Chia sẻ 4 quy tắc để bài viết PR luôn chuẩn

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Hoc Nguyen, 3/4/17.

  1. Hoc Nguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/12/15
    Để bài viết PR có tác dụng vừa quảng cáo được cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mà không gây “phản cảm” cho độc giả, cần tuân theo 4 quy tắc sau:

    1. Xác định rõ ràng cách viết bài PR không phải là viết quảng cáo. Do đó đừng nên quá sa đà vào việc thể hiện thành tích công ty hay của ông A, bà B nào đó. Nếu đi theo hướng này, bài PR của bạn không những không còn mang tính PR đúng nghĩa mà tệ hơn còn gây khó chịu cho người đọc, khiến khách hàng thờ ơ với nó. Trước khi viết bài PR, cần xác định rõ: Viết về cái gì? (Sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp?) Đối tượng của bài viết này là ai? Họ cần gì để phải đọc bài viết này? Chỉ khi nắm vững và trả lời chi tiết những câu hỏi này thì mới có thể bắt tay vào viết bài PR “chuẩn”


    2. Một bài PR hay, “bén” là bài viết chỉ cho khách hàng thấy được vấn đề cốt lõi của mình trong đó, khuấy động được nhu cầu của khách hàng. Từ đó, với những tính năng, công dụng của sản phẩm được đề cập gần gũi và nhẹ nhàng trong bài PR, khách hàng có thể tự mình tìm ra “căn bệnh” và “chữa” nó bằng sản phẩm của bạn.

    3. Chọn từ khóa khi viết bài PR Online. Từ khóa là tiêu chí quan trọng để Google xếp hạng website của bạn. Người dùng cũng tìm kiếm thông tin dựa trên từ khóa. Để tìm ra từ khóa chính, bạn nên viết ra ba khía cạnh quan trọng mà website của bạn cung cấp. Đây cũng là một kinh nghiệm hữu ích trước khi bạn nhận bài viết PR cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó bạn phải thường xuyên cập nhật những xu hướng và biến động của thị trường để từ khóa của bạn nằm trong những thông tin tìm kiếm hiện tại. Xác định từ khóa trước khi viết bài cũng tránh trường hợp viết lan man, đi xa chủ đề chính.

    4. Bài viết PR chất lượng, chuẩn SEO không chỉ cần có nội dung hay mà còn phải chú ý đến cách trình bày, bố cục bài viết. Vì vậy khi viết bài PR bạn cần chú ý phân chia bố cục rõ ràng, câu từ ngắn gọn, súc tích, cách sử dụng câu chữ, chính tả phải chuẩn xác, và mang đầy đủ những gì mà độc giả cần. Bạn phải biết phối hợp câu từ với hình ảnh, cũng như phân bổ từ khóa sao cho hài hòa, hợp lý nhất.


    Với vị thế là một Agency có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Creative & Content Marketing, GB Group chúng tôi biết cách đứng vào vị trí của người tiêu dùng, nhìn bằng cái nhìn của người tiêu dùng để giúp doanh nghiệp nói hoặc viết lên những kịch bản, câu chữ chạm vào trái tim của họ.
     
    #1

Chia sẻ trang này