QC Phương pháp bảo vệ đàn guitar của bạn như thế nào?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi springmusic, 4/4/17.

  1. springmusic PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/14
    Các phương pháp bảo vệ đàn guitar của bạn:
    Nhiệt độ và độ ẩm:

    Classic Guitar hay Acoustic Guitar được làm từ nhiều loại gỗ khác nhau, do đố tác động của nhiệt độ và độ ẩm là điều không thể tránh khỏi. Để tránh các vẫn đề từ nhiệt độ và độ ẩm bạn nên giữ Guitar trong nhà với nhiệt độ vừa phải và độ ẩm thích hợp. Bạn không nên cất đàn trên gác, tầng hầm, hay một số nơi có nhiệt độ hay thay đổi, đặc biệt bạn để Guitar trong thời gian dài bạn không chơi.

    Phương pháp bảo quản:
    • Móc treo tường:
    Móc treo tường là dụng cụ treo đàn khá tốt, luôn được các cửa hàng bán đàn Guitar sử dụng để treo đàn. Bạn lưu ý không nên treo đàn ở tầm thấp, tránh sự va chạm tác động đến đàn.
    • Gía đỡ đàn:
    Thay vì đỡ đầu đàn như móc treo tường, giá đỡ Guitar đỡ phần đáy của đàn, cần đàn được chống bởi lưng giá thẳng. Gía đỡ đàn rất nhỏ gọn, tiện lợi để bạn có thể mang theo mọi nơi bạn muốn.
    • Bao/hộp đàn:
    Có hai loại bao để bảo vệ đàn: bao đàn và hộp đàn. Bao đàn thuận lợi hơn vì với trọng lượng nhẹ, bạn có thể mang đi nhiều nơi. Tuy nhiên, bao đàn không bảo vệ đàn chống lại những thay đổi nhiệt độ tốt bằng hộp đàn, hộp đàn có khả năng bảo vệ Guitar rất tốt cả về nhiệt độ, độ ẩm và những va chạm mạnh. Hộp đàn thực sự hữu dựng khi bạn muốn mang đàn đi cùng trong những chuyến đi xa.

    So với các phương pháp khác, sử dụng bao/hộp đàn là cách bảo vệ đàn tốt nhất, đặc biệt là hộp đàn. Nếu Guitar được bảo vệ trong hộp đàn thì hầu như không có gì có thể xảy ra với nó trong điều kiện tiêu chuẩn.

    Khi bạn mua bao/hộp đàn, đảm bảo rằng Guitar của bạn vừa với bao/hộp đàn đặc biệt là với hộp đàn tránh trường hợp hộp đàn quá to khi di chuyển sẽ tạo ra sự va chạm giữa đàn và hộp đàn làm ảnh hưởng đến chất lượng của Guitar.

    Ngoài ra trong khi bạn không sử dụng đàn, bạn có thể bảo quản Guitar trong tủ giống như một cách trang trí và luôn duy trì độ ẩm tương đối thích hợp.

    Xem chi tiết bài viết Cách bảo vệ đàn guitar
     
    Quan tâm nhiều
    #1

Chia sẻ trang này