Seo không cần meta description

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi sadow, 21/9/16.

  1. sadow PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/8/16
    Hiện nay có rất nhiều trường phái SEO với nhiều phương pháp và cách làm SEO rất khác nhau. Hôm nay Seo Nguyễn sẽ review 1 bài về trường phái SEO không cần viết thẻ Meta Description

    Vậy cùng tìm hiểu meta description là gì?

    [​IMG]

    • Thẻ Meta Description là những đoạn mô tả ngắn của google hiển thị trang web của bạn như trên hình ảnh để người dùng có thể hiểu được nội dung khái quát của bài viết bạn đang viết về vấn đề gì.
    • Đại đa số người làm SEO hiện nay đều tự viết description cho mỗi bài viết hoặc danh mục của mình để điều hướng người dùng theo phong cách của họ.
    • Tuy nhiên trong bài viết này sẽ phân tích kĩ về trường phái làm SEO mà không cần sử dụng thẻ Meta Description.
    Theo trưởng nhóm Google Webspam - Matt Cutts chia sẻ trên trang Twitter cá nhân thì ông không bao giờ viết gì vào thẻ Meta cho những bài viết của mình. Và ông cũng chia sẻ thêm rằng, đối với những trang web có quá nhiều thông tin, và có quá nhiều từ khóa chính, hoặc từ khóa cần SEO quá dài, thì việc không viết thẻ mô tả sẽ là một lựa chọn sáng suốt hơn là nhồi nhét từ khóa trong 150 - 156 ký tự của thẻ mô tả. Hơn nữa, nếu có quá nhiều từ khóa cần SEO trong trang sẽ khiến cho chúng ta khó để chọn lựa từ khóa nào nên cho vào, và thậm chí là không thể đủ hết từ khóa cần SEO.
    Nếu không viết Description thì sẽ thế nào?

    • Lúc đó thì Google sẽ tự động trích dẫn những đoạn văn bản có liên quan đến từ khóa mà người dùng tìm kiếm để đưa cho người dùng những thông tin mà họ có thể cần nhất trong bài.
    Ưu điểm:

    • Thẻ mô tả sẽ tự động thay đổi mỗi khi người dùng sử dụng các từ khóa khác nhau,
    • Chúng ta sẽ có thể làm được nhiều từ khóa để seo rất đơn giản về cùng 1 bài viết hoặc 1 danh mục.
    • Điều đặc biệt của việc không viết des và để google tự động điều hướng có thể là những nội dung liên quan nhất đến với truy vấn của người dùng. Và nó là nội dung hướng tới nhu cầu của người dùng nhất.
    • Mặc dù những đoạn mô tả này là tự động nhưng với thuật toán thông minh của google thì nó sẽ mang lại những thông tin gợi mở tốt nhất có liên quan đến chủ đề mà người dùng đang tìm kiếm. Vì nếu meta description có hay đến đâu mà không phù hợp với những gì mà người dùng đang cần và tìm kiếm thì họ cũng sẽ không click chuột vào trang.
    • Với những site về tin tức, nội dung nhiều và đa dạng thì việc không viết Description lại khá là tốt.
    Nhược điểm:

    • Có thể cách để Google tự trích xuất này sẽ đem đến một thẻ mô tả không mấy hấp dẫn với người dùng. Mình không thể sử dụng từ ngữ kích thích tò mò của khách hàng có thể câu view từ đó. Bời vì có rất nhiều bạn sử dụng những Meta Description mang tính giật title để người dùng click nhiều hơn.
    • Nếu để google tự index thẻ mô tả thì nội dung đoạn mô tả sẽ không liền mạch và được lấy từ nhiều đoạn văn khác nhau dẫn tới điều đó. Nó sẽ làm cho người dùng không hiểu đoạn mô tả đang nói về điều gì.
    • Đối với site bán hàng, sản phẩm thì việc này không phải lựa chọn sáng suốt.
    • Đối với site toàn hình ảnh, hoặc ít chữ là chính thì lại không thể tự động lấy những thông tin tổng quát nhất về nội dung của site
    Kết:

    Sử dụng phương pháp nào cũng có ưu nhược điểm của riêng nó. Không nên áp dụng máy móc các trường hợp mà chúng ta nên linh hoạt để áp dụng để tạo được hiệu quả cao nhất.
    Nguồn: Vietmoz.net
     
    #1
  2. lucky90 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/14
    Dạo này GG thay đổi liên tục chưa biết thế nào mà lần, các bạn có thấy thế không, bão GG sắp cho nhiều ae ra đảo rồi.
     
    #2
  3. Nguyễn Đông PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/9/16
    Theo mình nghĩ thẻ Meta Dis nên chao chuốt, vì những khách hàng thật sự tìm thấy page của mình thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ rất cao, nên đưa những gì hót, khuyễn mãi hay tích hợp gì đó cho gây sự chú ý. và mình nghĩ tỷ lệ khách hàng tăng lên nhờ vào thẻ này là hiệu quả lắm
     
    #3
  4. jogger pants hà nội PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/12/15
    Nơi ở:
    sữa bột devondale
    meta description la một trong những yêu tố quan trọn nhất giúp bạn lên top mà bạn bảo không cần thì mình không hiểu bạn seo kiểu gì
     
    #4
  5. supportviettel PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Nơi ở:
    hà nội
    kia vẫn là mô tả của họ đấy bác , seo mà k cần nó , gần như không thu hút được được dùng click
     
    #5
  6. lehan100 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/5/16
    Thẻ meta description nó cũng đâu hổ trợ seo nhiều đâu, mình chỉ dùng để cho ra kết quả search có mô tả đẹp thôi, không có thì gg mốc text trên web lên không, không có thẩm mỹ.
     
    #6
  7. boyka23 PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    #7

Chia sẻ trang này