xác định đúng phương hướng cho mình thì các bước tiếp theo vô cùng đơn giản. Và ở đây mình có một số gợi ý cho các bạn chọn mặt hàng kinh doanh

    1 - Kinh doanh dịch vụ: Có nghĩa là bạn có chuyên môn về lĩnh vực nào thì hãy kinh doanh về lĩnh vực đó

    Giả sử bạn đang làm trong lĩnh vực kế toán và bạn đang muốn kinh doanh riêng thì bạn hãy làm về dịch vụ kế toán như vậy bạn sẽ bớt bỡ ngỡ và thời gian thành công của các bạn sẽ nhanh hơn.

    Hoặc bạn có tài vẽ tranh thì hãy kinh doanh về mảng này điều đó sẽ mang lại tỉ lệ thành công cao hơn rất nhiều so với việc bạn dấn thân vào một lĩnh vực hoàn toàn mới.

    2 - Kinh doanh đặc sản ở địa phương:

    Ví dụ bạn xuất thân từ Thanh Hóa thì tại sao bạn không kinh doanh “Nem chua” online ? Đây là một trong những lợi thế của các bạn vì các bạn có nguồn hàng rất ổn định và không phải nhập hàng quá nhiều, vốn của các bạn có thể xoay vòng tốt.

    Và đây là một trong những gợi ý mà bạn nên cân nhắc vì đối thủ của các bạn không nhiều và bạn nắm rõ chất lượng sản phẩm mà mình bán ra như thế nào là một sản phẩm chất lượng, như thế nào là một sản phẩm mà khách hàng ưa thích.

    3 - Bạn có thể hoàn toàn kinh doanh theo trào lưu – xu hướng:

    Có thể có nhiều bạn nghĩ rằng trào lưu là xấu tuy nhiên không ít người rất thành công khi kinh doanh online theo trào lưu như thế này. Đó là họ liên tục xem thông tin trên thế giới, trên mạng có những trao lưu nào hót, các sản phẩm hót trên trang thương mại điện tử của nước ngoài và họ xem các sản phẩm nào đang bán chạy và họ đối chiếu với thị trường VN. Và nó có khả năng nào đầy thành công tại thị trường Việt Nam thì ngay lập tức họ sẽ nhập hàng về.

    Và bạn có thể thấy có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ trong quá khứ đã thành công với kiểu kinh doanh theo trào lưu như thế. Ví dụ như: Gậy chụp ảnh tự sướng, dịch vụ mở khóa iphone

    Và nếu bạn còn đang băn khoăn tìm sản phẩm phù hợp thì hãy comment bên dưới, mình sẽ gửi đến bạn bài viết: Hướng dẫn cách tìm nguồn hàng phù hợp

    Bước 2: Tìm nơi để bán

    Vì bạn đang kinh doanh online vì thế mặt bằng cửa hàng chưa cần thiết đối với bạn và bạn có thể đăng sản phẩm, quảng cáo sản phẩm, bán sản phẩm của mình trên website, trên mạng xã hội, trên diễn đàn, trên các sàn thương mại điện tử.

    Và ưu tiên nhất ở đây là website và các trang mạng xã hội

    Bước 3: Online marketing : Đây là phương thức để bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng

    Có rất nhiều hình thức để bạn làm marketing online nhưng mình chỉ kể ra một số hình thức phổ biết sau: Đó là Google adwords, Facebook ads, quảng cáo trên các trang báo mạng…

    Và tùy vào ngân sách của mình mà bạn cân đối các hình thức marketing online khác nhau. Và mình khuyên đối với hình thức Google adwords và Seo thì bạn nên nghĩ đến đầu tiên vì tỉ lệ thành công rất là cao.

    Bước 4: Giao hàng

    Ở lĩnh vực này thì tại Việt Nam nó đang rất phát triển và bạn tha hồ lựa chọn các công ty giao hàng cho bạn.

    Bước 5: Thu tiền

    Trên đây là 5 bước để bạn có thể hiểu rõ về kinh doanh online. Để xem những bài viết tiếp theo bạn hãy vào trang cá nhân của mình và đọc từng bài viết theo thứ tự nhé.

    Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

    Comment mọi thắc mắc để mình có thể giải đáp nhé.
     
    #1
  2. nampn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/4/17
    thank bác đã chia sẻ
     
    #2
  3. thuhuongyeuem PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/4/17
    mấy cái này thì mình nghĩ những ai chuẩn bị bước vào kinh doanh onl họ đều biết. cơ bản quá
     
    #3
  4. bboycrew PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/17
    mình nghĩ thứ quan trọng nhất là đầu óc mới là hay
     
    #4
  5. vken PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    phải có chiến lược cụ thể chứ nhỉ
     
    #5
  6. dichvufb PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/12/16
  7. persona222 PageRank 0 Member

    Kinh doanh online có nghĩa là bán hàng trực tuyến, tìm kiếm khách hàng bằng mạng internet. đơn giản vậy cho dễ hiểu
     
    #7

Chia sẻ trang này