QC Tìm hiểu về lịch sử ra đời của ghế massage

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thanhhuyen093794, 7/4/17.

  1. thanhhuyen093794 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/4/16
    Massage vai là cách đơn thuần nhưng hiệu quả mà người Nhật dùng để giúp cho giảm tất cả cơn đau nhức cùng với lấy lại tinh thần. Ngay từ nhỏ, trẻ em Nhật Bản đã được dạy phương pháp mát-xa vai cho người lớn và đây là một nét văn hoá của xứ sở này.


    [​IMG]

    Ảnh minh họa

    Văn hoá massage đã hình thành tại Nhật Bản từ cực kỳ lâu, massage do trẻ con thực hiện chỉ với tính gia đình. Trên thị trường hiện có rộng rãi đồ vật để thỏa mãn nhu cầu thư giãn này.

    Ghế massage là một phần quan trọng trong cuộc sống của người Nhật. Trong hàng chục năm qua, số đông mẫu ghế massage cải tiến đã xây dựng thương hiệu.

    Dịch vụ mát-xa bằng ghế vô cùng đa dạng ở những điểm tắm suối nước nóng cùng với nhà tắm công cộng ở Nhật. Khách hàng sẽ cảm thấy sức lực được hồi phục cùng với tinh thần sảng khoái sau khi ngâm mình trong nước nóng, rồi được xoa bóp nhẹ nhàng theo chế độ rung trên ghế mát-xa. Ghế mát-xa được chú tâm ở Nhật đến mức chúng được đưa vào tiêu áp dụng ở các nơi mà đa dạng người không nghĩ tới như phòng khám răng, trường học…

    Tuổi teen Nhật Bản giờ đây được tận hưởng những tiến bộ của khoa học cung cấp ghế massage , đồ vật thư giãn vốn thành lập ở đất nước này cách đây hơn nửa thế kỷ.

    mẫu ghế mát-xa thứ 1 trên thế giới được phát minh tại tỉnh Osaka vào năm 1950. Bây giờ , các kiểu ghế mát-xa thuộc thế hệ trước tiên vẫn được người dân địa phương ứng dụng . Ở phần để dựa lưng của ghế sỡ hữu 2 con lăn bằng gỗ được mẫu mã song song, khi khởi động ghế, 2 con lăn này tiếp xúc có lưng của người tận dụng cùng với rung nhẹ nhàng. Mỗi lần massage kéo dài trong 30 phút. Người dùng mang thể điều khiển tay quay bên hông ghế massage để con lăn đi lại lên cao hơn hoặc xuống thấp hơn phần lưng của họ.

    Tác giả của dụng cụ mát-xa thay thế sức người là ông Kawahara Niichi – 1 nhà phát minh nghiệp dư, cư ngụ tại thành phố Sakai, tỉnh Osaka. Năm 1950, ông Kawahara hoàn tất loại ghế massage trước tiên trên thế giới. Ghế được làm bằng gỗ, hình dáng của nó giống như cái ghế dựa bình thường .

    Thuật mát-xa dựa trên những huyệt đạo đã xuất hiện ở Nhật Bản từ siêu lâu. Vào thời Edo, tức thế kỷ 17, mát-xa đã là loại hình dịch vụ thư giãn lớn mạnh mạnh mẽ trong xã hội Nhật Bản. Người làm cho nghề này bắt buộc bắt buộc có được kiến thức về huyệt đạo và đôi tay dẻo dai.

    Trong một bức tranh mô tả quang cảnh của 1 nhà tắm công cùng thời Edo dành riêng cho nữ, nhưng trong tranh, các bạn lại thấy sự sỡ hữu mặt của một người nam. Ấy là một trong những nhân viên chuyên dụng cho ở những nhà tắm công cộng mà người Nhật gọi họ là Sansuke. Công việc của Sansuke là nấu nước, kiểm tra nhiệt độ nước ở nhà tắm, họ cũng đảm trách cả việc kỳ cọ cùng với massage cho khách giả dụ được đề nghị.

