Chia sẻ Tìm hiểu về Digital Marketing

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Hoc Nguyen, 27/3/17.

  1. Hoc Nguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/12/15
    Trước đây khi nói đến kỹ thuật số người ta nghĩ đến những hình thức đơn giản như lưu trữ (nhạc số, ảnh số, phim số). Ngày nay kỹ thuật số được biết đến là phương tiện truyền thông phức tạp như Internet, điện thoại di động. Khi các phương tiện này đi vào cuộc sống của con người như một phần không thể thiếu thì dần dần Digital Marketing (tiếp thị số) ra đời.

    Nhưng Digital Marketing là gì? Và Digital Marketing có điểm gì khác biệt với Marketing truyền thống? Đầu tiên để làm rõ khái niệm Digital Marketing chúng tôi sẽ tổng hợp các định nghĩa về Digital Marketing như sau:

    -Digital Marketing là sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông, là cách để bạn tiếp cận thị trường để tiếp thị sản phẩm và thương hiệu của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    -Digital Marketing là việc sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông. (lặp lại?)

    -Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin – Asia Digital Marketing Association

    -Digital Marketing là việc thực thi các hoạt động quảng bá sản phẩm và dịch vụ bằng cách sử dụng các kênh phân phối trực tuyến định hướng theo cơ sở dữ liệu nhằm mục đích tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, đúng nhu cầu, đúng đối tượng với mức chi phí hợp lí – Jared Reitzin, CEO – mobileStorm Inc.

    -Digital Marketing là việc quản lí và thực hiện các hoạt động marketing bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông điện tử như website, email, iTV, các phương tiện không dây kết hợp với dữ liệu số về đặc điểm và hành vi của khách hàng. – Dave Chaffey, Insights Director at ClickThrough Marketing

    -Digital Marketing đề cập đến nhiều lĩnh vực rộng hơn so với marketing truyền thống, chúng tiếp cận người dùng theo phong cách kĩ thuật số – Wikipedia.

    Nghe hơi khó hiểu, nhưng bạn chỉ cần nhớ rằng, Digital Marketing luôn nhấn mạnh đến 3 yếu tố: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số, và tương tác với khách hàng. Chính điều này đã giúp người làm Marketing cũng như Doanh Nghiệp đến hiểu hành vi của khách hàng hơn, đến gần với khách hàng của mình hơn mà Marketing truyền thống chưa làm được.

    Digital Marketing được chia làm hai chiến lược: kéo (pull) và đẩy (push).

    Chiến lược đẩy trong Digital Marketing là thông qua các hình thức tương tác như quảng cáo bằng banner trên các website, gửi hàng loạt tin nhắn SMS hoặc email… đến các đối tượng khách hàng để giới thiệu sản phẩm nhằm tìm kiếm đối tượng quan tâm để bán hàng.

    Chiến lược kéo là phương án căn cơ và dài hạn để tiếp cận khách hàng bằng cách để khách hàng chủ động tìm ra bạn thông qua các hoạt động tìm kiếm website, blog, landing page,…

    Hai chiến lược này có thể sử dụng bổ sung cho nhau. Ví dụ, khi gửi mail cho khách hàng, bạn có thể gửi kèm theo banner quảng cáo hoặc liên kết dẫn đến nội dung có thể download được. Bạn sẽ thu được nhiều lợi ích từ việc này như thu hút ánh nhìn của khách hàng, tăng độ nhận diện của thương hiệu….

    Tìm hiểu Các công cụ Digital Marketing


    Còn các kênh marketing truyền thống luôn bị hạn chế bởi hai vấn đề:

    – Thứ nhất: Đó là hình thức truyền đi thông tin một chiều, không nhận được ý kiến phản hồi từ công chúng (kiểu ‘tự biên tự diễn’). Vì vậy, mọi người cảm thấy tẻ nhạt nên không buồn chú ý.

    – Thứ hai: sự bùng nổ của Internet – một môi trường tương tác đa chiều; và với tính chất ‘độc thoại’, marketing truyền thống đã vô tình tự mình hại mình.

    Trong khi marketing truyền thống chỉ tập trung vào việc ‘gây ấn tượng’, Digital Marketing lại hướng đến một khía cạnh quan trọng hơn, đem đến trải nghiệm cho người dùng.

    Nếu người dùng có xu hướng sử dụng Internet đại trà, chúng ta sẽ dùng Internet làm phương tiện để tiến hành các hoạt động của marketing. Internet chính là trái tim của Digital Marketing.
     
    #1

Chia sẻ trang này