QC Online Marketing/Internet Marketing

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Hoc Nguyen, 10/3/17.

  1. Hoc Nguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/12/15
    Online Marketing là gì?

    Online Marketing – còn được biết đến bằng các thuật ngữ Web Marketing, Internet marketing,– là một hình thức marketing cho sản phẩm hay dịch vụ trên môi trường Internet. Online Marketing là một phạm trù khá rộng, bởi vì nó không chỉ là hình thức Marketing trên mạng Internet mà còn bao gồm cả phương thức marketing thông qua thư điện tử (email) và các phương pháp truyền thông qua thiết bị không dây. Những hệ thống dữ liệu khách hàng và hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng thường hay đi chung và được tận dụng cho các hình thức Internet Marketing.

    Online Marketing là những công việc mang tính sáng tạo và các khía cạnh kỹ thuật trên môi trường Internet, bao gồm: thiết kế, phát triển, quảng cáo và bán hàng. Online Marketing cũng đề cập đến các phương thức truyền thông với nhiều giai đoạn khác nhau trong việc tiếp cận khách hàng với các hình thức như: tiếp thị tìm kiếm (SEM – Search Engine Marketing), tối ưu hóa cho máy tìm kiếm (SEO – Search Engine Optimzation), quảng cáo banner trên các website (banner ads), quảng cáo thông qua thư điện tử (email marketing), quảng cáo qua thiết bị di động (Mobile Marketing), và các chiến lược trên web 2.0.

    Vậy phải bắt đầu Marketing Online như thế nào?

    Có thể nói Online Marketing (Internet Marketing) là quảng cáo trên Internet. Bạn có thể quảng cáo bất cứ đâu có thể quảng cáo, làm đủ cách, đủ công cụ, quan hệ đủ rộng, …. Vấn đề là làm sao cho có hiệu quả mà thôi.

    Như đã nói Online Marketing thường gồm: Website Marketing, Social Networking, Search Engine Marketing (SEM), diễn đàn rao vặt, siêu thị mua bán online, Email Marketing, Mobile Marketing,…

    Đòi hỏi của nghề Online Marketing là gì?

    Sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã làm thay đổi bộ mặt của toàn thế giới. Cùng với nó là sự thay đổi về thói quen cũng như tập quán tiêu dùng của khách hàng. Đứng trước những thay đổi đó, những người làm Online Marketing ngoài những phẩm chất vốn có, cần phải có những yếu tố dưới đây:

    Vì công việc này đòi hỏi người làm nghề phải có bề dày hoạt động trên mạng, chịu khó sục sạo mọi ngõ ngách trong xã hội ảo, trải nghiệm tất cả những xu hướng đang thịnh hành của cư dân mạng. Người làm Online Marketing tối thiểu phải có kinh nghiệm quản lý ít nhất một forum để hiểu cách vận hành của một diễn đàn cũng như thấu hiểu người dùng.

    Để có những trải nghiệm sâu sắc thì người làm Online Marketing cần làm chủ ít nhất 5 loại blog hoặc mạng xã hội khác nhau. Và từ nền tảng đó mới có thể phát triển sự hiểu biết của mình về xã hội ảo. Sẽ là một lợi thế nếu bạn đã nổi tiếng trong cộng đồng mạng, quy tụ được một lượng người hâm mộ kha khá và nhờ thế mà việc lan truyền thông điệp cũng dễ dàng hơn.

    Thêm vào đó, các bạn cũng phải có kiến thức nền tảng về Video Marketing, SEO. Ngoài ra, các bạn cũng phải biết xem Google Analytics, phân biệt được SEO và Google Adwords, biết traffic là gì, biết sử dụng phần mềm Email Marketing..., nói chung là phải có kiến thức căn bản về Online Marketing tổng thể để hiểu được các thuật ngữ trong ngành.

    Hiện nay, hầu hết các công ty Online Marketing đều có bộ phận này và được gọi dưới nhiều tên khác nhau như: Forum seeding (nuôi diễn đàn), Community Development (phát triển cộng đồng)... Hạng mục công việc có thể có phần giống, có phần khác nhau, nhưng bản chất vẫn là tận dụng mối quan hệ và sự lan truyền trong cộng đồng mạng để quảng bá sản phẩm, thương hiệu hay vận động cho một chiến dịch xã hội nào đó.
     
    #1

Chia sẻ trang này