    Đội ngũ Sansuke cải thiện trưởng mạnh mẽ trong thời Edo nhưng tới sau Chiến tranh Thế giới vật dụng 2, hầu như ít ai theo đuổi công việc này. đó cũng là thời điểm mẫu ghế massage – phát minh có tính đột phá của ông Kawahara xây dựng thương hiệu.

    Ông Kawahara là người đã tạo ra dòng ghế massage nhưng việc phổ biến nó ra công chúng lại do một người khác tiến hành . Ông đó là Nakae Tomoyuki.

    Trong 1 dịp tình cờ, ông Nakae nhìn thấy loại ghế lạ mắt trong nhà người hàng xóm Kawahara. Khi được biết đây là dụng cụ sử dụng để mát-xa , ông Nakae ngỏ ý hợp tác để vững mạnh nó. Hai người đồng ý làm việc mang nhau với mục tiêu là tạo ra chiếc ghế mát-xa xuất sắc hơn.



    [​IMG]

    Có thể bạn muốn xem: ghế massage chính hãng

    Năm 1953, loại ghế mát-xa đồ vật 2 của ông Kawahara được hoàn thành . So với cái ghế thứ nhất thì nó có hình dáng đẹp hơn cùng với dễ dàng vận chuyển hơn.

    Sau Chiến tranh Thế giới đồ vật 2, kinh tế của Osaka cùng với những địa phương khác của Nhật Bản dần tăng , người dân bắt đầu hưởng thụ cuộc sống. Nhà tắm công cùng phát triển thành điểm tới thích hợp của họ. khi này, ghế mát-xa là thứ thư giãn phổ biến ở tất cả nhà tắm.

    Nhu cầu về ghế mát-xa trong dân chúng cải thiện lên, các siêu thị đua nhau phân phối cùng với cải tiến sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường. hiện tại , tại nhiều nhà tắm công cùng tại thành phố Nishinomia, tỉnh Hyogo vẫn còn áp dụng loại ghế mát-xa thế hệ thứ 1.

    Chiếc ghế gỗ đơn thuần trước đây lần lượt được thay thế bằng chiếc ghế bọc da êm ái, sang trọng. ko chỉ hình thức bên ko kể của ghế, mà công thức hoạt động của con lăn mát-xa cũng được cải tiến mạnh mẽ.

    Năm 1980, kinh tế Nhật Bản cải thiện trưởng thần tốc. Lực lượng lao động từ nông thôn đổ về thành thị để giúp cho việc. Dân số thành thị chiếm tới 70% dân số Nhật Bản, đông nhất là giới nhân viên văn phòng. Điều này cũng với nghĩa là nhu cầu về ghế mát-xa nâng cao mạnh gấp nhiều lần so sở hữu trước.

    Thế nhưng, quả bóng lớn mạnh kinh tế này đã vỡ tung vào các năm 1990. Kéo theo ấy là hàng loạt lao động bị sa thải hoặc giảm lương, giới nhân viên văn phòng cũng ko thuộc ngoại lệ. Doanh số tiêu thụ ghế massage do vậy cũng rơi vào ảm đạm.

    Để ứng phó có thời kỳ cạnh tranh, những nhà hàng sản xuất nghĩ ra đa dạng phương án. một trong những phương pháp mà họ mua là đẩy mạnh cải tiến sản phẩm sao cho vừa thuận tiện, giá thành lại rẻ.

    Những kiểu ghế massage bọc da đắt tiền, kích cỡ lớn to dần được thay thế bằng loại ghế nhỏ gọn, tiêu sử dụng nguyên liệu công nghiệp. Đối tượng khách hàng lúc này là tầng lớp lao động với thu nhập trung bình.

    Cuộc tuyệt chiêu mạng khoa học đã biến cái ghế mát-xa gỗ mộc mạc của nửa thế kỷ trước trở nên loại hàng hóa hiện đại . Qua hàng chục năm tăng trưởng, giờ đây, ghế mát-xa không đơn thuần là thiết bị đặc biệt của Nhật Bản mà nó đã đa dạng ra toàn thế giới. Sự thuận tiện và hữu ích của nó đã phần nào giúp nhiều người lấy lại trạng thái cân xứng trong cuộc sống.

    Xem thêm: ghế massage trả góp
     
    #1

Chia sẻ trang này