Chia sẻ Hình thức phổ biến nhất trong Digital Marketing

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Hoc Nguyen, 27/2/17.

  1. Hoc Nguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/12/15
    Digital Marketing vẫn là khái niệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam, khi du nhập vào Việt Nam, một số hình thức của Digital Marketing vẫn chưa được áp dụng rộng rãi. Để tìm hiểu rõ hơn về Digital Marketing là gì
    Trong bài viết này mình chỉ tập trung những hình thức phổ biến nhất trong Digital Marketing. Các công cụ được chia làm 3 nhóm tùy theo mục tiêu:

    Nhóm tăng độ nhận biết thương hiệu gồm:

    · Display ads (Quảng cáo hiển thị)

    · PR trực tuyến

    · Blog & Forum

    Nhóm tăng tính thuyết phục đối với sản phẩm và thương hiệu gồm:

    · Web-based marketing

    · Social Media marketing

    · PR trực tuyến

    · Blog & Forum

    · SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

    · Nhóm tăng doanh số và chăm sóc khách hàng

    · PPC: Google Adwords, Facebooks Ads

    · Social Media Marketing

    · Email Marketing

    · Mobile Marketing: Message (SMS & MMS)

    · SEO

    Hiện nay các công cụ Digital Marketing vẫn đang tiếp tục phát triển và mở rộng. Mỗi công cụ Digital Marketing đều có ưu điểm riêng, song doanh nghiệp cần tận dụng “đúng người đúng việc”, vì nếu không, hiệu quả sẽ không như ý muốn. Không một công cụ nào hiệu quả tuyệt đối hơn các công cụ khác, một kế hoạch truyền thông tích hợp nhiều công cụ, thậm chí cả những công cụ ngoài Digital Marketing, sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.

    Ưu điểm Nổi Bật của Digital Marketing

    Tính tương tác cao: Tạo được phản ứng 2 chiều giữa Marketer và người dùng, giúp Marketer hiểu và xử lý nhanh hành vi, phản ứng của khách hàng. Ngoài ra, việc tri ân và chăm sóc khách hàng cũng dễ dàng hơn có thể gửi mail cho khách, nhắc nhở khách hàng về lợi ích của sản phẩm/thương hiệu của Doanh Nghiệp.

    Hiệu quả cao: Vì lan tỏa nhanh, tiết kiệm chi phí, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp có thể được tiếp thị 24/24 trong ngày.

    Xác định rõ được phân khúc khách hàng: Mỗi công cụ sẽ áp dụng cho một phân khúc khách hàng khác nhau, phù hợp với đặc tính của mỗi khách hàng.

    Sự tích hợp công nghệ số hội tụ giúp chúng ta có nhiều lựa chọn hơn như cùng lúc có thể tác động đến khách hàng bằng Email Marketing, Website, Mobile Marketing, SMS, Social Media Marketing,…

    Để làm được Digital Marketing, doanh nghiệp phải thỏa mãn các điều kiện sau:

    - Đội ngũ của doanh nghiệp phải mạnh, có nhân viên am hiểu về Marketing lẫn công nghệ.

    - Nghiên cứu danh sách khách hàng, tìm hiểu khách hàng sử dụng những sản phẩm, dịch vụ nào để xác định các mặt mạnh – yếu của doanh nghiệp

    - (Nếu doanh nghiệp không có khả năng cũng như nguồn lực, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các công ty chuyên cung cấp dịch vụ Digital Marketing vẫn căn cứ trên các yếu tố vừa nêu).
     
    #1

Chia sẻ trang này