Chia sẻ 7 cách quan trọng nhất để tối ưu hóa fanpage trong SEO

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi freewalkingtourshanoi, 21/3/17.

  1. freewalkingtourshanoi PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/2/17
    Nơi ở:
    Hanoi
    Có nhiều cách để tối ưu hóa fanpage nhằm phục vụ cho SEO, 1 số ý kiến cho rằng sử dụng từ khóa làm tên file khi upload dữ liệu và 1 số khác lại cho rằng chỉ cần sở hữu các URL liên kết đến fanpage là đủ. Bài viết này sẽ giải đáp các nghi vấn trên và cung cấp những thông tin hữu ích cho những bạn muốn thực hiện việc tối ưu hóa fanpage cho chiến dịch SEO của mình.

    Có khá nhiều cách để giúp tối ưu hóa Fanpage để phục vụ nhu cầu sử dụng SEO trong cách phát tán marketing hiệu quả. Bài viết này sẽ liệt kê 7 cách quan trọng nhất để tối ưu hóa fanpage trong SEO nhằm giúp ích cho việc SEO chính fanpage chứ không phải là SEO một trang web.

    Hãy chọn một tên tốt nhất cho Fanpage

    Chọn tên hay tức là bạn nên chọn một tên có chứa từ khóa cần SEO đi liền với tên thương hiệu của Công ty Ví dụ như : Bánh mì + Đức Phát, Chả Lụa Kim Ngân đây đại diện tên từ khóa đi cùng thương hiệu sẽ giúp công ty lan truyền thương hiệu rất tốt và hạn chế chỉ sử dụng từ chung, đơn thuần là từ khóa riêng rẻ chẳng hạn như bánh mì giá rẻ hay là tiệm sửa xe uy tín vì khi sử dụng tên Fanpage như thế tức là bạn đang đổ tiền để làm từ khóa chứ không hẳn là bạn đang xây dựng một thương hiệu thực sự nhờ Facebook. Sau khi đặt tên xong thì mỗi ngày cần phải chăm sóc nội dung để Fanpage trở nên có giá trị. Hạn chế mua like ảo vì không có giá trị sử dụng về lâu dài mà hãy sử dụng cách quảng cáo từ những bài viết có giá trị để mang lại những lượt like của khách hàng quan tâm từ đây xây dựng một hệ thống khách hàng tiềm năng từ Fanpage điều này không những giúp Fanpage đạt giá trị cao mà khả năng SEO càng dễ dàng vì được sự quan tâm rộng của cộng đồng khách hàng

    Tạo URL tùy chỉnh cho trang Fan Page FaceBook

    Sau khi Fanpage đạt được số lượng trên 25 likes với quyền Administrator bạn có thể tùy chỉnh lại URL ( Đường dẫn tĩnh ) của Fanpage cho tối ưu và thân thiện với từ khóa. Vì Google rất thích những đường dẫn bằng chữ. Ví dụ như trướ đây Fanpage của bạn có đường dẫn như sau : faceboo(.)com/id2344329532? với đường dẫn như thế này việc bạn sử dụng để SEO rất khó khăn vì không thân thiện URL theo từ khóa cho nên việc tùy chỉnh đường dẫn khá quan trọng sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn. Và sau khi tùy chỉnh đường dẫn như sau : facebook(.)com/banhmiduclo/ . Chỉ cần như thế bạn đã tùy chỉnh được từ khóa cùng với tên thương hiệu sẽ giúp khách hàng nhìn vào nhận biết lĩnh vực mình đang kinh doanh và khả năng mở rộng thương hiệu đến mọi khách hàng từ mạng xã hội trở nên tốt hơn.

