Có Nên Dùng Thủ Thuật SEO Mũ Đen

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi sadow, 29/9/16.

  1. sadow PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/8/16
    Nếu bạn là một người quan tâm đến SEO, chắc chắn bạn đã nghe qua các thuật ngữ (Seo mũ Đen, Xám và Trắng). Thực chất chúng là những cách khác nhau để làm SEO và tùy theo các tiêu chí đánh giá khác nhau mà nó được phân ra thành các kỹ thuật SEO mũ Đen, Xám và Trắng.

    Lấy một ví dụ đơn giản như sau : Một người nào đó có thể trở thành người nổi tiếng bằng cách thực hiện những việc rất tốt hay làm những việc rất xấu. Cả hai đều làm cho bạn trở nên nổi tiếng nhưng trong những hoàn cảnh khác nhau. Trong SEO cũng có vấn đề tương tự bạn cũng cần phải làm cho trang web của bạn thân thiện với công cu tìm kiếm sao cho website cua mình có thể lên top trong kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm .Ví dụ như công ty bạn đang cung cấp dịch vụ thiết kế website bán hàng nội thất bạn sẽ seo với những cụm từ khóa như thiết kế website nội thất Để thực hiện điều này có thể làm được theo hai cách: một là làm theo tất cả các hướng dẫn của công cụ tìm kiếm và sau đó tối ưu cho phù hợp. Hai là không làm theo các hướng dẫn và tìm cách đi qua một vài lỗ hổng trong các thuật toán tìm kiếm.

    Vì vậy, dựa trên quy trình mà chúng được chia thành kỹ thuật Đen, Xám và Trắng. Với loạt bài viết tới đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn khái niệm cũng như phương thức của các kỹ thuật SEO này.

    SEO mũ đen

    Seo mũ đen là việc làm trái với quy tắc. Nói cách khác,Seo mũ đen đề cập đến cách bất hợp pháp của việc tối ưu trang web của bạn, đi ngược lại các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm. Nó nhằm mục đích đánh lừa các công cụ tìm kiếm để xếp hạng các trang web cụ thể cao hơn trong kết quả tìm kiếm mà không quan tâm đến giá trị thực của website của bạn. Mục đích duy nhất của nó là để xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

    Các khái niệm nên biết trong SEO mũ đen

    Link Farm

    Link farm là một nhóm các website cùng liên kết qua lại với nhau. Người ta có thể tạo link farm bằng thao tác tay, nhưng hầu hết chúng đều được tạo ra từ các phần mềm và dịch vụ tự động. Link farm là một hình thức spam danh mục nội dung của công cụ tìm kiếm.

    Nội dung ẩn

    Nội dung ẩn là một dạng nội dung văn bản, Khách truy cập vào bài viết không nhìn thấy chúng nhưng các công cụ tìm kiếm vẫn có thể đọc được. Các công cụ tìm kiếm như Google, Bing đều xem văn bản ẩn là một hình thức spam.

    Nhồi nhét từ khóa

    Nhồi nhét từ khóa được xem là một kĩ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không đúng quy định. Khi một trang web chứa đầy ắp các từ khóa trong các thẻ meta và nội dung – đó chính là nhồi nhét từ khóa. Việc sử dụng lặp lại cùng một từ trong các thẻ meta có thể giải thích tại sao công cụ tìm kiếm không còn tín nhiệm các thẻ này nữa.

    Mua liên kết

    Là hoạt động mua liên kết cho website, chỉ nhằm mục đích có nhiều liên kết trỏ về website , hoặc các bài dịch vụ của mình để tăng thứ hạng.

    Trang Doorway

    Doorwage page là các trang web được tạo ra nhằm mục đích để spam danh mục tìm kiếm bằng cách chèn kết quả khác cho một cụm từ cụ thể với mục đích chuyển khách truy cập đến một trang web khác. Chúng còn được biết đến với các tên gọi như bridge page, portal page v.v. Các doorway page tự ý chuyển hướng khách truy cập đều sử dụng hình thức cloaking – ngụy trang.

    Kỹ thuật che đậy – ngụy trang

    Ngụy trang là một kĩ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà trong đó phần nội dung hiển thị cho spider tìm kiếm sẽ rất khác biệt so với phần nội dung hiển thị trên trình duyệt của người dùng. Nội dung hiển thị sẽ căn cứ theo địa chỉ IP hoặc các User-Agent HTTP Header của người dùng yêu cầu xem trang web đó.

    Parasite hosting

    Hosting kí sinh, về kĩ thuật, là một qui trình lén đặt website của mình trên server của người khác, với mục đích lợi dụng công cụ tìm kiếm để tăng thứ hạng cho website của mình.

    Các trang chuyển hướng

    Đó là việc sử dụng các website, tên miền đã có tuổi và lương pagerank cao, hoặc đã được index nhiều với nhiều từ khóa đang có thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm để chuyến hướng sang một tên miền mới. Và website thụ hưởng là website mới.

    Ưu điểm

    Đã từng rất thành công với tất cả các công cụ tìm kiếm khi google chưa đưa ra thuật toán mới.

    Mang lại hiệu quả nhanh so với các kỹ thuật khác.

    SEO Mũ Đen là rẻ hơn nhiều so với các kỹ thuật khác.

    Nhược điểm

    Là chiến lược ngắn website không thể duy trì thứ hạng được lâu.

    Nếu công cụ tìm thấy website của bạn thì có thể bị banned.

    Trải nghiệm người dùng không tốt website không phục vụ mục đích của người dùng.

    Mức độ rủi ro cao.
    Nguồn: Seothucong.com
     
    #1
  2. Đạt Popeye PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/9/16
    Rủi ro đầy mình với anh Seo mũ đen. Em theo trường phái Seo mũ xám :D
     
    #2
  3. linklink02 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/5/16
    seo mũ xám là kết hợp cả seo mũ đen và seo mũ trắng à bác
     
    #3
  4. Đạt Popeye PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/9/16
    Vâng :D
     
    #4
  5. linklink02 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/5/16
    bác ơi nếu áp dụng cả seo mũ đen và seo mũ trắng này thì có khó hơn khi áp dụng mỗi seo mũ đen thôi hay không bác
     
    #5
  6. dotadota PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/15
    nên sử dụng thủ thuật seo mũ đen với những trang web còn khá mới mẻ, sau đó sẽ sử dụng seo mũ trắng để đảm bảo an toàn cho web khi seo lâu dài
     
    #6
  7. seohonganh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/10/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình thì vẫn tin dùng seo mũ trắng tuy nó lâu lên nhưng mà an toàn
     
    #7

Chia sẻ trang này