Chia sẻ Mô tả quần thể mẫu

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thachhoangtuan, 22/3/17.

  1. thachhoangtuan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/8/16
    Mặc dù cách tiến hành và kết quả của nghiên cứu định tính khác với cách tiến hành và kết quả của nghiên cứu định lượng nhưng các nguyên tắc là giống nhau. Trong cả hai loại nghiên cứu đều phải:

    - Mô tả quần thể mẫu.

    - Sắp xếp, tóm tắt hoặc mã hóa số liệu (xử lý số liệu).

    - Biểu diễn tóm tắt số liệu theo cách làm thuận tiện cho phân tích số liệu.

    - Rút ra các kết luận.

    - Tìm cách thích hợp để khẳng định hoặc phê chuẩn kết quả nghiên cứu.

    Vì thế trong cả hai loại nghiên cứu, đầu tiên số liệu cần được “mổ xẻ” thành các đơn vị có thể khai thác được, sau đó được “tập hợp” lại theo cấu trúc phân tích. Trong cả hai loại nghiên cứu, chỉ có thể có kết quả tốt khi nghiên cứu dựa trên các câu hỏi rõ ràng, số liệu phải đưa ra các câu trả lời cho các câu hỏi đó.

    Xem thêm: những cuốn sách hay về cuộc sống

    Không cần phải cố gắng để chuyển các số liệu nghiên cứu định tính thành số liệu định lượng, đưa ra đánh giá sai về sự đảm bảo chính xác trong xử lý các con số. Nếu muốn có thông tin hữu ích nhất từ số liệu định tính bản phải quan tâm đến chất lượng của thông tin, sử dụng các phương pháp khác nhau để thu thập, hệ thống hóa và trình bày thông tin.

    Bước quan trọng nhất trong phân tích số liệu định tính là sắp xếp và rút gọn các bản ghi chép từ thực địa thành danh mục, bảng, biểu đồ, sơ đồ hoặc các cấu trúc khác có thể sẽ cho phép chúng ta thấy được các từ nào hoặc các khái niệm xuất hiện thường xuyên, bất kỳ mẫu hình hoặc liên kết nào và bất kỳ các thiếu hụt nào cần được bổ sung thêm.
     
    #1

Chia sẻ trang này