    Sử dụng các từ khóa trong Fanpage : Vd Mình muốn seo 1 web về có từ khóa " hanoi free tour guides"

    và mình đặt thẻ h1 là cụm từ đó luôn

    Đối với website việc tối ưu là việc rất quan trọng cho dù một người SEO Master giỏi đến độ nào khi không tối ưu thì quá trình SEO sẽ gặp nhiều khó khăn chính vì thế ở trên 1 Fanpage càng cần phải tối ưu để thực hiện một chiến lược SEO hoàn hảo. Fanpage không có độ PR cao như Website nhưng khi được tối ưu hóa Fanpage thì mọi thứ có thể được xem kẻ tám lạng người nửa cân.


    Đây là 1 ví dụ về cách thức index trang của các công cụ tìm kiếm:

    SEO title = tên fanpage

    Meta Description = tên fanpage + các phần tử khác trên trang

    H1 = tên fanpage

    Để tối ưu Fanpage với một số công cụ tìm kiếm theo vị trí địa lý hay còn gọi là Location SEO hoặc Local SEO thì Title Fanpage + địa điểm là cách tối ưu nhanh nhất. Khi mô tả Description của Fanpage nên nhắm và đề cập đến sản phẩm và khu vực kinh doanh hoạt động của Công ty. Kí tự cho phép trong thẻ mô tả 140 kí tự vì thế hãy sử dụng ngôn từ ngắn gọn nhưng đủ bao quát thông tin cần mô tả cho người tìm kiếm trên Google.

    Khai báo địa chỉ, Số điện thoại
    Nhiều doanh nghiệp, công ty không cung cấp đủ thông tin cho một Fanpage họ đang quản lý. Nếu là một sản phẩm như giải trí, hài , cười thì việc bạn không để contact là điều khá dễ hiểu và chấp nhận được nhưng là một Fanpage bán hàng thì cần có thông tin Công ty, MST có thể, Địa chỉ, Tel và Hotline + Website đây là những yếu tố quan trọng để đánh giá độ uy tín của doanh nghiệp và địa chỉ sẽ là 1 Local Key quan trọng trong việc tìm kiếm sản phẩm theo khu vực.

    Ngoài ra, Google cũng xem trọng hơn đối với các Fan Page có điạ chỉ và số điện thoại rõ ràng. Vì vậy, các trang có bao gồm những dữ liệu này có thể tăng một cách hiệu quả việc SEO tổng thể thương hiệu.


    Đặt BACKLINK cho FANPAGE trên các trang Blog , Website có Pr cao
    Backlinks là thứ rất quan trọng trong SEO, mặc dù được đánh giá cao sau nội dung và domain key thì Backlinks tự nhiên đổ về trang càng nhiều thì Google đánh giá cao trang đó vì đó bạn sẽ hiểu vì sao có sự trao đổi backlinks giữa các Blogger nổi tiếng với nhau và nhiều blogger khác cũng sử dụng việc này để SEO từ khóa hỗ trợ nhau. Sử dụng Social để phục vụ cho việc SEO fanpage thì rất cần thiết những lượng backlinks từ forum, rao vặt, website, blog đều có lợi cho SEO ngay cả hệ thống Social G+, Twitter , Tumblr cũng ảnh hưởng rất nhiều và thăng hạng từ khóa nhanh chóng.

    Tối ưu hóa Fanpage thông qua cập nhật trạng thái
    Khi update Status hay viết về
     
    #1
  2. Hân Nguyễn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/8/16
    Fanpage hỗ trợ cho SEO nhiều nhưng giờ nick ảo nhiều quá khiến cho chất lượng các fanpage giảm mạnh.
     
    #2
  3. Lê Minh Tân PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/5/16
  4. congtylioa PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/17
    cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
    #4
  5. phanphan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/1/17
    Nơi ở:
    tổ 12 p.bắc hà tp hà tĩnh
    Fanpage giờ cũng không hiệu quả lắm không nên tập trung vào làm fanpage chỉ làm cho vui vậy thôi à giống như quảng cáo sản phẩm của mình thôi
     
    #5

Chia sẻ trang này