Chia sẻ Cách đi backlink từ site chính về site vệ tinh

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi huong188, 8/10/16.

  1. huong188 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/10/16
    Mình xin chia sẻ cho các anh em SEOER về cách đi link cho site vệ tinh để site chính được tăng hạng theo đúng ý. Định nghĩa về site vệ tinh thì chắc rằng ai cũng biết mình xin nói sơ, site vệ tinh là các site con bổ trợ cho site chính để việc tăng hạng cho site chính được bền vững.

    1/ Thế nào là một site vệ tinh chất lượng ?

    Site vệ tinh chất lượng là một site có domain riêng, hosting riêng giống như một website bình thường. Nhưng việc xây dựng một hệ thống site vệ tinh như vậy thì chi phí rất cao mà hầu hết chỉ có doanh nghiệp chuyên về dịch vụ SEO hoặc doanh nghiệp lớn mới bỏ ra chi phí để xậy dựng hệ thống site vệ tinh như vậy.
    Còn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc các SEOER tự do thì việc xây dựng hệ thống như vậy thì hầu như không có. Và chỉ sử dụng các blog , mã nguồn mở, mạng xã hội để làm site vệ tinh cho mình vì các ứng dụng này đều miễn phí. Đối với các site vệ tinh này về chất lượng cũng xem là ổn và mình phụ thuộc rất nhiều vào domain của người khác. Và việc các site này sống hay chết đều không do mình tự quyết định được.

    [​IMG]

    2/ Cách đi link cho site vệ tinh như thế nào?
    Điều này rất quan trọng vì nó có ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng site chính, đi backlink cho site vệ tinh chỉ là backlink 1 chiều là từ site chính về site vệ tinh. Không được đi link từ site vệ tinh về site chính, có nhiều người hỏi tại lại như vậy? điều này sẽ làm cho 2 site cùng tiến. Cách nghĩ đó là sai hoàn toàn, bởi vì khi 1 backlink từ 1 site có lượng traffic cao hơn thì google nó hiểu rằng site đó mới là site chính, site còn lại là site phụ vì vậy nó sẽ đẩy từ khoá của site có lượng traffic cao hơn lên chứ không đẩy từ khoá của site có lượng traffic thấp lên.

    Chính vì vậy, chúng ta chỉ đi backlink 1 chiều thì các bot của google mới hiểu rằng bài viết của chúng ta có độ lan rộng cao trên nhiều site chất lượng và cho các từ khoá của site cần SEO lên. Ngoài ra, chính ta chỉ có thể đi backlink 2 chiều cho các site vệ tinh thôi để các site vệ tinh mạnh kéo các site vệ tinh yếu lên. Để hệ thống site vệ tinh mà chúng ta dày công xây dựng được hiệu quả. Khi đó chúng ta đi backlink từ site chính đến sẽ giúp cho việc ontop của chúng ta được nhanh chóng và bền vững.
    Nguồn : thegioiseo.com
     
    #1
  2. baotoan PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/12/15
    Mô hình đi link này cũng không có gì gọi là mới mẻ cả, bây giờ nếu kiếm được link chất lượng thì chũng ta phải tự xây dựng site vệ tinh thôi chả còn cách nào khác đâu.
     
    #2
  3. Beta Three PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/10/16
    Có thể bác hiểu lầm đây là cách đi link từ site chính về site vệ tinh chứ không phải mô hình đi backlink bác à.
     
    #3
  4. camelbag2017 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/10/16
  5. cay4 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/8/16
    thực ra theo mình thì với cahs đi link như vậy là tương đối ổn nhưng quan trọng là phải đầu tư nhiều thời gian và công sức
     
    #5
  6. phucthinhlv PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/10/15
    tạo vệ tinh như vậy là 1 cách hay, tuy nhiên khi bị google phạt thì các site vệ tinh đều ra đi hết, tốt nhất đừng trỏ qua trỏ lại với nhau
     
    #6

Chia sẻ trang này