QC Ngành sửa chữa điện lạnh có thu nhập hàng tháng cao

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi NhaTrang102, 5/4/17.

  1. NhaTrang102 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/3/17
    Với tỉ lệ người thất nghiệp ngày càng cao tại vì thực trạng đào tạo ào ạt của các trường Đại học, Cao đẳng, các cơ sở mới làm cho các sinh viên không tìm được nghề hay làm không đúng ngành đã học. Nhận thức được trước tình trạng này, giới trẻ hiện nay đã lựa chọn cho mình cái nghề đặt học chứ không phải làm lãng phí thời gian và tiền bạc của gia đình. Nhưng lựa chọn nghề nào để học ? Nghề đó trong tương lai và hiện tại thì như thế nào ? Câu hỏi mà giới trẻ hiện nay đang đau đầu. Bài viết dưới đây sẽ giúp nhìn thấy được nghề nào đang hot, tương lai ra sao?
    Mới đây trung tâm được biết đến anh Đạt (Hoàng mai, Hà Nội) người đang làm nghềsửa chữa điện lạnh với mức lấy nhập khủng từ nghề này 8 triệu đồng/ngày, một ngày làm cho 20 -30 khách. Mà tình trạng nắng nóng sẽ còn kéo dài này và có xu hướng tăng lên , nhu cầu sửa chữa hàng điện lạnh của người dân càng tăng cao hơn nữa.
    Sau "tháng ăn chơi", đến hè, các thành viên trong nhóm thợ của Đạt lại tất bật với chạy giải quyết tủ lạnh,máy điều hoà, quạt làm mát,... Anh cho biết, 2 đợt nắng nóng cao điểm đầu hè ở Hà Nội, mỗi thợ khắc phục điện lạnh kiếm bình quân 5 triệu đồng một ngày. Đỉnh điểm, có ngày người làm giỏi đút túi đến 8 triệu đồng. "Đặc trưng của nghề này là làm một mùa, ăn cả năm", anh Đạt chia sẻ.

    [​IMG]


    Theo anh Đạt, vào mùa nắng nóng, thu nhập của các thành viên nhóm cao gấp 7-8 lần các mùa khác. Song, lượng làm theo cũng tăng lên tương ứng. Mỗi ngày, một người nhận từ 20 đến 30 khách. Những đợt nắng nóng đỉnh điểm, thường kéo dài 5-10 ngày, 6 thợ trong nhóm anh luôn trong cảnh làm tất bật vẫn không phải hết làm theo.

    Xem thêm chi tiết: sửa chữa điện lạnh giá rẻ, vệ sinh máy lạnh.


    Trước kia, các thành viên trong nhóm của anh Đạt làm nhân viên cho một siêu thị điện máy lớn ở Cầu Giấy, Hà Nội. Tính cả lương cứng và % doanh lấy, mùa cao điểm, mỗi tháng một người chỉ được khoảng 5 triệu đồng. Tích luỹ kỹ năng và bắt mối với một lượng các bạn nhất định, 6 người quyết định lập nhóm, ra làm riêng.
    Mỗi thành viên được chia phụ trách từng địa điểm. Ngoài ra, nhóm cũng mở một cửa hàng chứa đồ thanh lý và nhận hàng về giải quyết.
    Tuỳ theo "bệnh" của máy mà chi phí dịch vụ được tính khác nhau. Nếu hỏng bộ xả tuyết tủ lạnh, thay mới 250.000-400.000 đồng; thay bộ lốc (bộ khởi động) từ 800.000 đồng cho đến 1 triệu đồng. Bảo dưỡng, vệ sinh rắc rối hoà mỗi lần là 100.000 đồng, nạp gas 250.000 đồng. Đó là chưa kể tiền công thấp nhất cũng 100.000 đồng mỗi lần khắc phục lỗi máy, thay các thiết bị.
    Hầu hết, khách gọi điện và thợ đến nhà loại bỏ. Nếu bảo trì, lau chùi hoặc bơm gas chỉ mất khoảng 20-40 phút. nhưng có máy "bệnh" khó phải mất vài tiếng đồng hồ.
    "Nếu trường hợp máy bị hỏng nặng, cần giờ tìm hiểu và khách đồng ý, thợ sẽ đem về cửa hàng. Nhưng, do đi lại rủi ro, diện tích chứa tại cửa hàng có hạn, tâm lý khách nghi ngại, nên sửa tại chỗ luôn được trung tâm ưu tiên. Đây cũng là cách tạo đảm bảo với khách", anh Đạt báo.

