Chia sẽ tài liệu học seo từ cơ bản đến nâng cao

Thảo luận trong 'Tài liệu SEO' bắt đầu bởi pe pe, 17/11/13.

  1. pe pe PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/11/13
    Nơi ở:
    tp. hồ chí minh
    SEO (Search Engine Optimization) có thể được hiểu như là một tập hợp các nỗ lực nhằm cải thiện vị trí của trang web trên kết quả trả về từ các bộ máy tìm kiếm thông tin trên Internet như Google, Yahoo, Bing,...
    Người dùng Intenet luôn có xu hướng sử dụng các Search Engine để tìm kiếm thông tin trên mạng thông tin khổng lồ này. Vấn đề nằm ở chỗ, số lượng trang web hiện có trên Internet là vô cùng lớn. Vì vậy, nếu như chúng ta có nhu cầu muốn người dùng tìm thấy được Website của mình trong hàng triệu triệu kết quả có thể được trả về, thì đó là lúc cần phải nghiên cứu chút ít về kiến thức làm SEO, tham khảo một số kinh nghiệm làm SEO tốt rồi mới bắt tay vào hành động để bằng cách nào đó có thể đưa trang Web của chúng ta sẽ lọt vào top các kết quả mà Google và các bộ máy tìm kiếm khác trả về.
    Trong bài viết đầu tiên này mình sẽ giới thiệu các khái niệm cơ bản đầu tiên về SEO như:
    Từ khóa tìm kiếm (Keyword)
    Từ khóa thường được xem như là phương tiện mà người dùng trên Internet sử dụng để mô tả về nội dung cần tìm kiếm của họ. Ví dụ: SEO, học SEO, tự học SEO, chuyên đề tự học SEO,… như vậy từ khóa thường có độ dài ngắn khác nhau tùy theo nhu cầu mô tả chi tiết của người dùng. Từ khóa ngắn gồm 1 hoặc 2 chữ chắc chắn sẽ có nhiều kết quả trả về hơn so với từ khóa dài.
    Nghiên cứu từ khóa (Keyword Research)
    Nghiên cứu từ khóa được xem như là khâu mấu chốt để quyết định sự thành công của 1 chiến dịch SEO vì các yếu tố liên quan tới sự phù hợp trong việc chọn từ khóa SEO cho 1 website, mật độ tìm kiếm, mức độ cạnh tranh,… thường sẽ được làm rõ ở giai đoạn này để đánh giá tính khả thi của chiến dịch SEO.
    Công cụ nghiên cứu từ khóa (Keyword Tool)
    Có nhiều công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, tuy nhiên trong bài viết này mình sẽ sử dụng công cụ phân tích từ khóa của Google đó chính là Google Adword. Tuy đây là một ứng dụng do Google phát triển để bán quảng cáo cho người dùng có nhu cầu trên Search Engine của họ, nhưng ngay bên trong ứng dụng này, chúng ta được Google cung cấp một công cụ hỗ trợ cho việc phân tích và lựa chọn từ khóa hoàn toàn miễn phí là Google Keyword Planner. Để sử dụng được công cụ này, chúng ta cần phải có tài khoản cho ứng dụng AdWords của Google. Để tìm hiểu cách hướng dẫn đăng kí tài khoản Google Adwords các bạn có thể xem thêm cách đăng kí tài khoản Google Adwords
    Hi vọng với những khái niệm cơ bản này thì các bạn sẽ một phần nào hiểu rõ về seo.
    hẹn gặp các bạn ở bài viết tiếp theo.
     
    #1
  2. thanhdaik PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Nơi ở:
    http://santaigame.net/
    tài liệu seo tuy nhiều nhưng uy tín và chất lượng là trên hết
     
    #2
  3. huong188 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/10/16
    đây chỉ là cách SEO cho website của mình, còn SEO website mà mình đi làm ở các dịch vụ thì không cần nghiên cứu từ khoá vì khác hàng đã đưa ra từ khoá như vậy.Mình chỉ có báo giá thôi
     
    #3
  4. dinhtho21 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/5/16
    mình đang rất cần có những tài liệu như thế này xin cảm on bạn nhé
     
    #4
  5. Giang Nguyễn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/10/16
    Cảm ơn những tài liệu bạn chia sẻ. Thank
     
    #5
  6. hiepnh12401 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/12/15
    bạn ơi cho mình hỏi cách đo độ khó của từ khóa nha bạn, làm sao mình nhắm được thời gian lên top của 1 tư?
     
    #6
  7. mailan247 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Cám ơn bạn đã chia sẻ nhé! kinh nghiệm mình còn non nên rất cần những tài liệu bổ ích như vậy.
     
    #7

Chia sẻ trang này