QC Hoa ngũ sắc chữa viêm xoang rất hiệu quả

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi chi chi, 9/9/16.

  1. chi chi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Ở nước ta hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh viêm xoang cũng như bệnh viêm mũi khá cao. Cùng với đó, những điều kiện , điều kiện sống …lại là những nguyên nhân khiến bệnh hay tái phát nhiều lần. Việc điều trị bệnh viêm xoang thường kéo dài trong thời gian từ 3-6 tháng, thậm chí có người phải điều trị nhiều năm liên tục với những thuốc tây y đắt tiền. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu đến độc giả một cách chữa dân gian, hiệu quả, an toàn lại rất rẻ tiền. Đó là bài thuốc từ cây hoa ngũ sắc.

    Hoa ngũ sắc hay còn gọi là hoa cứt lợn. Tuy có tên khó nghe và cũng không phải "của hiếm" loại cây này lại là vị thuốc quý trong điều trị viêm xoang. Người ta sử dụng thường hái toàn cây, cắt bỏ rễ, dùng tươi hoặc khô. Cây hoa ngũ sắc có hàm lượng tinh dầu cao, có tác dụng chống viêm, chống phù nề, dị ứng trong cả đợt cấp và mạn tính. Hoa ngũ sắc là một loại cây nhỏ, thân nhiều lông mềm, cao chừng 25-50 cm, mọc hoang ở khắp nơi, nhiều nhất là nông thôn. Hoa nhỏ màu tím, xanh. Cây phát triển rất dễ ở mọi loại đất, có những nơi mọc khắp cánh đồng.

    Bài thuốc chữa viêm xoang từ cây hoa ngũ sắc
    [​IMG]
    Bài thuốc chữa viêm xoang bằng cây ngũ sắc cũng khá đơn giản. Để thực hiện, mọi người có thể áp dụng theo một trong những cách sau:

    Cách 1:

    Chọn cây tươi về ngâm rửa sạch rồi để ráo, giã nát, vắt lấy nước tẩm vào bông. Dùng bông này nhét vào lỗ mũi bên đau khoảng 15-20 phút. Rút bông ra để dịch mủ từ trong xoang và mũi giải phóng ra ngoài rồi xì nhẹ nhàng. Tránh xì mũi mạnh vì lúc đó, mủ từ trong mũi xoang có thể đi qua đường nối thông giữa mũi và tai (gọi là vòi nhĩ) gây viêm tai giữa cấp.

    Cách 2:

    Cây ngũ sắc 100g tươi, rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước, đem nhỏ vào lỗ mũi, mỗi lần 2 – 3 giọt, ngày 2 lần. Chú ý khi nhỏ nên kê gối dưới hai vai để lỗ mũi dốc ngược giúp cho thuốc ngấm vào xoang dễ dàng.

    => Nguyên nhân chính bệnh viêm xoang

    Cách 3:

    Cây ngũ sắc 100g, lá long não 50g, lá chanh 10g. Tất cả đều dùng tươi. Các vị thuốc rửa sạch, sắc với 300ml nước, còn 100ml nước, đổ nước ra bát xông lên mũi, ngày xông 3 lần. Mỗi lần xông nên hâm nóng lại nước sắc. Dùng trong 7-10 ngày.

    Cách 4:

    Cây ngũ sắc 30g, kim ngân hoa 20g, ké đầu ngựa 12g, cam thảo đất 16g. Sắc với 3 bát nước, còn 1 bát, chia uống 2 lần trong ngày. Nên uống sau bữa ăn trưa và tối. Dùng trong 10 ngày.

    Hiện nay đã có những loại thuốc dạng xịt chiết xuất từ cây ngũ sắc chữa viêm xoang. Bà bầu khi bị viêm xoang không nên dùng cây ngũ sắc để chữa trị.

    Mong rằng với bài thuốc chữa viêm xoang mà chúng tôi giới thiệu ở trê trên sẽ phần nào giúp cho mọi người sớm khỏi bệnh. Tuy nhiên mọi người cũng cần lưu ý rằng đây là bệnh mãn tính, hay tái phát do vậy bạn cần có chế độ bảo vệ và chăm sóc hợp lý để bệnh không bị tái phát lại nhé.

    Tham khảo thêm : Triệu chứng bệnh viêm mũi ứng
     
    #1

Chia sẻ trang này