    Anh Thành, nhân viên kỹ thuật của một siêu thị điện máy lớn ở đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, trong mùa cao điểm, mức lấy nhập của thợ chính tại đơn vị này, gồm lương và % doanh thu, mỗi ngày khoảng 1 triệu đồng. "Tuy nhiên, nếu nhận giải quyết, đi lại, lắp để thêm bên ngoài, thợ làm tích cực có thể kiếm 5 triệu đồng một ngày", anh thừa nhận.
    Ngoài giải quyết, nhóm anh Đạt còn thu nhập thêm từ làm theo bán đồ thanh lý. Nhiều khách có rắc rối kiện sẽ thanh lý các mặt hàng điện lạnh, điện tử với giá cực rẻ. Máy lạnh cũ sau khi làm mới được làm theo thử một thì giờ. Nếu ổn định và không phải bị xuống cấp sẽ bán với chi phí cao gấp 3-5 lần so với giá thành mua. Mỗi chiếc máy mua vào, bán ra nhóm cũng thu được vài triệu đồng. Vào mùa cao điểm, tủ lạnh, điều hoà và quạt hơi nước cũ thường cháy hàng.

    Nghề "ăn đong" và rủi ro

    Anh Hưng, một thành viên chia sẻ, xử lý sản phẩm điện lạnh cho thu nhập cao nhưng là nghề "ăn đong" và nhiều rủi ro. Từ khi bắt đầu chớm hè cho đến hết mùa, gần như ngày nào thợ cũng phải việc làm sô. Những ngày trong tuần, khách vắng gia đình nên thợ phải làm lúc sáng sớm, giữa trưa hoặc vào buổi tối. Ngày cuối tuần, cả đội phải làm tăng cường từ 5h sáng, có khi kết thúc chạy lúc 12h đêm.

    [​IMG]



    Nghề này cũng gặp nhiều rủi ro. Nếu thợ không cần bắt đúng bệnh thì mất bảo đảm, mất thời gian, mất công, thậm chí còn bị mất phí. Nhiều máy chỉ bị hỏng một chi tiết, tuy nhiên khi thay mới thì hỏng cả dây chuyền."Ngoài ra, có khách phức tạp tính hay không phải có kiến thức chính môn, máy lão hóa nặng nhưng vẫn cho ngăn chặn. Đến khi tiền xử lý đắt hơn mua máy mới lại nhất định không trả tiền. Vì thế, thợ phải đưa ra lời khuyên thật thuyết phục cho khách hàng", anh Hưng báo.

    Xem thêm chi tiết: dichvudienlanhdanang, cho thuê máy lạnh tại đà nẵng.

    "Đặc trưng của nghề giải quyết hàng điện lạnh là ăn đong theo mùa", anh Phúc, một thợ khác chia sẻ. Mùa đông, nhu cầu rất ít. Thậm chí, một ngày chỉ 2-3 khách gọi. Giờ này, các thợ sẽ kiêm thêm xử lý lò vi sóng, máy sưởi, máy bơm, các vật dụng nhỏ, hay nhận lắp để theo công trình. lấy nhập mỗi người trong ngày vài trăm nghìn đồng, nhưng mức giá đi lại rất tốn kém.

    Cũng vì vì sao đó nên đến "mùa ăn nên làm ra", nạn móc túi khách hàng rất phổ biến. đặt giữ an toàn, giữ khách, anh Đạt khẳng định, phương châm của nhóm là không mánh khoé lấy cắp thiết bị hoặc thay hàng rởm, kê thêm "bệnh" cho máy.

    Song anh thừa nhận, một số thành viên vẫn "nhìn mặt, để tiền". Những nhà có rắc rối kiện, thợ thường lấy mức giá cao hơn người nghèo, hay người phải đi thuê nhà
     
    #1

Chia sẻ trang này